Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: 42 người bị tiêm nhầm thuốc chữa thay vì tiêm Vaccine ngừa Covid-19

Cuteo@

Theo NY Times và CBS News, tại Mỹ vừa phát hiện 42 người bị tiêm nhầm Vaccine ngừa Covid-19 bằng thuốc chữa Covid-19. Thông tin này gây ra những phản ứng vô cùng bức xúc không chỉ trong dư luận Mỹ mà còn gây chấn động trong giới y khoa quốc tế. 

CBS News cho hay, sự cố xảy ra hôm 30/12/2020, một nhân viên một điểm tiêm chủng tại hạt Boone tiêm nhầm hỗn hợp kháng thể REGN-COV2 cho 42 người, thay vì tiêm Vaccine Moderna như kế hoạch. Mặc dù bị tiêm nhầm nhưng cho đến thời điểm này, không ai trong số 42 người gặp tác dụng phụ của thuốc. 

Đại diện Lực lượng Vệ binh Quốc gia tây Virginia, tổ chức phân phối vaccine hàng đầu tại Mỹ cho rằng đây là "sự cố trong quá trình tiêm chủng".

Theo thiếu tướng James Hoyer, quản trị cấp cao của VNG, nhầm lẫn diễn ra trong quá trình vận chuyển kháng thể Regeneron tới trung tâm phân phối. Tại đây, nhân viên đặt nhầm thuốc cùng các lô Vaccine của Moderna, sau đó vận chuyển tới hạt Boone. Ông James Hoyer cho rằng, các lọ đựng vaccine Moderna và REGN-COV2 tương đối giống nhau, cần bảo quản trong tủ lạnh trước khi sử dụng, nhưng bên ngoài lọ và các hộp chứa đều được dán nhãn tên rõ ràng.

"Chúng tôi đã xem xét, khắc phục và thắt chặt quy trình tiêm chủng ngay khi phát hiện vấn đề, đảm bảo sự cố tương tự không xảy ra", Hoyer tuyên bố. Ông cho rằng tình huống này là "lỗi của con người".

NY Times cho hay, sau sự cố khủng khiếp này, các nhà chức trách đang liên lạc với 42 người bị tiêm nhầm. Sở Y tế và Nguồn nhân lực tây Virginia sẽ theo dõi và ưu tiên chủng ngừa cho nhóm người này trong thời gian tới.

Tới nay, chính quyền bang chưa phát hiện sự cố tương tự ở các lô vaccine còn lại.

Nhầm lẫn xảy ra trong bối cảnh số ca nhập viện vì Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục, nhu cầu sử dụng REGN-COV2 cao nhất từ trước tới nay.

REGN-COV2 là hỗn hợp kháng thể của hãng Regeneron, vốn khan hiếm, đắt đỏ, có tác dụng giảm lượng nCoV, cải thiện triệu chứng ở bệnh nhân Covid-19. Đây là phương thuốc Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng khi nhiễm nCoV hồi tháng 10. REGN-COV2 cần được truyền qua tĩnh mạch thay vì tiêm bắp trực tiếp như vaccine.

Tiến sĩ Clay Marsh, người đứng đầu các nỗ lực chống Covid-19 của bang nhấn mạnh: "Dù tiêm Regeneron vào cơ thể không gây hại, nhưng sự việc tiêm nhầm là sự cố không hay ho và nó nhắc nhở những người có trách nhiệm phải cẩn trọng để đảm bảo tính an toàn và quy trình tiêm chủng".

Quan chức tây Virginia báo cáo 89.327 ca nhiễm, ít nhất 1.373 ca tử vong, tính tới ngày 3/1. Hơn 1.500 ca mắc mới được ghi nhận hôm 2/1. Trong khi đó, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch, ghi nhận thêm 188.020 ca nhiễm và 1.735 ca tử vong trong 24 giờ qua. Nước này khép lại năm 2020 với tháng 12 chết chóc nhất và có số ca lây nhiễm nhiều nhất kể từ thời điểm đại dịch bùng phát.

Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến nay, hơn 2,8 triệu người được tiêm vaccine Covid-19. Con số thấp hơn nhiều so với mục tiêu tiêm chủng cho 20 triệu người mà giới chức hứa hẹn hoàn thành trước khi bước sang năm 2021.

13 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Trường hợp này dĩ nhiên khó mà xảy ra ở Việt Nam nhưng giả sử nếu nó xảy ra thì chắc chắn đây sẽ là cơ hội để hội anh em rận chủ, đám kền kền lao vào cắn xé vấn đề và bôi xấu Đảng và Nhà nước. Thế nhưng trước tình hình câu chuyện lại xảy ra ở Mẽo thì lại thấy các anh ấy ngậm mồm lại và không nói gì cả :)) Đúng là những con chó trung thành

    Trả lờiXóa
  3. Thế này thì thật vô trách nhiệm quá. Mạng người không phải là cỏ rác mà có vấn đề gì thì tìm cái khác để thay thế luôn. Thế mà những người chịu trách nhiệm về công việc tiêm vắc xin ngừa lại có những hành động như vậy thì thực sự là ngoài sức tưởng tượng. Thực sự may mắn vì hiện tại chưa có vấn đề về tác dụng phụ và mong sau này cũng vậy

    Trả lờiXóa
  4. Cùng chờ xem phát ngôn tiếp theo của hội cuồng mỹ cuồng tư bản dân chủ sẽ phát biểu cảm nghĩ thế nào khi cái mô hình nhà nước mơ ước của bọn nó vừa có hành động hết sức là vô trách nhiệm đối với mạng người như thế. Mà rõ ràng là thuốc chữa covid thì chắc chắn phải có nhiều loại chất để đặc trị loại virus này, thử hỏi tiêm vào người đang bình thường khỏe mạnh là có bình thường hay không?

    Trả lờiXóa
  5. Mong rằng về lâu dài thì 42 người này họ hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì liên quan đến tác dụng phụ của thuốc. Bởi lẽ thuốc trị một loại virus mạnh thế thì hẳn nó không tầm thường chút nào. Chưa kể có thể chính virus mà nó hướng đến thì không trị được mà còn khiến 1 người đang khỏe mạnh trở thành què cụt ấy

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ chơi quả này thì đúng là Việt Nam xin thua chứ Việt Nam không thể bắt chước được. Tình hình dịch diễn biến phức tạp nên rõ ràng là chúng ta cần phải cẩn trọng ngay từ việc thử thuốc trị và thuốc tiêm phòng chứ đâu thể nói nhầm giữa 2 thuốc rồi ok xong. Hay vì những người xung phong tiêm thuốc là những người bình thường nên họ cứ làm việc kiểu vô trách nhiệm đó?

    Trả lờiXóa
  7. Việc nhầm lẫn như thế này là không thể chấp nhận được. Không chỉ dân Mỹ mà tôi là dân Việt Nam cũng đều cảm thấy vô cùng bất bình trước cái thái độ và sự vô trách nhiệm của giới chức trách cũng như các cá nhân thực hiện công tác tiêm thuốc phòng cho những người dân. Cảm thấy mạng người ở bên Mỹ không được coi trọng một chút nào

    Trả lờiXóa
  8. Ngu học thật, cứ ngỡ Tây phương, Mỹ quốc văn minh hiện đại lắm, như thế nào...hóa ra cũng là cái phường dân chủ mõm, làm ít nói nhiều. Nhìn cái vụ bầu cử Tổng Thống ấy mà, loạn như chợ vịt, bây giờ còn thêm mấy ca thử nhầm Covid nữa thì cũng chắp tay lạy luôn. Thử hỏi là nếu ở Việt Nam mà như vậy thì chắc chắn là bị bọn "tay nhanh hơn não" vào sủa rồi, chán, nhìn đó mà học hỏi nhé mấy đứa kền kền chuyên đi bú đít Mỹ

    Trả lờiXóa
  9. Nếu chuyện xảy ra ở Việt Nam thì đúng là ta toi đòi với bọn kền kền tỏng và ngoài nước. rồi là các tờ báo, các trang như RFA, BBC sẽ nhảy vào soi mói chúng ta nhằm gây mất uy tín của Đảng nhà nước và chính quyền. Nhưng vì nó xảy ra ở Mẽo nên lại chẳng thấy bon nó mở mồm lấy một lời, chắc tại thấy xẩu hổ và nhục nhã

    Trả lờiXóa
  10. Một hệ thống y tế được coi là hàng đầu thế giới nhưng lại mắc những lỗi ngớ ngẩn và vô cùng nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của người dân. Việt Nam mình cứ chậm mà chắc, an toàn là trên hết. Thế mới để cho lũ kền kền sáng mắt ra, bởi lẽ với cái lũ kí sinh thì thấy mẽo lúc nào cũng tuyệt vời mà.

    Trả lờiXóa
  11. Với sự nhầm lẫn mặc dù chưa gây ảnh hưởng đến tính mạng này mà ở Việt nam thì hệ thống y bác sĩ khó mà vượt qua nổi miệng lưỡi lũ vịt tân, thế mà ở bên Mẽo thì lại chưa thấy lũ này gào mồm lên, hay là cái gì ở trời Tây cũng tốt chăng. Việc nhầm lẫn này là không thể chấp nhận được, mang tiếng nền y học tiên tiến phát triển nhất thế giới, hay là võ mồm nhỉ bà con.

    Trả lờiXóa
  12. ở một đất nước tân tiến như thế còn có chuyện tiêm nhầm thuốc thế mà chẳng thấy con kền kền nào vào xâu xé, nói đểu nhỉ. Chuyện này mà xảy ra ở Việt NAm thì mấy trang báo mạng lại rần rần chửi bới các y bác sĩ và công tác quản lý y tế ở nước ta cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  13. The COVID-19 vaccine has been a game-changer in our battle against the pandemic. Its swift development and distribution have provided a beacon of hope amid challenging times. The vaccine's efficacy in preventing severe illness and reducing transmission are crucial factors in regaining a sense of normalcy. However, ongoing efforts to address vaccine hesitancy and ensure equitable distribution remain essential for maximizing its impact. Let's stay informed, encourage vaccination, and work together to overcome this global challenge. Most students are drawn to these types of articles and information, but they are unable to prepare for their exams, If you have been struggling with your exams and want assistance, students can pay to do my online class - pay someone to do my online class and get higher grades on their examinations by providing them with the best available resources, including quality academic services.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog