Chia sẻ

Tre Làng

Nga chặn 250 lính Ukraine đổ bộ nhà máy điện, phá hủy nhiều lựu pháo M777

Lực lượng vũ trang Nga đã ngăn chặn ít nhất 15 thuyền cao tốc chở biệt kích của Ukraine áp sát khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Bên cạnh đó, Nga cũng phá hủy nhiều hệ thống lựu pháo M777 trong những ngày qua.

Theo RT, trong ngày 3/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã thành công ngăn chặn việc 250 lính Ukraine cố gắng đổ bộ lên khu vực lân cận nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Binh lính Nga bên ngoài nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters

Đại diện chính quyền thân Nga ở Zaporizhzhia - Vladimir Rogov cho biết, Ukraine đã sử dụng ít nhất 15 thuyền cao tốc nhằm tiếp cận thành phố Energodar (nơi đặt nhà máy hạt nhân) và 2 thị trấn lân cận Vasilyevka, Dneproprudnoye. Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Nga đã thành công chặn đứng cuộc tập kích bằng các trực thăng tấn công và tiêm kích.

Cách đây 2 ngày, quân đội Ukraine được cho là đã lên kế hoạch kiểm soát nhà máy Zaporizhzhia ngay trước khi đội ngũ chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tới điều tra tại đây.

Nga phá hủy nhiều lựu pháo M777 của Ukraine

Theo TASS, các phương tiện truyền thông Nga mới đây đã đăng tải rất nhiều video và hình ảnh ghi lại việc phá hủy hàng loạt lựu pháo M777 của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga thống kê, đã tiêu diệt tổng cộng 8 xe lựu pháo M777 trong vòng 2 tuần qua.

Lựu pháo M777 tại Ukraine. Ảnh: AP

M777 là lựu pháo được bộ phận Hệ thống chiến đấu toàn cầu thuộc Tập đoàn quân sự BAE Systems của Anh chế tạo, để thay thế lựu pháo M198 của Mỹ đã lỗi thời vào đầu thập niên 2000. Pháo nặng 4,2 tấn, chiều dài khi hành quân là 9,5m và khi tác chiến là 10,7m, chiều dài nòng là 5,08m. Kíp chiến đấu của M777 cần 7-8 binh sĩ, và tốc độ bắn tối đa đạt 7 phát/phút.

Ukraine đánh chặn thành công 5 tên lửa của Nga

Theo Pravda, trong đêm 2/9, lực lượng phòng không Ukraine đã thành công đánh chặn 5 tên lửa của Nga hướng về phía thành phố Dnipro. Tin tức ban đầu cho rằng loại tên lửa bị đánh chặn là Kalibr, nhưng các hình ảnh tại hiện trường đã xác nhận loại tên lửa mà Nga đã dùng là Iskander-M

Tên lửa Iskander của Nga bị đánh chặn. Ảnh: FB

Iskander-M là tên lửa ra mắt năm 2006, có tầm hoạt động 400-500km, có thể mang theo 480-700kg thuốc nổ. Ngoài ra, Iskander-M cũng có thể sử dụng đầu đạn nhiệt áp, đầu đạn phân mảnh, đầu đạn hạt nhân.

Tổng thống Putin không dự đám tang ông Gorbachev

Theo Reuters, tang lễ của ông Mikhail Gorbachev đã diễn ra trong ngày 3/9 tại địa điểm từng diễn ra tang lễ của các quan chức cấp cao của Nga. Đáng chú ý, Tổng thống Vladimir Putin đã không tham dự lễ tang do vấn đề liên quan tới lịch làm việc.

Hình ảnh nơi tổ chức tang lễ của ông Gorbachev. Ảnh: Twitter

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đến dự lễ tang và chia buồn với gia đình ông Gorbachev.

Về phía các nguyên thủ nước ngoài, Thủ tướng Hungary Viktor Orban là người đã có mặt trực tiếp tại tang lễ.

Việt Dũng

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân12:16 5/9/22

    Nga nó toàn dùng đồ từ xa xưa để đánh Ukraina, kiểu như giải tán bớt để nạp lại khó đạn dược mới vậy, Uk đánh được vài cái tên lửa lại nghĩ là mình giỏi, hăng hái bất thường mới dở chứ, kéo dài cuộc chiến thêm thời gian nữa, phương Tây nó mệt mỏi, người dân Uk mệt mỏi thì sẽ biết ai là chiến thắng thực sự

    Trả lờiXóa
  2. Binh lính Ukraina có lẽ hào hứng lắm khi đánh chặn dược tên lừa của Nga nhưng đâu biết đây là hàng thải từ mười mấy năm trước, nếu Nga đưa vũ khí hiện đại ra đánh có lẽ cuộc chiến đã không dài đến tận bây giờ rồi, chiến tranh là không mong muốn nhưng rất tò mò nếu cuộc chiến kéo dài qua mùa đông thì mọi thứ sẽ như thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog