Chia sẻ

Tre Làng

Phòng không Nga chặn toàn bộ hỏa lực Ukraine bắn vào Kherson

Quân đội Ukraine khai hỏa nhiều pháo, rocket vào tỉnh miền Nam Kherson, song toàn bộ chúng đã bị lực lượng phòng không của Nga đánh chặn.

RiaNovosti hôm nay (4/8) dẫn lời ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền quân sự-dân sự tại tỉnh Kherson ở miền Nam Ukraine xác nhận quân đội Ukraine mới đây đã khai hỏa "rất nhiều" pháo và rocket vào địa phương này, song "lực lượng phòng không đã bắn hạ mọi thứ".

Xe phòng không Pantsir-S1 của Nga khai hỏa. Ảnh: TASS

"Họ bắn rất nhiều, nhưng tất cả bị chặn lại. Có lẽ họ đã cố gắng bắn phá các cây cầu, nhưng hệ thống phòng không đã được kích hoạt, không có quả đạn nào đánh trúng cầu và cơ sở hạ tầng", ông Kirill Stremousov nói thêm.

Ukraine đẩy mạnh chiến dịch phản công ở Kherson từ vài tuần qua với các hệ thống pháo phản lực do phương Tây cung cấp, bao gồm hệ thống HIMARS của Mỹ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định chiến dịch đã đạt một số bước tiến và Kiev đã tái chiếm một số làng mạc.

Tuần trước, Ukraine khẳng định họ đã bắn pháo HIMARS vô hiệu hóa cây cầu Antonovskiy bắc qua sông Dnipro, khiến hoạt động hậu cần của Nga bị ảnh hưởng. Một cố vấn của Tổng thống Zelensky sau đó tin rằng Nga có thể rút khỏi một phần Kherson nếu họ "không thể vượt cầu" để tiếp tế.

Tuy nhiên, do hỏa lực Ukraine không đánh sập hoàn toàn cầu Antonovskiy, phần bề mặt cầu có thể đã được lực lượng địa phương và Nga sửa chữa.

Những ngày qua, truyền thông phương Tây đăng tải hình ảnh vệ tinh được thu thập bởi lực lượng tình báo Ukraine cho thấy nhiều xà lan gắn gương phản xạ đã được Nga điều tới cạnh cầu Antonovskiy nhằm đánh lừa radar dò tìm trên các quả đạn mà Kiev khai hỏa về phía khu vực này.

Tại mặt trận phía Đông, Nga đang tiến công với tốc độ chậm hơn giai đoạn trước. Các cuộc đụng độ vẫn được ghi nhận dọc giới tuyến ở tỉnh Donetsk, song Nga chưa giành thêm thành phố chiến lược nào trong hai tuần vừa qua.

Ngoài ra, Nga vẫn duy trì tần suất không kích các mục tiêu mà họ cho là có sự hiện diện của vũ khí phương Tây trên lãnh thổ Ukraine. Hôm 3/8, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận họ một lần nữa bắn tên lửa phá hủy kho vũ khí ở thành phố Lviv phía Tây Ukriane, nơi tập kết vũ khí được chuyển tới từ Ba Lan.

Thái Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog