Chia sẻ

Tre Làng

Những ai được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 miễn phí?

Khoai@

Ngày 26/2, Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19 và giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ, quản lý và sử dụng vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 cho người từ 18 tuổi trở lên. Theo đó, đối tượng ưu tiên được tiêm miễn phí gồm:

1. Lực lượng phòng chống dịch, gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tình nguyện viên, phóng viên; quân đội; công an và những người khác có tham gia vào phòng chống dịch.

2. Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

3. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: Hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước...

4. Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

5. Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi.

6. Người sinh sống tại các vùng có dịch.

7. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

8. Người được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch. Chính phủ quyết định địa bàn được ưu tiên là các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có dịch; trong tỉnh, thành phố ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch. Căn cứ khả năng cung ứng vaccine, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, đối tượng ở vùng có dịch.

6 nhận xét:

  1. Chúng ta đã ghi điểm trong lòng nhân dân về đi đầu trong phong nào dập dịch và chống dịch. Và chúng ta thể hiện rõ sự ưu việt trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, chất lượng phục vụ người dân từ nơi ăn chốn ở đến từng nơi cách ly để tỷ lệ lây lan thấp nhất. Chúng ta cho bạn bè thế giới ngưỡng mộ về mô hình chống dịch rất hiệu quả, từ tuyến cơ sở trở lên. Và nay lô Vắc-xin đầu tiên đã về đến Việt nam để người dân có thể sử dụng và ngăn ngừa cho thấy sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, Chính phủ...vậy nên chúng ta hãy yêu thương đi, tin yêu đi, vì một Việt nam tươi sáng hơn

    Trả lờiXóa
  2. Do vắc xin hiện rất khó mua, số lượng được nhận mỗi lần ít ỏi nên phải phân chia theo nhóm đối tượng ưu tiên, để việc tiêm được hiệu quả hơn

    Trả lờiXóa
  3. Sau này, khi đảm bảo được nguồn cung cấp, người dân sẽ được tiêm miễn phí tương tự các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay, bên cạnh đó sẽ có một phần nhỏ là vắc xin dịch vụ cho những người có khả năng chi trả cao hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, còn có nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác; nguồn do các tổ chức, cá nhân sử dụng vắc xin tự nguyện chi trả.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề vắc xin phòng COVID-19 được Cục Y tế dự phòng thực hiện phối hợp với Cục Dược cấp phép, lên kế hoạch phân phối và Cục Đào tạo (Bộ Y tế) theo dõi đánh giá hiệu quả. Chúng ta sẽ không phải tiêm ồ ạt và không theo dõi. Đây là cách làm khôn ngoan để vừa chống dịch vừa kiểm soát độ an toàn để đảm bảo đưa vắc xin ngừa COVID-19 an toàn nhất cho người dân

    Trả lờiXóa
  6. Virus SARS-CoV-2 lây theo giọt bắn, do đó, đây vẫn luôn là các biện pháp phòng dịch hữu hiệu đầu tiên. Chúng ta phải hiểu rõ vắc xin khi tiêm vào sẽ không tạo miễn dịch ngay và đặc biệt chúng ta còn phòng ngừa biến chủng virus, hướng tới miễn dịch cộng đồng với 70% dân số

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog