Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 3 đối tượng lừa "chạy điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh

Phong Vân

Thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 3 đối tượng lừa “chạy điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

3 đối tượng gồm Vũ Văn Quý (SN 1991, cư trú: 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP Hồ Chí Minh), Hoàng Thị Tâm (SN 1967, cư trú: cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) và Ngô Văn Trọng (SN 1973, nơi cư trú: số 18, Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Đối tượng Trọng và Quyết định khởi tố.

Còn Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, nơi cư trú: tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP Đà Nẵng) là đối tượng có liên quan, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Đối tượng Tâm 

Như tin đã đưa, vừa qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (SN 1980, nơi cư trú: số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.


Đối tượng Quý 

Trong quá trình điều tra, Trần Trí Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng Cảnh, Trọng, Quý và Tâm đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Các đối tượng thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được việc nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Thời gian tới, Công an An Giang sẽ tiếp tục điều tra làm rõ thêm hành vi phạm tội của các bị can Trọng, Quý, Tâm và vai trò của đối tượng Cảnh trong vụ án để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Riêng bị can Trần Trí Mãnh cũng đã bị Công an An Giang khởi tố và tạm giam trong vụ án sản xuất buôn bán hàng giả vào ngày 11/3/2021.

5 nhận xét:

  1. Đúng là gà theo đàn, chó theo bầy. Mây tầng nào thì gặp mây tầng đấy thôi. Rõ là vi phạm pháp luật còn cố mà che giấu bằng mấy thủ đoạn đê tiện, hèn hạ thì sẽ gặp quả báo thôi, đáng đời. Cơ quan lãnh đạo nhà nước không phải là nơi mà ai muốn thao túng là thao túng. Đây là cái giá phải trả cho những kẻ hoang tưởng về địa vị và khả năng của bản thân

    Trả lờiXóa
  2. Thấy ông chuyển 10 tỷ vnđ để thực hiện một việc mà theo quy trình bổ nhiệm, luân chuyển, thuyên chuyển cán bộ cấp giám đốc CA tỉnh theo một cách đơn giản quá - 3 ngày!. Phải điều tra, củng cố chứng cứ có thể mở rộng điều tra vì không có cơ sở thì theo tôi các bị cáo cũng không dễ đưa một số tiến lớn như vậy cho các đối tượng trên.

    Trả lờiXóa
  3. Công an tỉnh A Giang cần làm rõ vụ việc vi phạm tội này của Trọng, Quý, Tâm và hành vị phạm tội của đối tượng Cảnh và xử lý nghiêm minh trước pháp luật để nhân dân biết và răn đe những đối tượng khác đang có âm mưu, hoạt động vi phạm pháp luật. Bọn chúng dám coi thường pháp luật, coi các cơ quan và chức vụ trong nhà nước như trò đùa của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên coi thường pháp luật như thế này cần phái có các hành phạt và xử lí thích đáng để chúng nhận ra lỗi lầm của mình. Đòng thời để làm gương cho những đối tuwng đamg có mưu đồ hoạt động phi pháp. Coi trời bằng vung, định một tay che cả thiên hạ. Rất có thể chúng là những người dễ bị lôi kéo vào các hoạt động xấu cho xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog