Chia sẻ

Tre Làng

Hàng chục ngàn người Đức biểu tình chống cung cấp vũ khí cho Ukraine

Ước tính 13.000-50.000 người Đức đã xuống đường kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine và tiến hành đàm phàn hòa bình.




Những người biểu tình tham gia sự kiện Nổi dậy vì Hòa bình do chính trị gia Sahra Wagenknecht (đảng Tả) và tác giả Alice Schwarzer tổ chức vào hôm 25/2.

Họ tập trung ở khu vực Cổng Brandenburg, kêu gọi hòa đàm nhằm chấm dứt xung đột Ukraine và yêu cầu chính phủ Đức ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Bà Wagenknecht chỉ trích chính phủ Đức đang cố gắng "hủy hoại nước Nga". Bà hối thúc các nhà lãnh đạo nước này trao cho Moscow một đề nghị giúp họ nối lại hòa đàm.


Trước đó, cũng trong tháng 2 này, Wagenknecht và Schwarzer công bố một Tuyên ngôn vì Hòa binh, hối thúc Thủ tướng Đức Olaf Scholz hãy "ngừng leo thang việc cung cấp vũ khí".

Tuyên ngôn này có chữ ký của hơn nửa triệu người, trong đó có những trí thức và nhân vật chính trị nổi tiếng.

Thủ tướng Scholz đã nhiều lần khẳng định rằng đàm phán hòa ình nằm ngoài phạm vi khả thi.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: RT

9 nhận xét:

  1. Người phát ngôn của cảnh sát cho biết 10.000 người đã tập trung quanh Cổng Brandenburg mang tính biểu tượng của nước Đức ở trung tâm Berlin. Cảnh sát đã huy động 1.400 sĩ quan để giữ trật tự và thực thi lệnh cấm mặc quân phục, mang cờ Nga và Liên Xô, các bài hát của quân đội Nga và các biểu tượng cực đoan

    Trả lờiXóa
  2. Người phát ngôn cảnh sát cho biết không có dấu hiệu của các nhóm cánh hữu tham dự và cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình. Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner viết trên Twitter: “Bất cứ ai không đứng về phía Ukraine là đi ngược lại lịch sử”

    Trả lờiXóa
  3. Ukraine cho nổ đập gần Bakhmut để chặn cuộc tấn công của Nga. Một vị cố vấn của nước "Cộng hòa nhân dân Donetsk" tự xưng vừa thông báo vào tối 25/2 rằng các binh sĩ Ukraine đã cho nổ tung một con đập gần Bakhmut nhằm làm chậm đà tiến của quân Nga và buộc dân thường phải sơ tán khỏi thành phố này

    Trả lờiXóa
  4. Cố vấn Igor Kimakovsky nói với Sputnik: "Con đập đã bị nổ. Nước xối xả đổ xuống từ đập và hướng tới Artemivsk (tên thời Liên Xô của Bakhmut). Họ có khả năng cố gắng chặn cuộc tiến công của chúng tôi. Có lẽ họ muốn cắt đứt các đơn vị tấn công của chúng tôi khỏi lực lượng phía sau nhằm làm chậm nguồn cung đạn dược".

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.

    Trả lờiXóa
  6. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.

    Trả lờiXóa
  7. Việc này cho thấy những người dân Đức này mới chính là những người dũng cảm, yêu hòa bình, dám đứng lên đấu tranh cho hòa bình. Việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ càng làm leo thang chiến tranh, gây ra những đauu khổ cho người dân Ukraina mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Đồng tình với sự biểu tình này của người dân Đức, không thể có sự chấm dứt cuộc xung đột nếu chính phủ các nước Phương Tây vẫn cứ chơi trò đánh hội đồng, tiếp tục bơm thật nhiều tiền để Ukraina tieeos tục cuộc chiến thay vì nghĩ đến phương án đàm phán hòa bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Đức không mấy rủng rỉnh về kinh tế sau đại dịch và hậu quả của việc cấm vận Nga, thế nhưng lại chi tiền và không ít khí tài ra để một quốc gia khác đánh nhau mà không phải để bảo vệ an toàn cho đất nước của họ, với kiểu ném tiền qua cửa sổ để làm hài lòng anh cả của Đức thì người dân phẫn nộ là đúng

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog