Chia sẻ

Tre Làng

Vụ xô xát ở điểm tiêm Vaccine tại Bình Dương: Thông tin công an đánh đập người dân là bịa đặt

Khoai@

Từ hôm qua, mạng xã hội xuất hiện clip đính kèm status phản ánh 
"Cán bộ Công an đánh đập người dân đi tiêm Vaccine" ở Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Không mấy khó khăn để tìm ra người tung clip là anh Hữu Trí - anh Trí cũng tự cho mình là nạn nhân bị công an đánh trong clip.

Rất tiếc, thông tin mà anh Hữu Trí đăng tải là không chính xác với thực tế. Chi tiết "công an đánh đập người dân đi tiêm Vaccine" là hoàn toàn bịa đặt.

Tiếc hơn nữa là ngay cả bài báo của nhà báo Thiên Lý đăng tải trên VOV cũng phản ánh không chính xác vụ việc. Xem ảnh chụp toàn bài của VOV ở cuối bài viết này.

Khi sự vụ xảy ra, nhà báo Phạm Diện của báo Phụ nữ đã có bà phản ánh khá chính xác vụ việc. Xin trích 1 đoạn:

"người dân không đứng giãn cách mà vẫn đứng lại gần nhau, tập trung đông. Lo sợ việc tập trung đông sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh nên công an đề nghị người dân nếu không tuân thủ sẽ khóa cửa, không tiếp tục tiêm.

Sau đó, đám đông tụ tập, gây sức ép kéo nhau vào điểm tiêm chủng mặc cho lực lượng ra sức ngăn cản. Ngoài ra, một số người có mặt tại điểm tiêm đã dùng điện thoại quay lại cảnh hỗn loạn này. Công an đề nghị không được ghi hình nhưng có hai người vẫn cố tình dùng điện thoại quay liền bị công an khống chế đưa vào nơi an toàn để giải quyết. Sau một lúc giải thích, lực lượng chức năng và hai người bị khống chế tự hòa giải rồi ra về. Tuy nhiên, không lâu sau khi cả hai người về nhà thì trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh bị công an khống chế".

Sau khi đọc được bài viết của VOV, anh Hữu Trí đã lập vội một FB và tham gia 1 diễn đàn nhà báo trên FB rồi đăng bài viết đòi kiện nhà báo Phạm Diện. Nguyên văn như sau:
CẦN XIN HƯỚNG DẪN KIỆN NHÀ BÁO VIẾT SAI SỰ THẬT VU KHỐNG.

NHÀ BÁO PHẠM DIỆN - báo Phụ nữ onl

- Chiều 30/9 tại điểm tiêm vacxin có xảy ra các vấn đề như link vov đã đính chính từ uỷ ban phường theo sự yêu cầu của gia đình bị hại.

- 18h cùng ngày nhà báo Phạm Diện. Đăng bài trên tin24h và báo phụ nữ với tiêu đề “BÌNH DƯƠNG: làm rõ vụ 2 người đi tiêm vacxin bị công an khống chế”

- bài viết của nhà báo có bút danh Phạm Diện là hoàn toàn sai sự thật và đi xa sự thật. Vu khống người bị hại. Và đảo lộn câu chuyện thực sự. E sẽ coppy link của Phạm Diện ở báo Phụ Nữ onl và bản đính chính của vov để mọi người so sánh.

- Hiện vì danh dự gia đình nhưng ko thể liên hệ cá nhân nhà báo. E mong các a chị cô chú hướng dẫn e cách liên hệ cơ quan nào để làm thủ tục tố tụng nhà báo Phạm Diện của báo Phụ nữ onl.

+ Sử dụng hình ảnh khi chưa được đồng ý.

+ Đăng bài sai sự thật, vu khống ảnh hưởng danh dự và uy tín cá nhân.

+ Sai phạm tác phong báo chí tuyên truyền sai sự thật.

Và bài đính chính của VOV:
Tuy nhiên, sự thật không phải như VOV đăng và càng không phải như anh Hữu Trí đăng tải.

Theo thông tin chính thức từ công an tỉnh Bình Dương được TTXVN dẫn lại thì có vụ việc xô xát nhưng "không có việc cán bộ Công an đánh đập người dân như thông tin quy kết". Mời xem link bên dưới:

https://baomoi.com/binh-duong-thong-tin-chinh-thuc-ve-vu-xo-xat-o-diem-tiem-vaccine/c/40416234.epi#|timeline|index39

Kết quả xác minh cho thấy, lúc 14 giờ ngày 30/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Phú Chánh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 tại quán ăn Phát Đạt thuộc phường Phú Chánh. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, một số người dân đi tiêm không đúng thời gian theo giấy mời của UBND phường Phú Chánh gây ra hiện tượng chen lấn, không đảm bảo thực hiện giãn cách, làm ảnh hưởng đến cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại đây. Để đảm bảo thực hiện đúng cự ly giãn cách, tránh lấy nhiễm và bảo vệ cộng đồng, anh Huỳnh Thanh Trước là công an phường Phú Chánh được giao nhiệm vụ hỗ trợ đã mời người dân đi không đúng giờ ra khỏi khu vực, nhắc nhở những người khác thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, nam thanh niên tên anh Hữu Trí là người đến chờ tiêm vaccine đã dùng điện thoại quay video. Thấy vậy, anh Huỳnh Thanh Trước yêu cầu anh Nguyễn Hữu Trí ngừng quay video và thực hiện giãn cách theo quy định nhưng nam thanh niên không chấp hành.

Sau nhiều lần nhắc nhở, anh Hữu Trí vẫn không chấp hành, anh Huỳnh Thanh Trước đã khống chế anh Hữu Trí để làm rõ nội dung đoạn video trên. Trong quá trình làm việc, hoàn toàn không có hành vi đánh đập đương sự Nguyễn Hữu Trí như nội dung phản ánh trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, anh Hữu Trí về nhà, đăng tải video lên nhiều trang mạng xã hội.

Theo dõi clip, người xem dễ dàng nhận ra anh Hữu Trí đã dùng tay giật khẩu trang của cán bộ công an để quay video. Hành vi này là gì nếu không phải là vi phạm các quy định về phòng dịch và tấn công cán bộ công an đang làm nhiệm vụ?

Mời xem ảnh bên.


****

Dưới đây là link bài "Làm rõ việc 2 người đi tiêm vaccine Covid-19 ở Bình Dương bị công an khống chế" đăng trên VOV.VN:




1 nhận xét:

  1. Việc đăng tải các thông tin sai sự thật có thể làm hạ thấp uy tín của lực lượng chức năng mà ở đây là các chiến sĩ công an, không có việc gì là không có nguyên nhân, hành động của chiến sỹ công an cũng vì lí do đảm bảo an toàn, nguyên tắc phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog