Chia sẻ

Tre Làng

Tám đối tượng lĩnh án vì phá rối an ninh chứ không phải vì "mưu tổ chức biểu tình"

Khoai@

Tối qua 31/7/2020, báo Pháp Luật có bài "T
ám người lãnh án vì âm mưu tổ chức biểu tình", đây là tiêu đề làm sai lệch bản chất vụ án. 

Ở nước ta, không có ai bị xử tù chỉ vì có âm mưu tổ chức biểu tình. Trong vụ này, những người bị xét xử đều bị kết án về tội phá rối an ninh. Xem ảnh bên.

Trích báo: "Chiều tối 31/7, sau một ngày làm việc, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (sinh năm 1976) tám năm tù, Hoàng Thị Thu Vang (sinh năm 1966) bảy năm tù về tội phá rối an ninh theo Điều 118 BLHS hiện hành. Sáu đồng phạm còn lại bị tuyên phạt từ hai năm sáu tháng tù đến năm năm tù". 

Diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận định các bị cáo đã có hành vi ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn, trật tự xã hội, xâm phạm an ninh quốc gia. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nếu cơ quan chức năng không ngăn chặn kịp thời.

Cáo trạng cho thấy 2 bị cáo Hạnh và Vang có vai trò chủ mưu trong vụ án. Vốn có tư tưởng bất mãn với chính quyền, cả hai thường xuyên tiếp xúc với những thông tin có nội dung tiêu cực trên mạng xã hội, sau đó nhiều lần chia sẻ video trên Facebook cá nhân để kêu gọi, kích động, lôi kéo người người tham gia biểu tình.

Năm 2018, nhóm này tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình tại TP.HCM. Theo đó, dự tính cuộc biểu tình mang tính chất bạo động, gây bạo loạn với mục đích gây mất trật tự xã hội, an ninh chính trị nhằm chống phá chính quyền Nhà nước Việt Nam. 

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn trật tự xã hội, xâm phạm an ninh quốc gia. 

Cả 8 đối tượng đều lĩnh án vì tội phá rối an ninh chứ không phải vì âm mưu tổ chức biểu tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog