Chia sẻ

Tre Làng

HOA KỲ LÀ QUÊ HƯƠNG CỦA VIRUS CORONA


Mí anh chị Dân chủ, Giáo sư, tiến sĩ cấp tốc ý nộn cấp tiến.. đọc xong bài đặt hộ em cái tên virut với ạ?

HOA KỲ LÀ QUÊ HƯƠNG CỦA VIRUS CORONA

Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (Hoa Kỳ) và Đại học Camberidge (Anh) khẳng định: Hoa Kỳ chính là quê hương của Virus Corona

Ban đầu, nơi phát hiện đầu tiên Covid là ở Vũ Hán, dĩ nhiên ai cũng biết. Theo kết luận ban đầu của các nhà khoa học TQ thì đây là virus biến thể từ động vật hoang dã như dơi và nguồn lây là ở chợ hải sản Vũ Hán.

Nhưng sau khi truy ngược điều tra thì lại không đúng, lập tức TQ tố cáo chính Mỹ lây bệnh cho Vũ Hán thông qua đại hội thể thao quân sự thế giới tổ chức tại Vũ Hán hồi cuối năm ngoái. Nghe như lời buộc tội nực cười vì không có bằng chứng

Dĩ nhiên Nói có sách, mách có chứng, sự nghi ngờ của TQ không hề vô căn cứ. Tại Ý quốc gia chịu tang thương top đầu của thế giới vì Covid đã chỉ ra rằng Covid xuất hiện tại nước họ từ rất sớm. Theo bác sĩ Giuseppe Remuzzi, giám đốc Viện Nghiên cứu Dược lý Mario Negri (Ý), bệnh “viêm phổi lạ” lây lan tại vùng Lombardy ở miền bắc Ý từ tháng 11.2019, nhiều tuần trước khi các bác sĩ hay tin về COVID-19 ở Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn đài NPR (Mỹ), chuyên gia hàng đầu châu Âu này cho biết các bác sĩ đa khoa nhớ rằng họ từng thấy “bệnh viêm phổi rất lạ, rất nặng, cụ thể là ở người cao tuổi vào tháng 12 và thậm chí tháng 11”.

“Điều này có nghĩa là virus đã lây lan, ít nhất ở Lombardy và trước khi chúng tôi biết về dịch bệnh này [COVID-19] xảy ra ở Trung Quốc”, ông Remuzzi cho biết.

Vào thời điểm đó châu âu cũng như Mỹ đang rơi vào dịch " cúm mùa " và con số người chết cứ đều đều chục ngàn người nó là bình thường nên không ai để ý đến cái gọi là chủng cúm viêm phổi mới này cho đến khi nó xuất hiện ở Đông Á, nơi mà chết vì cúm là câu chuyện lạ lùng vì ở đây cúm chỉ như bệnh cảm vặt mà thôi.

Để thuyết phục hơn, các nhà nghiên cứu từ Cambridge, Vương quốc Anh và Đức đã phân tích 160 bộ gen của Covid-19 và phát hiện điều thú vị về hành trình của Virus

Cho đến hiện nay chủng Covid-19 đã chia ra làm nhiều biến thể, nhưng cơ bản nó cũng chỉ có 3 biến thể chính gọi tắt là A-B-C.

Chủng A là chủng gốc biến thể đầu tiên của Covid và ngạc nhiên họ không tìm thấy chủng này trên quốc gia Đông Á nào, mà ngược lại nó được tìm thấy nhiều ở.....Úc và Mỹ đặc biệt là Mỹ nơi cúm mùa giết vài chục ngàn người một năm.

Chủng B là chủng biến thể từ chủng A và là chủng gây phát bệnh ở Vũ Hán xuất hiện đầy đủ ở TQ và các nước Đông á.

Chủng C biến thể từ chủng A và B xuất hiện nhiều ở châu âu, Singapore, Hồng Kông và Hàn Quốc. Đặc biệt tại TQ cũng không có chủng C này vì vậy cho thấy nguồn lây từ các nước trên đến từ châu âu.




Nguồn:

“Tạp chí khoa học của Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ" (the Proceedings of the National Academy of Science) đăng báo cáo nghiên cứu chung về nguồn gốc vi-rút gây dịch bệnh [#Covid](https://www.facebook.com/hashtag/covid?epa=HASHTAG)-19 của các chuyên gia nghiên cứu hai nước Anh và Đức [https://www.pnas.org/content/early/2020/04/07/2004999117](https://www.pnas.org/content/early/2020/04/07/2004999117…) Thành quả nghiên cứu cho thấy, trên thực tế, loại vi-rút hiện đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới đã trải qua nhiều lần biến dị và phần lớn số ca nhiễm vi-rút nguyên dạng được tìm thấy ở Mỹ và Ô-xtrây-li-a.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu của 160 bản đồ giải mã gen hoàn chỉnh đến từ khắp nơi trên thế giới từ ngày 24/12/2019 đến ngày 4/3/2020, phát hiện 3 biến thể khác nhau nhưng liên quan chặt chẽ của vi-rút cô-rô-na chủng mới, và lần lượt đánh dấu là “vi-rút A”, “vi-rút B” và “vi-rút C”. Vi-rút A tương tự nhất với vi-rút được tìm thấy ở dơi và tê tê, các chuyên gia nghiên cứu gọi nó là “nguồn gốc của dịch Covid-19”. Vi-rút B là vi-rút A đột biến hai lần mà hình thành; còn vi-rút C có nguồn gốc từ vi-rút B.

Các chuyên gia nghiên cứu còn phát hiện, vi-rút A được tìm thấy ở những người Mỹ nói từng cư trú tại Vũ Hán, nhưng loại vi-rút này cũng được tìm thấy ở một số lượng lớn ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ và Ô-xtrây-li-a. Vi-rút B là vi-rút chủ yếu được tìm thấy ở các ca nhiễm Covid-19 ở khu vực Đông Á trong đó có Vũ Hán, hầu như chỉ được phát hiện ở khu vực Đông Á. Vi-rút C là vi-rút chủ yếu được tìm thấy ở châu Âu, được tìm thấy ở những ca nhiễm Covid-19 ở Pháp, I-ta-li-a, Thụy Điển và Anh trong thời kỳ đầu, cũng được tìm thấy ở các nơi Xinh-ga-po, Hồng Công và Nam Triều Tiên, nhưng ở Trung Quốc đại lục không tìm thấy loại vi-rút này. Nghiên cứu cho rằng, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và lây truyền từ người sang người có thể truy tìm đến thời gian giữa trung tuần tháng 9 và đầu tháng 12 năm 2019.

Những điều trên hoàn toàn phù hợp với thông tin trước đây của truyền hình Asahi Nhật Bản cho rằng Covid-19 có thể có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, khiến 14.000 người Mỹ chết trong nửa đầu mùa cúm (tính từ tháng 9/2019 đến cuối tháng 3/2020) tại Hoa Kỳ vừa qua, đều được cho là chết do cúm thông thường. Tuy nhiên, nó đã theo thành viên phái đoàn quân sự Hoa Kỳ sang Trung Quốc tham gia Hội thao quân sự quốc tế hồi tháng 10/2019 ở Vũ Hán, mà ở đó đoàn Trung Quốc bị đuổi vì... phạm qui. Sau đó, virus bị đột biến và gây ra dịch quy mô thế giới như hiện nay và Hoa Kỳ không công bố thông tin về dịch tễ của phái đoàn đó


Nội dung báo cáo trên “Tạp chí khoa học của Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ" cũng khớp với nghiên cứu của Đại học Cambridge Anh quốc [https://www.cam.ac.uk/…/covid-19-genetic-network-analysis-p…](https://www.cam.ac.uk/…/covid-19-genetic-network-analysis-p…)

6 nhận xét:

  1. Nói chung thì Vi-rút đa phần đều được sinh ra ở những đất nước tiên tiến, nơi khai thác và sử dụng dụng hết mức tài nguyên thiên nhiên của Trái đất cho cuộc sống của con người hiện đại nơi đó thôi chứ ở nơi vách đất nhà tranh, ăn uống kham khổ rau cỏ tự nhiên chỉ có mấy con vi khuẩn, vi trùng thôi; Còn cái cô vi rút Covitd-19 xinh đẹp nhưng chết người này chắc nó cũng do phi Mỹ, thì Trung quốc mới sản sinh ra được, chứ ở Châu Phi có làm ra được đâu; Vậy nên lúc này hãy để các anh cãi nhau đã, cuối cùng thì sẽ rõ cả thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, cuối cùng thì mọi chuyện sẽ rõ ràng

      Xóa
  2. Nặc danh18:32 13/4/20

    Sau này khi biết được nước nào là nước sản sinh ra virút corona đầu tiên thì cả thế giới xúm lại bắt nước đó xin lỗi và đền, nếu không đền thì cả thế giới xúm lại triệt diệt nước đó,thí dụ nếu bắt nguồn từ Mỹ thì Mỹ đền, từ VN thì VN đền,Trung Quốc thì Trung Quốc đền ,vậy mới là công bằng và sòng phẳng !

    Trả lờiXóa
  3. Nguồn gốc của virus Corona ở đâu ra thì rồi sẽ biết cả thôi. Các nước lớn nằm trong vùng nghi vấn thì vẫn đang tiếp tục đổ lỗi cho nhau. Nhưng hậu quả loại virus này gây ra cho thế giới là quá nguy hiểm và thế giới vẫn loay hoay chưa tìm ra lối thoát

    Trả lờiXóa
  4. bây giờ các nước cứ đi đổ lỗi cho nhau là nguồn gốc xuất phát của bệnh dịch, vậy thay vì đi tìm nguồn gốc của bệnh thì không tim ra thuốc chữa bệnh, hay là tìm cách để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh đi . Suy cho cùng nguồn gốc của bệnh là do virus chứ không phải từ đất nước hay từ con người

    Trả lờiXóa
  5. Hiện không có nước nào chịu nhận vi rút này bắt nguồn từ nước họ đâu, nhưng kỳ sau sẽ rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog