Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp tục xả súng tại lễ tang ở Mỹ khiến nhiều người bị thương

Cảnh sát và truyền thông địa phương xác nhận đã xảy ra một vụ xả súng khiến nhiều người bị thương tại một lễ tang ở bang Wisconsin của Mỹ trong ngày 2/6.

Nhiều người đã bị bắn trong một đám tang ở đông nam Wisconsin. Ảnh: nbcnews.com

Trên mạng xã hội Twitter, cơ quan cảnh sát thành phố Racine thông báo: “Vào lúc 2h26 chiều (theo giờ địa phương), đã xảy ra vụ xả súng tại Nghĩa trang Graceland. Có nạn nhân, nhưng hiện chưa rõ số lượng. Hiện trường vẫn đang bị phong tỏa và điều tra”.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin 5 người đã bị thương trong đám tang của Da’Shontay L. King Sr - một người đàn ông bị cảnh sát bắn chết hồi tháng 3.

Vấn nạn bạo lực súng đạn ở Mỹ đang bùng phát từ 2 vụ xả súng hàng loạt mang tính tàn bạo: một vụ xảy ra tại Trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng; một vụ khác xảy ra tại siêu thị Tops Friendly, thành phố Buffalo, bang New York khiến 10 người tử vong.

Trung Kiên (TTXVN)

6 nhận xét:

  1. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/6 đã kêu gọi Quốc hội nước này cấm vũ khí tấn công, mở rộng kiểm tra lý lịch người sở hữu súng và thực hiện các biện pháp kiểm soát súng đạn khác nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ xả súng hàng loạt vốn là một vấn nạn của nước Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Tại Mỹ, một kẻ trộm mang theo súng dễ bị hạ gục. Nhiều vụ cãi vã trong nhà, trong cộng đồng thường gây ra án mạng nếu người liên quan có súng trong tay. Những vụ tự sát bằng súng cũng ít người qua khỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Lý do chính dẫn đến mức chênh lệch lớn này không hẳn là do cảnh sát Anh nhã nhặn hơn, ít phân biệt chủng tộc hơn cảnh sát Mỹ. Vấn đề nằm ở chỗ lực lượng thực thi pháp luật tại Mỹ phải đối mặt với công chúng mang theo súng. Hầu hết 1.055 người bị cảnh sát Mỹ bắn hạ này đều thuộc thành phần có vũ trang súng. Người dân sở hữu súng đạn hàng loạt cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ giết người tại Mỹ thường cao gấp 4-5 lần so với các nước giàu khác.

    Trả lờiXóa
  4. Trước những thảm họa liên tục xảy ra, tổng thống Biden đã kêu gọi áp dụng một số biện pháp, vốn bị các thành viên Cộng hòa trong Quốc hội phản đối trước đây, trong đó có lệnh cấm bán vũ khí tấn công hoặc/nếu không thì cần tăng độ tuổi tối thiểu được phép mua các loại vũ khí này từ 18 tuổi lên 21 tuổi, đồng thời hủy bỏ "lá chắn" trách nhiệm pháp lý vốn bảo vệ các nhà sản xuất súng khỏi bị kiện vì bạo lực do những người gây ra bằng súng mua của họ.

    Trả lờiXóa
  5. Các vụ tấn công bằng súng tại Mỹ đang tăng lên nhanh chóng. Tính tới nay, trung bình cứ khoảng 6 tuần lại xảy ra một vụ việc thương tâm cướp đi sinh mạng nhiều người. Chính phủ Mỹ e rằng phải triển khai nhanh chóng những biện pháp hiệu quả hơn trong việc quản lý súng đạn tại Mỹ, cần phải hạn chế những vụ việc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Sau những vụ việc trên, Mỹ vẫn đang phải loay hoay tìm cách kiểm soát súng đạn để hạn chế những vụ tấn công như vậy. Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, mạng xã hội và Internet là nguyên nhân đằng sau sự tăng nhanh của những vụ xả súng trên, bởi hai nền tảng này chứa nhiều thông tin cực đoan và bạo lực có ảnh hưởng vô cùng lớn tới tâm trí rối loạn của người dùng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog