Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Hà Nội giao công an điều tra, xử lý nghiêm vụ nhập cảnh trái phép

(VTC News) - Chủ tịch Chu Ngọc Anh giao Công an Hà Nội điều tra, xử lý thật nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định như vậy trong đợt kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn vào chiều 3/5 - ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, bến xe Mỹ Đình và chung cư Dolphin Plaza tại quận Nam Từ Liêm.

Tại sảnh quốc nội, chiều 3/5, lượng khách ít hơn so với mọi ngày do nhiều hành khách hủy chuyến. Tại đây, Chủ tịch UBND TP đã trực tiếp kiểm tra việc khai báo y tế qua mạng, cũng như các phương án phòng dịch. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Cảng HKQT Nội Bài không chủ quan, lơ là chống dịch bởi trong dịp này người trở về Thủ đô sau nghỉ lễ rất lớn với khoảng từ 60-80 nghìn người trung bình mỗi ngày qua Cảng HKQT Nội Bài, nguy cơ lây nhiễm không thể chủ quan.

Đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép, Chủ tịch Chu Ngọc Anh dành lời khen ngợi Công an Hà Nội cùng đơn vị cấp cơ sở đã vào cuộc quyết liệt. Ngành y tế TP cùng các quận, huyện đã khẩn trương lấy mẫu toàn bộ các trường hợp này. Tại cuộc họp, Chủ tịch TP cũng giao công an thành phố điều tra, xử lý thật nghiêm những trường hợp này.

"Đến nay đã trả mẫu gần như toàn bộ và cho kết quả âm tính. Đây cũng là bước loại trừ những đe dọa đối với sự an toàn của cộng đồng", ông Ngọc Anh nói.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bến xe Mỹ Đình. Tại đây lưu lượng khách trở về TP không quá đông. Các công tác phòng dịch đang được thực hiện nghiêm. Chủ tịch UBND TP Nà Nội đặt hàng loạt câu hỏi: việc giãn cách thực hiện thế nào, khai báo y tế qua mã QR code ra sao, không khai báo y tế có được lên xe không?...

Báo cáo Chủ tịch UBND TP, đại diện bến xe cho biết, trong đợt này, lượng khách trong các ngày sẽ tăng lên khoảng 200% so với ngày thường. Lượt xe trung bình khoảng hơn 1000 xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc. Tất cả các xe đều được dán mã QR Code, hành khách phải khai báo y tế mới được lên xe…

Chủ tịch UBND TP nêu rõ, với lưu lượng người đổ về Thủ đô sau dịp nghỉ lễ (trong đó có nhiều người về từ vùng có dịch) là nguy cơ lây lan dịch bệnh rất đáng lo. Vì vậy các bến xe trong dịp này phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP, phải đảm bảo giãn cách, phân luồng, thực hiện nghiêm khai báo y tế; phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện ho sốt.

“TP cũng đã có Công điện 06 về việc tạm dừng hoạt động hàng quán vỉa hè. Đây cũng là giải pháp để hạn chế dịch bệnh lây lan trong dịp này. Chúng ta phải quyết liệt trong những ngày này, không để dịch bệnh lọt vào TP. Kiểm soát nhanh rồi nới lỏng dần dần”, Chủ tịch UBND TP nói.

Tại chung cư Dolphin Plaza (quận Nam Từ Liêm), Chủ tịch UBND TP ghi nhận BQL tòa nhà đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài việc đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay từ cổng tòa nhà, ở đây còn tổng hợp các chỉ đạo của Trung ương và TP thành tài liệu để ngay cổng thang máy để người dân biết, nắm bắt.

“Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng và đặc biệt là lực lượng công an cơ sở phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, nắm bắt đầy đủ, lập danh sách người về TP sau kỳ nghỉ lễ; thực hiện khai báo đầy đủ. Đặc biệt phải phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong việc phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép”, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở.

1 nhận xét:

  1. Các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog