Chia sẻ

Tre Làng

Sơn La: Xử phạt hai đối tượng tung tin giả về Covid-19

Cuteo@

Trong khi Chính Phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Quân đội và các lực lượng khác đang căng mình chống dịch để bảo vệ nhân dân, giúp dân có cái Tết truyền thống an lành thì đâu đó vẫn có những kẻ lợi dụng vụ việc tung tin đồn nhảm. Thật mừng vì những kẻ như thế đã phải trả giá trước các chế tài của pháp luật.

Hôm nay 29/1, công an TP Sơn La, tỉnh Sơn La đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với HTN và NTMH (cùng ở TP Sơn La) mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, N và H đã sử dụng tài khoản Facebook với các tên Tha Chi Sơn La và Hoa Mai Ngô để đăng tải bài viết với nội dung "ở Sơn La có trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2". Thông tin này nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng, khiến người dân lo lắng, tâm lý bất an. Không ít người thiếu hiểu biết đã tiếp tục sẻ chia tin này lên mạng mà không kiểm chứng.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng của tỉnh Sơn La xác định thông tin trên là sai sự thật, bịa đặt dẫn đến hoang mang trong dư luận, làm người dân lo sợ, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin trên, lực lượng công an TP Sơn La đã nhanh chóng vào cuộc và không khó để tìm ra người tung tin này lên mạng. 



Tại trụ sở cơ quan công an, HTN và NTMH đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Cả hai đối tượng hứa sẽ không tái phạm, gỡ bỏ các thông tin sai trái đã đăng, đồng thời đăng lời cải chính, xin lỗi cộng đồng. 

Hành vi của  HTN và NTMH đã vi phạm Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và buộc phải nộp phạt 7,5 triệu đồng với mối người.

Đây là bài học không chỉ đối với HTN và NTMH mà còn với nhiều người khác khi sử dụng mạng xã hội để đăng tải những thông tin giả.

6 nhận xét:

  1. Trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp như vậy, đừng ai làm mọi chuyện phức tạp hơn nữa, các cơ quan chức năng đều đang cố gắng nỗ lực để dập dịch rồi. Sau lần xử phạt này, mong rằng đừng ai để bị xử lí vì tung tin giả nữa

    Trả lờiXóa
  2. Sao qua nhiều lần dịch trước các đối tượng tung tin đồn sai sự thật đã bị xích rồi mà vẫn tiếp tục ngu muội diễn ra tiếp nhỉ? Hay thừa tiền rồi muốn cống bớt cho nhà nước? Lo thân mình cho xong đi rồi lo cho người khác, ở đó mà cần đèn chạy trước ô tô...

    Trả lờiXóa
  3. dịch bệnh chưa đủ phức tạp hay sao còn đăng những cái tin vịt như này, đói fame hay là thế nào đây. Chán mấy cái thể loại này quá, phải xử thật nặng những trường hợp như này để có tính răn đe hơn cho người khác. Người đọc người xem hãy chọn những tin chính thống mà xem, đừng để những tin vịt này làm hoang mang

    Trả lờiXóa
  4. Tin giả nguy hiểm cho cộng đồng, mọi người hoang mang ồ ạt di chuyển thì càng gay to, mong mọi người nhận thức rõ. Nên chăng ngoài phạt tiền nên phạt thêm 20 ngày công ích vệ sinh dọn dẹp đường phố...lúc đó mới hiểu được vài cái like nó quan trọng hơn hay lao động chân tay hay hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình dịch bệnh đã đủ phức tạp rồi, lại thêm mấy cái thằng ăn ngay chả biết làm gì chỉ biết đăng mấy cái tin vịt, chắc là phải xử lý thật nghiêm khắc thì mới sáng cái mắt ra phải

    Trả lờiXóa
  6. Ơ bọn này bị ngu à trước đã có biết bao nhiêu trường hợp tung tinh sai sự thật bị xích lên phường rồi giờ còn ở đấy tung tinh ngu. Dịch bệnh phức tạp đã chớ gặp mấy bọn tung tinh lung ta lung tung này nữa thì mệt thật sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog