Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay


Ngày 23-6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị dự thảo kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong đợt 1 và đợt 2, thành phố đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 61.000 người. Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội 91.000 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca trong đợt 3 và đợt 4. Cộng dồn đợt 3, 4 (tính từ ngày 12-6 đến nay), thành phố đã tiêm được 81.281 mũi, trong đó ghi nhận 11.716 trường hợp có phản ứng thông thường và một số trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Hiện, Hà Nội đang chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay. Bác sĩ Ngô Khánh Hoàng, Phó Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, mục tiêu của chiến dịch là tăng độ bao phủ của vắc xin trên địa bàn thành phố. Dự kiến, cao điểm có thể đạt tới 200.000 mũi tiêm mỗi ngày.

Theo bác sĩ Ngô Khánh Hoàng, đối tượng ưu tiên tiêm trong chiến dịch này căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ, theo các văn bản chỉ đạo và quy định của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xây dựng 3 phương án tổ chức triển khai. Cụ thể, phương án 1 là thiết lập từ 1.000-1.200 điểm tiêm trên toàn thành phố, gồm cả lưu động và cố định; phương án 2 là thiết lập 2 điểm tiêm/1 xã, phường và phương án 3 thiết lập điểm tiêm theo quy mô dân số.

"Các điểm tiêm khi triển khai tiêm chủng phải bảo đảm giãn cách, không để tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, việc tiêm chủng phải bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo đúng quy định với việc tiếp cận vắc xin một cách công bằng, minh bạch, công khai cho người dân", bác sĩ Ngô Khánh Hoàng nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, kể từ ngày 14-6 đến nay, Hà Nội đã bước sang ngày thứ 9 không có ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp, tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức một chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay.

Ông Hoàng Đức Hạnh đề nghị, các đơn vị tổ chức tiêm nhanh, đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn, giãn cách. Ngoài ra, việc lập danh sách và quản lý đối tượng tiêm phải thật cụ thể. Chẳng hạn như với đối tượng tiêm tại cộng đồng do ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm lập danh sách; đối tượng tại khu công nghiệp do ban chỉ đạo khu công nghiệp chịu trách nhiệm lập danh sách; cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước do thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm lập danh sách...

"Các đơn vị chuẩn bị bổ sung bơm kim tiêm, hộp an toàn, vật tư tiêu hao, cơ số thuốc phòng, chống sốc. Cùng với đó, lập danh sách cán bộ cần tập huấn cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng bổ sung để thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, CDC Hà Nội và Sở Y tế chuẩn bị một số đội cơ động hỗ trợ các quận, huyện, thị xã khi có yêu cầu", ông Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh.

1 nhận xét:

  1. Chúng ta đang đứng trước một đại dịch rất kinh hoàng khi mà hiện này đều đang vô phương cứu chữa, các loại vacxin đều có công dụng giao động từ 60, 70,80%...tất cả đều được đưa vào sử dụng. chúng ta phải ngăn ngừa dịch bệnh từ sớm từ xa, tức là phải chủ động tiêm ngừa vacxin để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog