Chia sẻ

Tre Làng

Nhìn lại bản án dành cho Lê Dũng Vova - Cái kết buồn cho kẻ chống phá đất nước

Sau khi TAND thành phố Hà Nội tuyên bị cáo Lê Văn Dũng (còn gọi là Lê Dũng Vova) 5 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999 và hình phạt bổ sung là quản chế 5 năm kể sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Ảnh: Cái kết buồn cho Lê Dũng Vô Va

Nhắc tới Lê Dũng Vô Va mọi người sẽ nghĩ ngay đến danh xưng “nhà báo”và kênh TV tự phát qua nền tảng mạng xã hội Facebook với tên gọi “Chấn hưng tivi”, “CHTV VietNam”. Nhưng mấy ai biết Lê Văn Dũng (Lê Dũng vô va) từng là sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, một trong những ngồi trường danh tiếng và đã đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước, cũng như được vinh danh trên thế giới. Thế nhưng Lê Văn Dũng dù được học hành, đào tạo cơ bản tại ngôi trường danh tiếng đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng Lê Văn Dũng lại không chọn con đường đóng góp xây dựng quê hương như bao bạn bè cùng trang lứa. Dũng chọn cho mình một con đường làm giàu khác, đó chính là chà đạp lên lợi ích của dân tộc, mưu nhờ ngoại bang nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam để trục lợi chính trị.

Từ năm 2017 đến nay, từ “kênh 4” ban đầu để che dấu hành vi tuyên truyền, xuyên tạc của để tránh bị cơ quan chức năng xử lý, đối tượng đã đổi tên “Kênh 4 phong trào chấn hưng nước Việt” thành “Thông tấn xã vỉa hè”, “Chấn hưng tivi”, “CHTV VietNam”... hoạt động livestream trực tuyến các đối tượng phản ánh thường tập trung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm đời tư của một số lãnh đạo; kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự; tuyên truyền, cổ súy “xã hội dân sự”; đa nguyên, đa đảng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng hoạt động chống đối, cách thức thực hiện “cách mạng màu”, lật đổ chế độ tại Việt Nam...

Đồng thời để tăng tương tác cho các hoạt động ghi hình trưc tuyến trên Lê Văn Dũng cùng đối tượng còn sử dụng nhiều thủ đoạn như lợi dụng tính tò mò, hiếu kỳ của người dân dùng Internet đặt các từ khóa nhạy cảm. thường lồng ghép thật giả, đúng sai, bóp méo, xuyên tác đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; cập nhật tình hình các điểm nóng về an ninh trật tự; xuyên tạc đời tư, học vấn, hình ảnh nhà riêng, nhân thân của các đồng chí lãnh đạo của Trung ương, địa phương; kích động chống lại sự lãnh đạo của Đảng pháp luật của Nhà nước. Địa điểm quay video trực tiếp chủ yếu nhà riêng để lập “trường quay”. Cụ thể, đối tượng sử dụng phòng khách của gia đình, dùng điện thoại thông minh và một số thiết bị thu âm, sử dụng tính năng livestream của facebook để thực hiện các video clip. Sau đó, đối tượng móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream theo hình thức phỏng vấn trực tuyến. Trong quá trình livestream, đối tượng thường xuyên sử dụng những lời nói xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền, lãnh đạo các địa phương nhằm mục đích câu like, sự ủng hộ của số đối tượng phản động, chống đối.

Có lẽ bản chất của Lê Văn Dũng chỉ thực sự lộ tẩy khi kênh video trên nền tảng mạng xã hôi Face book đã có một lượng người theo dõi nhất định, bước đầu đã mang về lợi nhuận cho Dũng. Thực chất chính là việc trục lợi bất chính từ những người dân nghèo cả tin bị Lê Văn Dũng và đồng bọn lừa đảo, hoặc chính từ những kẻ cùng hội, cùng thuyền cũng không thoát. Đến nay, trên các trang mạng xã hội tự lập, Lê Văn Dũng cùng đồng bọn đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc, bóp méo sự thật về các vấn đề như: Quy hoạch bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh); vụ việc phức tạp tại trạm BOT Lai Cậy (Tiền Giang)….. Hầu hết các video clip này đều được các tổ chức phản động lưu vong, các báo, đài, nước ngoài có thái độ thù địch với Việt Nam khai thác, cổ súy. Thậm chí khi vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Lê Văn Dũng cùng nhiều đối tượng phản động, chống đối trong, ngoài nước đã liên hệ với số đối tượng cốt cán của “Tổ đồng thuận” để “hỗ trợ pháp lý”, hướng dẫn cách thức đăng tải, cập nhật tình hình Đồng Tâm; viết đơn, thư gửi các tổ chức quốc tế, chính giới các nước nhằm kêu gọi sự hỗ trợ. Và cũng chính nhờ các buổi livestream đó mà những kẻ khủng bố ở Đồng Tâm có cơ hội nhận được những cọc tiền đô la từ các thế lực phản động để rồi phạm tội “giết người”, “chống người thi hành công vụ”.

Theo cơ quan tố tụng, trong các năm 2010-2012, Lê Văn Dũng có 3 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt vi phạm hành chính do gây rối trật tự công cộng. Từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2018, bị cáo Dũng đã làm, đăng tải 12 clip. Trong đó, 5 video chứa nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Sau khi bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bị cáo Dũng bỏ trốn và bị truy nã vào tháng 5/2021. Đến tháng 6/2021, ông Dũng bị bắt khi lẩn trốn tại nhà ông Nguyễn Văn Son. Quá trình xét xử, bị cáo Lê Văn Dũng thừa nhận cáo trạng nhưng cho rằng các hành vi đó không vi phạm, còn ông Nguyễn Văn Son thành khẩn khai nhận việc che giấu tội phạm. Xét thấy bị cáo Dũng từng nhiều lần bị xử phạt hành chính nhưng không ăn năn hối cải mà tiếp tục tái phạm, HĐXX quyết định cách ly ông Dũng ra khỏi xã hội một thời gian nhằm cảnh cáo, răn đe và phòng ngừa chung. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang chuẩn bị đi theo con đường của Lê Văn Dũng.

Nguồn Lê Vy
Blog Việt Nam Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog