Chia sẻ

Tre Làng

Nga phóng tên lửa tiêu diệt 90 “lính đánh thuê” tại căn cứ của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố, họ đã tiêu diệt hơn 90 “lính đánh thuê” trong một cuộc tấn công chính xác bằng tên lửa vào căn cứ của Ukraine ở thành phố Kharkov.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, thông báo trong cuộc họp báo hôm 18/8: “Một căn cứ tạm thời của các lính đánh thuê nước ngoài tại thành phố Kharkov đã bị bắn trúng bằng một tên lửa chính xác cao phóng từ mặt đất. Hơn 90 ngoại binh đã bị tiêu diệt”.

Tên lửa Nga phóng từ mặt đất. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tướng Konashenkov cho biết thêm, không quân Nga cũng đánh trúng nhân lực và thiết bị quân sự Ukraine ở các khu vực Kherson và Nikolaev, làm chết 80 chiến binh và làm bị thương 50 người khác.

Trong tháng 8 này, Nga đã vài lần công kích các khu phức hợp có chứa những đối tượng mà phía Nga gọi là “lính đánh thuê”, gây ra nhiều thương vong cho đối phương.

Đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Zelensky, hàng ngàn ngoại binh từ các nước như Ba Lan, Canada, Mỹ, Anh và các nước khác đã đổ xô tới Ukraine. Hồi tháng 4, quân đội Nga ước tính số ngoại binh này là vào khoảng 7.000 người. Đến tháng 7, họ nhận định chỉ còn khoảng 2.741 ngoại binh còn lại ở Ukraine.

Phát ngôn viên trước đó cảnh báo rằng các lính đánh thuê không được xem là chiến đấu viên thực sự theo luật quốc tế và “điều tốt đẹp nhất đợi chờ những đối tượng này khi bị bắt sống là bị đưa ra tòa xét xử và nhận mức tù tối đa”.

***

Nguồn: Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: RT

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May09:06 19/8/22

    Công bố tin xong có khi không ai dám đánh thuê cho Ukraina nữa luôn, đối đầu với nước vượt trội hơn về quân sự thì chịu hậu quả như thế này là bình thường, bản chất các lính đánh thuê này chẳng liên quan đến cuộc chiến nhưng vì lợi mà sang đầu quân cho Zelensky.

    Trả lờiXóa
  2. Các chú đánh thuê mà chưa bị động đến cũng nghe tin này mà về nước dần chứ nấn ná lại chiến trường có ngày đến lượt, nước Nga nói là làm chứ chưa nói choi bao giờ đâu, cuộc chiến này các nước phương Tây còn không làm gì được Nga thì hiểu họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc chiến này như thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog