Chia sẻ

Tre Làng

VI PHẠM VỀ QUẢN LÝ SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI TẠI KIÊN GIANG

Khoai@

Gay rồi: Phát hiện nhiều vi phạm về quản lý, sử dụng đất tại Kiên Giang.

Thanh tra Chính phủ kết luận Sở Tài chính tỉnh Kiên Giang xác định sai giá đất cụ thể để làm căn cứ thu tiền sử dụng đất. Tỉnh này còn cho phép gia hạn nộp tiền sử dụng đất, chỉ đạo không phạt chậm nộp đối với một số công ty, cần phải truy thu về cho ngân sách tổng cộng trên 80 tỉ đồng.

Qua thanh tra đã phát hiện UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận ưu đãi cho Công ty TNHH Ngôi Sao, chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Ngôi Sao – Lucky Star Resort là không đúng quy định pháp luật, phải truy thu cho ngân sách hơn 62 tỉ đồng.

Về quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang đã giảm 50% tiền sử dụng đất đối với một số chủ đầu tư chưa đúng quy định, phải thu hồi số tiền hơn 255 tỉ đồng. Cơ quan thuế đã miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản đối với 10 dự án đầu tư khi chưa đủ điều kiện, cần phải thu hồi về ngân sách số tiền hơn 53 tỉ đồng.

Theo Thanh tra Chính phủ, để xảy ra những sai phạm trên là thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2011-2017 trong công tác chỉ đạo, điều hành chung; còn thủ trưởng các sở, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực thuộc chịu trách nhiệm chính.

Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch, các phó chủ tịch tỉnh có liên quan kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, vi phạm đã nêu tại kết luận. Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, xử lý nghiêm hành vi sử dụng đất nông nghiệp trái mục đích, thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến đất rừng thuộc Vườn quốc gia và rừng phòng hộ Phú Quốc.

2 nhận xét:

  1. sai phạm về quản lý sử dụng đất ngày càng được phát hiện và xử lý một cách kịp thời, đây là miếng mồi béo bở cho những tham quan chuyên nhũng nhiễu trục lợi. Tuy nhiên nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cho thấy kết quả công tác phòng chống tham nhũng đạt được nhiều kết quả rõ nét

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog