Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Y tế cách chức Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW1

Cuteo@

Sau những sai phạm động trời ở Bệnh viện Tâm thần TW1, Bộ Y tế đã quyết định cách chức Giám đốc Vương Văn Tịnh. 

Ông Vương Văn Tịnh bị kỷ luật bằng hình thức "Cách chức Giám đốc Bệnh viện" vì buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Trong vụ việc này, Bộ Y tế cũng áp dụng hình thức kỷ luật Khiển trách đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW1 do đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của Bệnh viện.

Hội đồng kiến nghị Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể bệnh viện đối với các ông Lê Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện và ông Nguyễn Mạnh Phát, Phó giám đốc Bệnh viện, do chưa quyết liệt trong việc đôn đốc, phối hợp xử lý vụ việc.

Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viên này thực hiện ngay việc xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định và nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại, yếu kém, vi phạm để ổn định hoạt động của Bệnh viện.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

P/s: Việc xử lý kỷ luật Giám đốc và ban lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TW1 khi để xảy ra vụ người bệnh tổ chức sử dụng ma túy ngay trong buồng bệnh gây bức xúc xã hội đáng ra phải được Bộ Y tế xử lý nhanh hơn. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch Covid-19 đang hoành hành thì việc xử lý chậm một chút cũng có thể chấp nhận được

8 nhận xét:

  1. Liên quan đến vụ việc "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã được các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin từ ngày 31/3/2021, Bộ Y tế đã thực hiện thủ tục xem xét, xử lý đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế, kết quả giải quyết như sau:
    Bộ Y tế xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như của toàn ngành y tế. Quan điểm nhất quán của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế là phải xem xét, xử lý vụ việc khẩn trương, nghiêm minh, khách quan, không có vùng cấm, đúng đối tượng, đúng hành vi vi phạm, đúng pháp luật và thông tin công khai, minh bạch kết quả xử lý đến công luận.

    Trả lờiXóa
  2. Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định và nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại, yếu kém, vi phạm để ổn định hoạt động của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.
    Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang tiến hành xem xét, điều tra, xử lý vụ việc. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Việc xử lý cách chức giám đốc Bệnh viện tâm thần TW1 của Bộ Y tế là cần thiết nhưng đáng ra nó phải được tiến hành sớm hơn khi sự việc đáng tiếc xảy ra tại đậy nó đã bộc lộ nhưng buông lỏng trong quản lý của các lãnh đạo nơi đây.

    Trả lờiXóa
  4. Việc xử lý cách chức giám đốc Bệnh viện tâm thần TW1 của Bộ Y tế là cần thiết nhưng đáng ra nó phải được tiến hành sớm hơn khi sự việc đáng tiếc xảy ra tại đậy nó đã bộc lộ nhưng buông lỏng trong quản lý của các lãnh đạo nơi đây.

    Trả lờiXóa
  5. Bộ Y tế xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như của toàn ngành y tế. Quan điểm nhất quán của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế là phải xem xét, xử lý vụ việc khẩn trương, nghiêm minh, khách quan, không có vùng cấm, đúng đối tượng, đúng hành vi vi phạm, đúng pháp luật và thông tin công khai, minh bạch kết quả xử lý đến công luận.

    Trả lờiXóa
  6. Tiếp tay cho bệnh nhân ăn chơi trác táng làm mất uy tín của bệnh viện như vậy thật sự không xứng đáng được làm ở viện nữa chắc vị giám đốc này rất quan tâm đến bệnh nhân của mình, là một người có tấm lòng thương người cao cả, thường xuyên thăm hỏi bệnh nhân đến mức mà đầu có cũng không còn bình thường như bệnh nhân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog