Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CHUYỆN 20 THẰNG MỌI HÀN QUỐC ĂN KHÔNG NÓI CÓ

Ong Bắp Cày

Tôi rất bức xúc khi 20 tay khách Hàn Quốc phát ngôn bố láo được Đài truyền hình YTN Hàn Quốc tiếp sức bằng cách đăng tải phóng sự đề cập việc "bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Và tôi cũng biết rõ rằng, 20 thằng mọi ấy không đại diện cho nhân dân Hàn Quốc. 

Hôm trước tôi đã vỗ tay khi Đà Nẵng đã Không chấp nhận yêu sách cho vào khách sạn cách ly của 22 du khách Hàn Quốc, vẫn thực hiện đưa tất cả 22 khách này vào khu cách ly tập trung của thành phố với đầy đủ tiện nghi và ngay trong tối hôm đó, đã bố trí chuyến bay miễn phí cho họ quay lại Hàn Quốc, nơi họ thuộc về. Việc làm trên là để bảo vệ người dân của chúng ta, bảo vệ các du khách và thể hiện chủ quyền của chúng ta. Khách đến coi thường quy định của chủ nhà thì tất nhiên không thể hoan nghênh.

Hôm nay tôi lại dành lời khen cho Đà Nẵng khi đã có phản ứng kịp thời với thông tin bố láo của Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19. 

Phóng sự của Đài truyền hình YTN dẫn thông tin từ nhóm khách này cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ", kèm hình ảnh suất cơm được cho là phía bệnh viện cung cấp. Đám này còn ghi hình nhà vệ sinh và khu vực phòng cách ly để kêu ca rằng không đảm bảo điều kiện để cách ly 14 ngày.

Ngay sau khi phóng sự bố láo trên được phát sóng, chúng ta rất bất bình vì thói ăn không nói có, ăn cháo đá bát của nhóm này. Không nói các anh chị cũng biết đã có một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội. Phản ứng là cần thiết, nhưng tôi không đồng tình với những phản ứng thái quá.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết ông đã xem video phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách ghi lại và cho biết, những suất cơm phục vụ đoàn khách Daegu được đặt mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh tại quận Sơn Trà.




Hình ảnh tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh.

Suất cơm thực tế được BV mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Sự thật thì Đà Nẵng đã rất hiếu khách, rất tôn trọng đoàn khách này. Bs Phúc nói: "Nơi đặt mua các suất cơm cho đoàn này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 ngàn gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay... ".

Về hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt mà video đăng tải, ông Phúc cho biết việc phản ánh này không đúng thực tế tại BV Phổi. Dù các dụng cụ ở đây hơi cũ, nhưng được vệ sinh sạch chứ không tệ hại như những gì trong video đề cập.

"Còn việc BV sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài”, lời ông Phúc.

Chị Phạm Thị Bích Thuận, đầu bếp chính kiêm quản lý nhà hàng Jin SunDae trên đường Hồ Nghinh cho biết, chị là người trực tiếp đứng bếp nấu 22 suất cơm cho những người khách này. Đó là món canh thịt heo cay, món ăn yêu thích của người Hàn Quốc, đây cũng là đặc sản của nhà hàng.

Chị Phạm Thị Bích Thuận, quản lý nhà hàng 

Chị Thuận cho biết đã xem phóng sự của đài truyền hình YTN Hàn Quốc và khẳng định hình ảnh phần cơm được phản ánh là "suất ăn tồi tệ" không phải là nhà hàng làm.

Bạn tôi ở Đà Nẵng đã chính thức xác nhận nhà hàng Jin SunDae trên đường Hồ Nghinh không có suất cơm nào như trong hình mà nhóm du khách cung cấp cho Đài truyền hình YTN đã phát sóng.

Đến đây, hẳn các anh chị đã rõ, không phải người dân nào, không phải cứ Đài truyền hình của Hàn Quốc là cũng văn minh như đám dân chủ lõ đít vẫn nuối tiếc. Tất nhiên, không phải người dân Hàn Quốc nào cũng mọi rợ, khốn nạn, ăn không nói có như 20 khách kia.

Chúng ta hiếu khách và cũng đúng là chúng ta cần khách du lịch để phát triển kinh tế, nhưng chúng ta cũng không bao giờ chấp nhận loại khách mất dạy kia.

5 nhận xét:

  1. Tất nhiên là người dân VN chân đất,mắt toét vưỡn sem BTS,KPop,vẫn xem Xes Hàn,vẫn ngưỡng mộ Hang seo, vẫn đi nhờ máy bay,vẫn trốn ở Hàn quốc...

    Trả lờiXóa
  2. Ngay sau khi phóng sự bố láo trên được phát sóng, chúng ta rất bất bình vì thói ăn không nói có, ăn cháo đá bát của nhóm này. Thậm chí, các nhà đài của Hàn còn liên tiếp đưa tin theo kiểu đả kích , đổ lỗi cho chính phủ Việt Nam. Đất nước chúng ta nhỏ nhưng chúng ta không hèn, chính phủ Việt Nam vẫn luôn tôn trọng khách quốc tế nhưng để baoe vệ cho sự an toàn của cả nhân loại trước đại dịch nguy hiểm thì bắt buộc chúng ta phải cách ly. Đó là cách ly có VĂN MINH, NHÂN VĂN, ĐÚNG QUY TRÌNH.

    Trả lờiXóa
  3. Dù có bị đổ oan như thế nào thì sự thật vẫn là sự thật, khi nhìn vào hình ảnh thực chắc chắn không ai có thể nói rằng đây là một sự ngược đãi, đấy là còn chưa đi so sáng với nước khác khi cách ly người bệnh

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta hiếu khách và cũng đúng là chúng ta cần khách du lịch để phát triển kinh tế, nhưng chúng ta cũng không bao giờ chấp nhận loại khách mất dạy kia. Cái gì gọi là thượng đẳng chứ, thật là nực cười.

    Trả lờiXóa
  5. Quan điểm và văn hóa ứng xử của các nước đối với phòng, chống dịch bệnh covid 19 hoàn toàn khác nhau; chỉ biết rằng Việt Nam đã rất quan tâm và chăm lo chu đáo trong khu vực cách ly cũng như khi điều trị cho bệnh nhân người nước ngoài; điều đó đã được rất nhiều người nước ngoài khẳng định và chân thành cảm ơn Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog