Chia sẻ

Tre Làng

Báo cáo ban đầu vụ phó trưởng công an phường đánh phụ nữ: Bác sĩ nhờ công an

Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc Phó trưởng Công an phường Sông Bằng có hành vi đánh người phụ nữ...

Ngày 5/5, Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết, cơ quan công an đã có báo cáo ban đầu về vụ phó công an phường vào tiệm tóc đánh phụ nữ.

Theo báo cáo của Công an thành phố Cao Bằng, vào khoảng 22h30 ngày 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn (Phó trưởng Công an phường Sông Bằng) đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng (tại tổ 11 phường Sông Bằng) về việc bị một người đàn ông tên N. làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ công an phường giúp đỡ.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh nên ông Đoàn đã chỉ đạo 1 cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến quán cắt tóc kể trên thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn có yêu cầu anh N. về Công an phường Đề Thám để giải quyết, anh N. không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát. Do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm nên ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi K. và anh Phùng Đức N..

Ngay sau đó tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc. Sáng 29/4/2022, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên lên trụ sở để làm việc, 2 bên đã thống nhất hòa giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Công an tỉnh Cao Bằng đánh giá, trong quá trình xử lý vụ việc ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác, mặc dù không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an và cần phải được xử lý nghiêm.

Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo Công an thành phố xác minh làm rõ thêm một số nội dung, đồng thời thực hiện quy trình kiểm điểm xử lý kỷ luật đối với Trung tá Đoàn để trình ban thường vụ quyết định trước ngày 10/5/2022.

2 nhận xét:

  1. Làm CAX thì phải gần dân, trọng dân, kính dân, có những lời lẽ hành động xúc phạm nhân dân vậy là không được chút nào. Vậy nên phải nghiêm túc đánh giá những tình tiết của vụ việc, không để xảy ra những bất cập. Do đó phải xác minh động cơ mục đích về hành vi của 2 bên để xử lý công bằng, văn minh nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Công an xã như vậy là chưa được, cần phải tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm để tạo tính răn đe và giáo dục. Song cũng đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ các tình tiết của vụ việc, giải quyết một cách thỏa đáng và hợp lí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog