Chia sẻ

Tre Làng

Tướng Anh thừa nhận gửi quân đến tham chiến ở Ukraine

Trung tướng Anh Magowan thừa nhận, các đơn vị biệt kích của nước này đã tiến hành các hoạt động bí mật ở Ukraine sau khi xung đột diễn ra.

Theo RT, Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã tiến hành các hoạt động có rủi ro cao ở Ukraine vào tháng 4. Trung tướng Robert Magowan nhắc đến sự kiện này trong một bài viết trên tạp chí chính thức của lực lượng.

Trước khi tướng Magowan thừa nhận về hoạt động của quân đội Anh ở Ukraine, những tuyên bố của Nga rằng quân đội NATO đang tham chiến ở Ukraine thường bị các nhà phân tích và truyền thông phương Tây bác bỏ.

Thủy quân Lục chiến Anh bắt đầu các hoạt động bí mật ở Ukraine từ tháng 4/2022. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh)

Cũng theo bài viết của tướng Magowan, các thành viên của Nhóm biệt kích số 45 thuộc Thủy quân lục chiến Hoàng gia đã rời Ukraine vào tháng 1 sau khi sơ tán Đại sứ quán Anh ở Kiev đến Ba Lan. Tuy nhiên, khoảng 300 thành viên của đơn vị tinh nhuệ này đã quay trở lại Ukraine vào tháng 4 để tái lập phái bộ của Anh ở Kiev, trước khi tiếp tục tiến hành “các hoạt động bí mật khác”, tờ Times dẫn thông tin từ bài viết của tướng Magowan trong tạp chí của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh.

Các hoạt động này diễn ra “trong một môi trường cực kỳ nhạy cảm và có mức độ rủi ro chính trị và quân sự cao”, theo tướng Magowan, ông cũng từng là Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh và hiện là Phó Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh.

Mặc dù tướng Magowan không nói chi tiết về các sứ mệnh mà biệt kích Anh đã thực hiện, nhưng tuyên bố của ông đánh dấu lần đầu tiên Anh thừa nhận quân đội của nước này đã tiến hành các hoạt động đặc biệt ở Ukraine. Bộ Quốc phòng Anh từ chối xác nhận các thông tin trước đó về việc lực lượng đặc biệt của Anh huấn luyện quân đội Ukraine tại Kiev vào tháng 4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mô tả cuộc xung đột ở Ukraine là cuộc xung đột giữa Nga và “toàn bộ bộ máy quân sự phương Tây”, đồng thời tuyên bố vào tháng 9 rằng toàn bộ các đơn vị quân đội ở Ukraine được đặt “dưới sự chỉ huy trên thực tế của các cố vấn phương Tây”.

Những phát biểu của ông Putin đã bị các phương tiện truyền thông phương Tây bác bỏ. "Không có bằng chứng lực lượng mặt đất của NATO tham gia vào Ukraine", ông Edward Arnold thuộc Viện Các lực lượng Thống nhất Hoàng gia nói với BBC vào thời điểm đó.

"Các chỉ huy NATO cũng không chỉ đạo các đơn vị Ukraine trên chiến trường. Khả năng điều này xảy ra trong tương lai cũng rất thấp khi NATO tìm cách giảm thiểu rủi ro leo thang", ông Arnold nhận định khi đó.

Sự thừa nhận của tướng Magowan đã cho thấy điều ngược lại, nhưng Anh không phải là quốc gia NATO duy nhất thừa nhận sự hiện diện của các lực lượng trong nước họ ở Ukraine. Một quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc nói với các phóng viên vào tháng 10 rằng một số lượng quân đội Mỹ không xác định đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các lô hàng vũ khí của Mỹ ở đâu đó bên trong Ukraine.

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com)

5 nhận xét:

  1. Nước Nga đang đánh nhau với cả khối NATO chứ không phải một mình quân đội Ukraina, đây là câu trả lời cho những ai thắc mắc việc tại sao một nước Ukraina nhỏ bé mà Nga đánh mãi từ đầu năm, UK chỉ là chiến trường để NATO và Nga thử nghiệm chiến tranh phiên bản giới hạn thôi, thật tội cho người dân UK

    Trả lờiXóa
  2. Ngay cả khi kho tên lửa hành trình của Nga hao hụt, nước này vẫn sở hữu số lượng lớn tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, trong các cuộc tấn công UAV cảm tử của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine, mặc dù loại vũ khí này ồn ào, chậm chạp và có thể dễ dàng bắn hạ nhưng đối phương sẽ khó có thể tiêu diệt tất cả UAV khi chúng được triển khai hàng loạt.

    Trả lờiXóa
  3. Trong 2 tháng qua, Nga đã tăng cường tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, gây ra tình trạng mất điện tại nhiều thành phố lớn của nước này.Giữa bối cảnh đó, Ukraine đã kêu gọi phương Tây tăng cường hỗ trợ khả năng phòng không và tìm cách đối phó với các cuộc tấn công của Nga. Dù vậy, các chuyên gia nhận định, Ukraine đang sử dụng đạn dược với tỷ lệ báo động trước các cuộc tấn công này.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu các hệ thống phòng không Ukraine cạn đạn dược, điều đó sẽ cho phép máy bay ném bom hạng nặng của Nga hoạt động ở độ cao trung bình, gây bất lợi đáng kể cho Kiev.Trong khi đó, Thiếu tướng Kyrylo Budanov, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quân sự Ukraine cho biết, Nga có đủ đạn dược cho một số cuộc tấn công lớn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mô tả cuộc xung đột ở Ukraine là cuộc xung đột giữa Nga và “toàn bộ bộ máy quân sự phương Tây”, đồng thời tuyên bố vào tháng 9 rằng toàn bộ các đơn vị quân đội ở Ukraine được đặt “dưới sự chỉ huy trên thực tế của các cố vấn phương Tây”. Việc này bị phương Tây bác bỏ nhưng bây giờ đã cho chúng ta thấy Putin đã đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog