Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh sát Pháp nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao tại nhà ga Paris

Theo các nguồn tin từ cảnh sát Pháp, một người đàn ông đã cầm dao tấn công hai cảnh sát khi họ đang tuần tra ga tàu đông đúc, ga cuối của tuyến tàu từ London đến Paris.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường tại nhà ga Gare du Nord ở Paris (Pháp). (Nguồn: mirror.co.uk)

Ngày 14/2, các nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết một người đàn ông cầm dao đã lao vào tấn công hai cảnh sát tại ga tàu hỏa Gare du Nord ở thủ đô Paris, buộc hai cảnh sát trên phải nổ súng bắn hạ.

Theo các nguồn tin trên, người đàn ông đã cầm dao tấn công hai cảnh sát khi họ đang tuần tra ga tàu đông đúc, ga cuối của tuyến tàu từ London đến Paris.

Hung khí là một con dao dài 30cm có khắc dòng chữ ACAB với ý nghĩa phản đối lực lượng cảnh sát.

Chia sẻ trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin khẳng định việc làm của các nhân viên cảnh sát không chỉ để bảo vệ cho bản thân mà cho cả các hành khách tại ga tàu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 14/2, giờ địa phương (14h, giờ Việt Nam).

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

5 nhận xét:

  1. Qúa nhanh quá nguy hiểm, nếu như ở VN thì sao nhỉ, mấy anh kền kền xác thối sẽ nhảy vào làm um lên vi phạm nhân quyền. May quá, phà phà, theo lời mỗ nhận thấy thì mấy anh bạn CS Pháp này không hề nhân nhượng đâu hehe...ột người đàn ông cầm dao đã lao vào tấn công hai cảnh sát tại ga tàu hỏa Gare du Nord ở thủ đô Paris, buộc hai cảnh sát trên phải nổ súng bắn hạ.
    Theo các nguồn tin trên, người đàn ông đã cầm dao tấn công hai cảnh sát khi họ đang tuần tra ga tàu đông đúc, ga cuối của tuyến tàu từ London đến Paris.

    Trả lờiXóa
  2. Việc đấu tranh phòng chống tội phạm thật sự rất khó khăn và phức tạp, vì tội phạm càng ngày càng tinh vi xảo quyệt, vậy nên, ở một số nước phương tây nhưu Anh, Pháp hay quốc gia ca tụng nhân quyền là Mỹ, Cảnh sát được dùng “vũ lực chết người” nếu nghi can trở thành mối đe dọa nguy hiểm với những người xung quanh hoặc với chính sĩ quan đó. Vậy đó, nếu như ở Việt Nam, cảnh sát chỉ mới dùng biện pháp cưỡng chế thôi mà bọn rận chủ đã om sòm lên!

    Trả lờiXóa
  3. Các nước trên thế giới đều quan niệm chống người thi hành công vụ, hành hung, thậm chí là giết người đang thi hành công vụ đều phải chịu án phạt nặng hơn so với nạn nhân thông thường. Nguyên do là bởi những người thi hành công vụ gánh trách nhiệm thực thi pháp luật, thiết lập trật tự xã hội, bảo vệ bình yên cho người dân, mà đôi khi họ có thể phải đánh đổi cả tính mạng cho sự bình yên đó.

    Trả lờiXóa
  4. Với tình hình chính trị hiện nay đang diễn ra hết sức căng thẳng ở tất cả các quốc gia trong đó có Pháp. Những người bất bãn là rất nhiều, và vừa rồi là hành động của người đàn ông đã cầm dao tấn công cảnh sát để phản đối lực lượng đó, và đã bị tiêu diệt ngay tức khắc. Đây là hành động khiêu khích đáng để tâm với nước Pháp.

    Trả lờiXóa
  5. Động đến cảnh sát phương Tây là bị bắn hạ ngay, mới thấy là cảnh sát Việt quá hiền. Nhanh như chớp không kịp trở tay luôn. Cảnh sát ở tây hoặc là nó sống mình chết hoặc là nó chết mình sống. họ không tìm cách tối ưu nhất, đỡ thiệt hại nhất, họ tìm cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog