Chia sẻ

Tre Làng

BẤT CHẤP SỰ CAN THIỆP VÀO TỰ DO TÍN NGƯỠNG – TÒA ÁN HIẾN PHÁP ĐỨC XÁC NHẬN LỆNH CẤM LÀM LỄ NHÀ THỜ


Đó là bài viết của trang mạng t-online.de đăng ngày 10/4/2020. Tên bài trong nguyên bản: Trotz Eingriff in Glaubensfreiheit - Bundesverfassungsgericht bestätigt Gottesdienstverbot. Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ:

***

Tòa án Hiến pháp Liên bang (Tòa án tối cao nhất ở Đức – HNT) đã xác nhận lệnh cấm làm lễ nhà thờ do đại dịch corona đang diễn ra. Tòa bác đơn kiện của một người Công giáo ở tiểu bang Hessen.

Tòa án Hiến pháp Liên bang đã phân loại lệnh cấm làm lễ nhà thờ áp đặt do cuộc khủng hoảng Corona là hợp pháp. Mặc dù có "sự can thiệp cực kỳ nghiêm trọng đến tự do tín ngưỡng", việc bảo vệ chống lại các nguy cơ đối với sự sống và sức khỏe do virus corona gây ra được ưu tiên hơn quyền cơ bản này, các thẩm phán ở Karlsruhe đã quyết định vào Thứ Sáu Tuần Thánh. Tòa đã bác đơn kiện của một người Công giáo chống lại quy định được áp dụng ở bang Hessen, tương tự như ở các tiểu bang khác.

Tuy nhiên, các thẩm phán Karlsruhe cũng tuyên bố rằng sự giới hạn hiện nay của Quy định Corona đến ngày 19 tháng 4 cũng rất quan trọng đối với việc cân nhắc liên quan đến các quyền cơ bản. Mỗi khi sắc lệnh được kéo dài thêm, sự can thiệp vào tự do tôn giáo phải được kiểm tra nghiêm ngặt về sự tương xứng liên quan đến việc cấm làm lễ nhà thờ, Tòa án Hiến pháp Liên bang cho biết. Trong trường hợp như vậy, cần phải điều tra xem, theo các phát hiện mới, ví dụ về các cách lây lan coronavirus hoặc về nguy cơ làm quá tải hệ thống y tế, có thể có trách nhiệm để nới lỏng lệnh cấm đối với các hoạt động của nhà thờ trong các điều kiện - có thể nghiêm ngặt và giới hạn theo khu vực. Điều này cũng áp dụng cho các cộng đồng tôn giáo khác bị ảnh hưởng theo cách tương tự nghiêm trọng.

Nguồn tin và ảnh:

4 nhận xét:

  1. Tự do tín ngưỡng dù là một quyền cơ bản và quan trọng nhưng không thể quan trọng hơn quyền sống, sức khỏe của mọi người được. Dù là quyền gì thì cũng phải được thực hiện phù hợp với hoàn cảnh xã hội thì mới có thể phát huy được tác dụng của nó

    Trả lờiXóa
  2. Việc ra lệnh cấm làm lễ nhà thờ trong bối cảnh hiện nay là hợp lý, dù biết là người dân có quyền tự do tín ngưỡng nhưng mà với tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp ở ý thì việc cấm lễ của chính quyền ở đây cũng là để bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân và không để nó lan rộng ra

    Trả lờiXóa
  3. Trong tất cả các quyền của con người thì "Quyền được sống" là số 01, con người còn sống thì mới có Chúa, có Phật, có Thần, có Thánh, người đã chết thì thành Ma, khi đó Chúa, Phật, Thần, Thánh đều vứt hết; Và muốn sống thì phải chấp hành quyền năng của người sống chứ không phải tin theo cái quyền năng của người đã chết (Chúa, Phật, Thần, Thánh, Ma ). Do vậy trong lúc dịch giã xảy ra trên toàn thế giới thì đầu tiên là chấp hành qui định của Nhà nước (tất cả các Nhà nước trên thế giới này, chứ không riêng gì nước nào, chế độ nào) trong phòng chống dịch, trong đó việc quan trọng là không tụ tập đông người để không lây lan bệnh tật cho người khác; Vậy nên muốn cầu Chúa, Phật, Thần, Thánh, hay Ma thì hãy ở nhà mà cầu là được và không cần đến Lễ đường, Chùa, Đền, Đình, Miếu Mạo làm gì, đó chính là bảo vệ Quyền Được Sống của Mình và Mọi Người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog