Chia sẻ

Tre Làng

Đừng tự bóp.... cam của mình


Tự bóp.... cam

Trong một vài status gần nhất tôi đã đề cập đến chuyện ông Bí thư phường trong vụ "Cưỡng chế" chị Yoga đi test nhanh Covid-19. Điều mà tôi lo lắng rằng, cách hành xử của một số lãnh đạo có khả năng sẽ (1) gây khó cho lực lượng phòng chống dịch, (2) tạo nên tiền lệ chống đối và (3) có khả năng lều báo và luật sư dzân chủ sẽ yêu cầu khởi tố vụ án đã thành sự thật.

Hãy xem các bức ảnh chụp màn hình từ FB của LS Đặng Đình Mạnh trong bài "VỤ ÁN “BAO ĂN” ĐỐI VỚI ÔNG BÍ THƯ PHƯỜNG VĨNH PHÚ"

Trích 1: "Bao ăn”, vì lẽ khi ông bí thư phát ngôn lời xin lỗi nạn nhân một cách công khai, chính thức trước đại diện cơ quan Đảng, chính quyền và báo chí tại địa phương vào chiều ngày 29/09/2021. Thì những lời ấy không chỉ mang giá trị xin lỗi cho cách hành xử nóng vội, phản cảm về phương diện đạo đức xã hội, mà là đã công nhiên thừa nhận sự vi phạm pháp luật thông qua hành vi cưỡng chế trái pháp luật thực hiện vào buổi sáng một ngày trước đó.

Trích 2: "Đừng ngây thơ nghĩ rằng ông ấy chỉ có lỗi về phương diện đạo đức xã hội mà xin lỗi thì hãy quên đi. Chính cấp trên của ông ấy, khi đánh giá và kết luận về hành vi của ông ấy là trái pháp luật. Từ đó, mới hình thành nên quyết định buộc ông bí thư nói lời xin lỗi".

Trích 3: "Lời xin lỗi, về phương diện pháp lý không xóa được trách nhiệm của ông bí thư khi đã “trót” thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, mà chỉ được xem xét đồng hóa như một tình tiết làm giảm nhẹ sự chế tài mà thôi. Vài trong số các tội danh khá gần gũi mà ông ấy có thể sẽ mệt mỏi với cơ quan điều tra trong những ngày sắp đến:

- Xâm phạm chỗ ở của người khác;

- Bắt giữ người trái pháp luật;

- Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản người khác;

Trích 4: "Cho dù sau khi nghe lời xin lỗi, nạn nhân có thể ngại ngần, không muốn “mua dây buộc mình” để đưa đẩy sự việc đến mức độ nghiêm trọng hơn như là làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với ông bí thư. Thế nhưng, với một loại vi phạm pháp luật cỡ "Bao ăn" như vậy, việc cơ quan tiến hành tố tụng địa phương phải chủ động khởi tố vụ án là điều khó tránh khỏi."

Mời xem ảnh chụp màn hình:




Đấy, khổ chưa, dân túy cho lắm vào. Từ nay trở đi sẽ không còn ai nhiệt tình trong phòng chống dịch nữa đâu.

Khuyên anh Bí thư Vĩnh Phúc ở Bình Dương hãy tự tìm mà thuê luật sư cho chính mình dần đi là vừa.

Khuyên các anh CAM cho dù đang chịu cơ chế song trùng trực thuộc, thì cũng nên xin ý kiến ngành dọc trước khi tiến hành hoạt động nào đó theo yêu cầu của Ủy ban. Hãy nằm lòng rằng, chỉ thực hiện nhiệm vụ được giao bằng văn bản, mệnh lệnh bằng miệng thì hãy quên.

Tôi xin các anh lớn đừng tự bóp... cam của mình. Tàn nhẫn lắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog