Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp vụ phong tỏa tại khoản của Nguyễn Thúy Hạnh


Tên khủng bố Lê Đình Kình đã bị tiêu diệt như Tuấn Khỉ khi đang chỉ huy đám lâu la sát hại dã man 3 chiến sĩ cảnh sát đúng như lời gã tuyên bố trên mạng xã hội.

Cũng giống như mọi cơ quan điều tra trên thế giới, khi điều tra các vụ án khủng bố hoặc liên quan đến khủng bố, thì mọi tài khoản ngân hàng có liên quan đều bị phong tỏa.

Không khó để các điều tra viên tìm ra mối liên hệ giữa tổ chức khủng bố Việt Tân, VOICE và các cánh tay nối dài của các tổ chức này với đám khủng bố do Kình già cầm đầu.

Khi Lê Đình Kình cùng đồng bọn bị coi là khủng bố thì tất nhiên nó thuộc diện điều chỉnh của

Xin lược lại theo thời gian phản ứng của những kẻ bị nghi ngờ tài trợ cho Khủng bố với quyết định phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh tại Vietcombank.

Ngày 12/1/2020, Trịnh Bá Phương kêu gọi cộng đồng gửi tiền để phúng viếng ông Kình và giúp đỡ gia đình ông, thông qua tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh. 

Ngày 17/1/2020, Phương thông báo rằng Vietcombank đã vô hiệu hóa tài khoản ngân hàng mà Thúy Hạnh dùng để “nhận tiền phúng viếng” ông Kình. Cũng ngay sau đó 2 tiếng đồng hồ, một thành viên của VOICE - Một tổ chức được coi là cánh tay nối dài của Việt Tân - đã kêu gọi "các tổ chức nhân quyền" báo cáo vấn đề này với tập đoàn Mizuho, cổ đông nắm 15% cổ phần của Vietcombank, để buộc Vietcombank trả lại khoản "tiền phúng viếng". 

Lúc 23h cùng ngày 17/1/2020, Hoàng Tứ Duy là phát ngôn viên của tổ chức khủng bố Việt Tân thông báo rằng Việt Tân quyết định thành lập "Quỹ Hỗ Trợ Bà Con Đồng Tâm" nhằm hỗ trợ về pháp lý và giúp đỡ những nạn nhân bị thương vong.

Lúc 07h36’ ngày 18/1/2020, Phạm Đoan Trang, Trần Quỳnh Vi và Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng lấy danh nghĩa "Nhóm Hành động Vì Đồng Tâm" để tổ chức quyên tiền qua ứng dụng GoFundMe. Trong lời kêu gọi, họ tuyên bố rằng “toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được dùng cho mục đích giúp đỡ, hỗ trợ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con dân oan mất đất ở Đồng Tâm, cũng như bảo vệ nhân chứng và góp phần vào các nỗ lực thực thi công lý cho bà con, đặc biệt cho hương hồn người đã khuất”. 

Ngày 20/1/2020, tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi ký tên vào kiến nghị gửi ngân hàng Mizuho và FED, để gây sức ép khiến Vietcombank phải thực hiện việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa tài khoản ngân hàng của Nguyễn Thúy Hanh.

Ngày 24/1, Nguyễn Thị Ngọc Anh tuyên bố rằng đợt quyên tiền đã kết thúc, với số tiền quyên được là 39.484 USD (tức khoảng 914.839.065 Vnđ). Số tiền sẽ được gửi vào tài khoản của tổ chức Legal Initiatives for Vietnam (tức Luật khoa Tạp chí), và nằm dưới sự quản lý của Trần Quỳnh Vi, trước khi được gửi cho người nhận ở Việt Nam bằng nhiều cách.

Ngày 5/2/2020, Lê Đạt là thành viên nhóm “Hiệp hội Người Việt tại Nhật”, “Zombie Nguyễn” và “Antichicom” đã đến trụ sở tập đoàn Mizuho để trao kiến nghị của Việt Tân. Chi tiết này xác nhận rằng nhóm “Hiệp hội Người Việt tại Nhật” và “Antichicom” là tổ chức con của Việt Tân.

Cả Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang, Trần Quỳnh Vi và Nguyễn Thị Ngọc Anh đều tham gia “Nhóm Hành động Vì Đồng Tâm" và nhóm này do tổ chức VOICE điều khiển. Cho đến lúc này ai cũng biết Đoan Trang là nhân viên VOICE còn Trần Quỳnh Vi là biên tập viên Luật khoa Tạp chí và The Vietnamese (đều do Đoan Trang và Trịnh Hữu Long của VOICE đồng sáng lập). Trong khi đó, Trịnh Bá Phương chọn Đoan Trang làm người đại diện trong tình huống nguy hiểm.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, số tiền mà Việt Tân và 3 nhân viên/thân hữu VOICE đã quyên không chỉ được dùng để hỗ trợ gia đình ông Lê Đình Kình, mà còn được dùng để thuê luật sư, làm truyền thông, cùng những hoạt động khác để kéo dài vụ việc.

Như vậy, cả nhóm của Lê Đình Kình và các tổ chức gửi tiền cho gia đình Kình đều là các tổ chức khủng bố. Và vì điều này, còn lâu Vietcombank mới có thể dỡ bỏ lệnh phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh cũng đừng mong Mỹ hay các thể loại chống phá Việt Nam dưới mác dân chủ, nhân quyền nó can thiệp.

11 nhận xét:

  1. khi điều tra các vụ án khủng bố hoặc liên quan đến khủng bố, thì mọi tài khoản ngân hàng có liên quan đều bị phong tỏa, các hành vi tài trợ khủng bố, ích động xúi giục khủng bố đều là các hành vi vi phạm pháp luật và cần được xử lý nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  2. mọi người ki theo dõi vụ việc tại Đồng Tâm cần có những cái nhìn sang suốt cẩn thận bị mắc mưu của những đối tượng trên mà vô tình trở thành kẻ tài trợ khủng bố mà dính và vòng lao lý, khi mà các đối tượng như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Tứ Duy, Trần Quỳnh Vi... cũng đều là các cá nhân có liên quan tới VOICE và Việt Tân - Một tổ chức mà Bộ công an đã liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố

    Trả lờiXóa
  3. Vietcombank đã làm đúng và tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong việc phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh để góp phần ngăn chặn sự tài trợ khủng bố đang được diễn ra khi mà cả nhóm của Lê Đình Kình và các tổ chức gửi tiền cho gia đình Kình đều là các tổ chức khủng bố

    Trả lờiXóa
  4. Bắt khẩn trương bọn tài trợ khủng bố đang ở VN, để nó lộng hàng lâu quá rồi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:58 18/2/20

    Tại sao để cho thằng Nguyễn Bá Phương tồn tại ngoài xã hội lâu thế

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy, cả nhóm của Lê Đình Kình và các tổ chức gửi tiền cho gia đình Kình đều là các tổ chức khủng bố. Và vì điều này, còn lâu Vietcombank mới có thể dỡ bỏ lệnh phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh cũng đừng mong Mỹ hay các thể loại chống phá Việt Nam dưới mác dân chủ, nhân quyền nó can thiệp.

    Trả lờiXóa
  7. Việc tiếp tục phong tỏa tài khoản của bà Hạnh là điều hiển nhiên rồi, Lê Đình Kình cùng đồng bọn bị coi là khủng bố, do đó tất cả các hỗ trợ tài chính cho Kình đều được coi là tài trợ khủng bố.Cũng giống như mọi cơ quan điều tra trên thế giới, khi điều tra các vụ án khủng bố hoặc liên quan đến khủng bố, thì mọi tài khoản ngân hàng có liên quan đều bị phong tỏa.

    Trả lờiXóa
  8. cả nhóm của Lê Đình Kình và các tổ chức gửi tiền cho gia đình Kình đều là các tổ chức khủng bố. Và vì điều này, còn lâu Vietcombank mới có thể dỡ bỏ lệnh phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh cũng đừng mong Mỹ hay các thể loại chống phá Việt Nam dưới mác dân chủ, nhân quyền nó can thiệp.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động kêu gọi tài trợ của Nguyễn Thúy Hạnh được xem là một hành động kêu gọi tài trợ khủng bố. Do vậy cần phải bị phong tỏa để điều tra làm rõ. Đây là hành động hợp pháp và cần thiết để ngăn chặn hành vi khủng bố và tài trợ khủng bố từ những bước đầu

    Trả lờiXóa
  10. Phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh là hoàn toàn cần thiết để phục vụ cho công tác điều tra.Tài khoản này kêu gọi trợ giúp nhưng thực chất là một hành động có biểu hiện của kêu gọi khủng bố do vậy phải được điều tra rõ ràng

    Trả lờiXóa
  11. Các tổ chức khủng bố và các cá nhân trực tiếp tham gia vào các hoạt động khủng bố, chống đối chính quyền như Tổ Đồng Thuận ở Đồng Tâm đều bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Sau vụ này mong mọi người hết sức cảnh giác; tránh để bọn xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog