Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Xả súng kinh hoàng vào quán bar lúc nửa đêm, ít nhất 6 người chết

Theo thông tin từ cảnh sát, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ xả súng tại Sacramento, thủ phủ bang California (Mỹ), xảy ra lúc nửa đêm ngày 3/4 (giờ địa phương). Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa hiện trường đồng thời kêu gọi người dân tránh xa khu vực này.

Hiện trường vụ xả súng đã được phong toả. Ảnh: AP.

Một video được đăng tải trên Twitter cho thấy, nhiều người hoảng loạn chạy ra đường vì tiếng súng liên tục phát ra từ khu vực một quán bar ở Sacramento vào rạng sáng 3/4.

Theo cảnh sát, vụ xả súng đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Phát ngôn viên cảnh sát Sacramento thì nêu rõ, hiện trường đã được phong toả và một số lượng lớn cảnh sát sẽ canh gác tại đây, đồng thời yêu cầu người dân tránh xa khu vực này.

Khu vực xảy ra xả súng là một trung tâm giải trí về đêm ở Sacramento. Ảnh: Twitter.

Berry Accius của Đài tiếng nói thanh niên Sacramento cho biết, anh tới khu vực này vào khoảng 2h30 sáng và thấy một cảnh tượng hỗn loạn. "Rất nhiều nạn nhân bất tỉnh và máu ở khắp nơi. Nhiều người tới đây để tìm kiếm người thân nhưng không có thông tin", Berry Accius nói.

Trong khi đó, Kay Harris nói với Reuters rằng cô đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại của một thành viên gia đình. Người này nói rằng anh trai của Kay Harris đã bị trúng đạn trong một vụ xả súng tại hộp đêm có tên London.

Được biết, hiện trường vụ xả súng thuộc khu vực chật cứng các nhà hàng và quán bar, nổi tiếng là một địa điểm giải trí về đêm. Nơi đây cũng gần với trung tâm thể thao Golden One, nơi câu lạc bộ Sacramento Kings vừa có trận đấu bóng rổ vào tối trước đó.

Sự việc xảy ra chỉ hơn một tháng sau vụ một người đàn ông nổ súng bắn chết 3 người con của mình và 1 người nữa trước khi tự sát cũng tại thành phố này.

Như Uyên

11 nhận xét:

  1. Và kiểm soát súng đạn không phải là câu chuyện có thể giải quyết trong ngày một ngày hai ở Mỹ, khi mà vấn đề này vốn là một chủ đề gây chia rẽ nước Mỹ trong nhiều năm qua. Dù việc sở hữu vũ khí là một trong những quyền quan trọng được ghi trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ, song trong suốt phần lớn chiều dài lịch sử nước Mỹ, kiểm soát súng luôn trở thành một vấn đề gây chia rẽ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Dựa trên các quan điểm khác nhau về giá trị tự do và bình đẳng, hai đảng hàng đầu của Mỹ thường thúc đẩy các chính sách đối ngược nhau về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù việc sở hữu vũ khí là một trong những quyền quan trọng được ghi trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ, song trong suốt phần lớn chiều dài lịch sử nước Mỹ, kiểm soát súng luôn trở thành một vấn đề gây chia rẽ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Dựa trên các quan điểm khác nhau về giá trị tự do và bình đẳng, hai đảng hàng đầu của Mỹ thường thúc đẩy các chính sách đối ngược nhau về vấn đề này.

      Xóa
  2. giải quyết tình trạng bạo lực và kiểm soát súng đạn sẽ vẫn là bài toán "khó nhằn" với chính quyền Mỹ, dưới thời các Tổng thống. Và dĩ nhiên, Tổng thống Joe Biden không nằm ngoài số đó. Cùng với cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, “đại dịch” bạo lực súng đạn sẽ là một thách thức lớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những người ủng hộ việc sử dụng vũ khí viện lý do đây là "bảo vệ các giá trị về tự do" thì các tập đoàn sản xuất vũ khí lại thu về nguồn lợi nhuận rất lớn, đồng thời luôn đưa ra các lý lẽ để bảo vệ sự tồn tại của hoạt động này.

      Xóa
  3. tính phổ biến của súng là “vấn đề chính” đằng sau bạo lực súng đạn ở Mỹ. Thiết nghĩ Mỹ cần thiết tiến hành việc kiểm tra lý lịch chặt chẽ hơn có thể giúp ngăn chặn đổ máu, áp dụng kiểm tra lý lịch phổ quát đối với tất cả các giao dịch mua súng và hạn chế giấy phép mang theo súng có thể được xem là một biện pháp hữu hiệu,

    Trả lờiXóa
  4. vấn nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ ta có thể thấy rằng nhiều người có vấn đề sức khỏe tâm thần tiềm ẩn với xu hướng “rất cô lập”, và khi một mất mát lớn xảy ra trong cuộc sống, chẳng hạn như mất việc hoặc tan vỡ mối quan hệ, họ “trở nên rất tức giận” và “đổ lỗi cho những người xung quanh... hoặc cho xã hội”, dẫn tới việc “trả đũa” bằng bạo lực.

    Trả lờiXóa
  5. tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó internet là một phần nguyên nhân dẫn đến các vụ xả súng. Một cá nhân bị cô lập, bị khủng hoảng tinh thần, phạm tội giết người hàng loạt vì tin rằng xã hội đã sai lầm với y, và theo suy nghĩ méo mó của mình, y muốn thế giới nhìn thấy những gì mà “xã hội buộc y phải làm” thông qua internet, vì công cụ này sẽ lan truyền tin tức về tội ác của y đến thế giới chỉ trong vài giờ.

    Trả lờiXóa
  6. Có một thực trạng đã trở nên bình thường ở Mỹ: cứ sau mỗi vụ xả súng hàng loạt, các tranh luận về súng đạn và bạo lực súng đạn lại nóng lên. Các cuộc thăm dò được tiến hành ngay sau các vụ xả súng hàng loạt cho thấy có sự gia tăng số người Mỹ tin rằng, kiểm soát súng đạn là một vấn đề lớn, nhưng con số đó sẽ giảm đi đáng kể sau khi thông tin về vụ việc dần lắng xuống.

    Trả lờiXóa
  7. Bạo lực súng đạn ở Mỹ đã là một vấn nạn xã hội kinh niên dường như không có lời giải. Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI), ước tính khoảng 17 triệu khẩu súng đã được bán ra từ tháng 1-11/2021, con số cao thứ hai kể từ năm 2000. Một cuộc khảo sát về súng đạn trên toàn quốc cho thấy khoảng 1/3 số người trưởng thành ở Mỹ (tương đương khoảng 81,4 triệu người) sở hữu ít nhất một khẩu súng, khiến dân Mỹ trở thành các công dân được trang bị vũ khí mạnh nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Tháng 2 năm 2019, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật kiểm soát súng đạn sâu rộng nhằm yêu cầu kiểm tra lý lịch toàn diện người mua súng, nhưng hiện vẫn chưa được Thượng viện cân nhắc.Tuy nhiên, trước khi chính phủ thống nhất và đưa ra các biện pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát súng đạn thì người dân Mỹ vẫn phải đối mặt với nỗi lo thường trực về thảm kịch xả súng mỗi ngày…

    Trả lờiXóa
  9. Thực tế trên cho thấy, giải quyết tình trạng bạo lực và kiểm soát súng đạn sẽ vẫn là bài toán "khó nhằn" với chính quyền Mỹ, dưới thời các Tổng thống. Và dĩ nhiên, Tổng thống Joe Biden không nằm ngoài số đó. Cùng với cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, “đại dịch” bạo lực súng đạn sẽ là một thách thức lớn, đặt áp lực lên vai người đứng đầu Nhà Trắng trong việc giải quyết những vấn đề của đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog