Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội đã xác định gần 72.300 người trở về từ Đà Nẵng

Chiều 1/8, theo báo cáo nhanh từ Sở Y tế Hà Nội, đã xác định có gần 72.300 người trở về từ Đà Nẵng (tăng thêm 18.507 người so với số liệu từ ngày 31/7) và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Có 481 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm PCR, trong đó có 266 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, 424 trường hợp âm tính, 57 trường hợp chưa có kết quả.

Qua tiến hành truy vết xử lý đối với các trường hợp mắc trong thời gian qua, đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm với những người có tiếp xúc và những người liên quan, đến nay đã xác minh có 127 người trường hợp F1 và đều cho kết quả âm tính. Các trường hợp biểu hiện sốt ho đều được chuyển đến cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì phiên họp thứ 46 Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Tính đến 14 giờ ngày 1/8, Hà Nội ghi nhận tổng số 143 ca mắc COVID-19, trong đó có 121 trường hợp từ giai đoạn trước đã được công bố khỏi bệnh; 2 trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng (đều có tiền sử đi về từ Đà Nẵng) là bệnh nhân số 447 và 450. Ngoài ra có 20 trường hợp mới được ghi nhận là những bệnh nhân trở về từ Guinea xích đạo vào ngày 29/7 (đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương và không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng).

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến 2 ca bệnh, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ; khẩn trương tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy đinh.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát tất cả những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đã tiếp xúc người bệnh để cách ly ngay theo quy định; chú trọng xét nghiệm các trường hợp đã có biểu hiện ho, sốt, đã đến các địa điểm đã bị cách ly; phong tỏa khu vực có các ca nhiễm bệnh theo thông báo của Bộ Y tế.

TN/Báo Tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog