Chia sẻ

Tre Làng

Thảm họa Covid-19: NEW YORK ĐÃ CÓ GẦN 3000 NGƯỜI CHẾT

Cuteo@

Hôm qua 3/4/2020, số người chết vì Covid-19 tại tâm dịch của nước Mỹ là thành phố New York đã lên đến gần 3000 người.

Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio cho biết số người chết vì Covid-19 ở TP New York chiếm hơn 1/4 tổng số người chết của nước Mỹ. 

Trong cuộc họp báo ngày 3/4, ông Bill de Blasio nói: "Chúng ta đang chiến đấu với một kẻ thù đang giết hại hàng ngàn người Mỹ và rất nhiều người sẽ chết mà đáng lẽ họ không phải chết". Ông này cũng cho biết, New York đang cho biết họ đang rất cần bổ sung trang thiết bị y tế, giường bệnh và nhắc lại đề nghị với chính phủ liên bang về việc huy động quân đội hỗ trợ. Theo thị trưởng TP New York, địa phương này chưa được cung cấp gần 3.000 máy thở cần cho tuần tới, đồng thời kêu gọi chi viện 1.000 y tá và 150 bác sĩ giữa lúc số ca bệnh dự đoán sẽ tăng mạnh vào tuần tới.

Trước đó báo chí Mỹ đã phản ánh, hàng ngàn máy trợ thở liên bang gửi cho tiểu bang New York được tìm thấy trong nhà kho, nhưng không hiểu sao lại không được đem ra sử dụng. Nhiều nhà phân tích lý giải hiện tượng này là xuất phát từ mâu thuẫn giữa đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa. Vì chống nhau mà họ trở nên mất nhân tính và người dân là những người phải gánh hậu quả.

Theo thống kê, số người chết vì Covid-19 ở New York đã ở mức tương đương với tổng số người thiệt mạng trong loạt tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 khi gần 3.000 người. Số người chết tăng thêm trong 24 giờ tại bang New York là 562 người, nâng tổng số ca tử vong tại bang này lên 2.935 kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh10:36 4/4/20

    Nhân loại 100 năm sau vẫn còn nhắc đến đại dịch Covid 19 khủng khiếp này !

    Trả lờiXóa
  2. Chắc hẳn các bạn vẫn chưa quên câu nói của tổng thống Trump khi đem so sách dịch Covid-19 với cúm mùa, khi con số nhiễm bệnh ở Mỹ mới chỉ dừng lại ở 2,3 con số thì chính quyền Trump đã không phân tích kỹ lưỡng hậu quả mặc dù đã có những tấm gương ở Trung Quốc hay Châu Âu. Giá như chính quyền Trump sớm đưa ra các biện pháp hiệu quả hơn nhằm kiểm soát dòng người từ các tâm dịch, đặc biệt là châu Âu thì có lẽ sẽ không để lại hậu quả như ngày hôm nay. Có lẽ vì vấn đề kinh tế mà Mỹ đã quên đi sức khoẻ người dân của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Những ngày vừa này có lẽ sẽ là những ngày tháng đáng nhớ cho đất nước Mỹ, những con số kỷ lục khiến cả thế giới phải ngạc nhiên khi nói đến Mỹ. Số ca nhiễm tại Mỹ đạt mốc 210.000 người, số ca tử vong chạm mốc 5000 người và nó sẽ chắc chắn sẽ còn tăng trong thời gian tới.Nhìn vào Mỹ mà ngẫm đến cách xử lý hiệu quả của nước mình mới thấy được tầm quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Một cuộc chiến không có ai bị bỏ lại phía sau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà dân chủ cuội không thấy ca tụng nước Mỹ vĩ đại nữa nhỉ?

      Xóa
  4. có lẽ đây là hậu quả mà nước Mỹ phải gánh chịu sau một thời gian chủ quan khi đối phó với bệnh dịch. Nếu như chính quyền Trump để tâm hơn và sớm đưa ra các biện pháp ngăn chặn dòng người từ các vùng dịch thì đã không có tình trạng như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  5. Đây là ví dụ điển hình cho những người luôn tuyên truyền cuộc sống ở Mỹ là thiên đường, sang đó mới biết là người dân ở nước họ sống như thế nào, tình người có còn không ở các nước tư bản chủ nghĩa. Những người dân Việt Nam ở Mỹ đều được nhà nước cưu mang cho về nước chữa trị thì chứng minh được rằng không đâu bằng quê hương mình

    Trả lờiXóa
  6. Đại dịch này rất nguy hiểm, nên không được chủ quan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog