Chia sẻ

Tre Làng

Kẻ nào dám to gan, định dùng dư luận tạo áp lực khi Công an khám xét các trung tâm đăng kiểm?

Khoai@

Chiều 2/2, tại cuộc họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều nay 2/2/2023, l
iên quan đến vụ án xảy ra tại một số trung tâm đăng kiểm và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô thông tin với báo giới, cho đến nay, Công an các địa phương đã tiến hành khám xét 32 trung tâm, khởi tố 248 bị can về tội "Nhận hối lộ", "Đưa hối lộ", "Môi giới hối lộ, "Giả mạo trong công tác", "Sản xuất, mua bán, trao đổi công cụ, thiết bị phần mềm, sử dụng vào mục đích trái pháp luật".

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ này nhận định, đây là một vụ án tham nhũng có tổ chức, hành vi sai phạm, tiêu cực có hệ thống, được tổ chức xuyên suốt từ một số lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Phòng Kiểm định xe cơ giới đến Giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội.

Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh: "Qua điều tra cho thấy, một vài lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận tiền hối lộ định kỳ theo tháng, theo quý của một số trung tâm đăng kiểm để bỏ qua các lỗi trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động, bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất; ký duyệt cấp các mã đăng kiểm; thuê viết phần mềm có tính năng chỉnh sửa kết quả kiểm định về khí thải, phanh, đèn...". Tình trạng một số xe được bỏ qua lỗi vi phạm khi đăng kiểm cũng là một trong số các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên thực tế.

Đáng chú ý, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, khi cơ quan Công an tiến hành khám xét một số trung tâm đăng kiểm, đã có "dư luận" rằng, cơ quan Công an làm như thế này là ảnh hưởng đến người dân. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải thế. Từ khi điều tra vụ án đến nay, cơ quan Công an không ra một quyết định hay văn bản tố tụng nào về việc dừng, tạm dừng, đình chỉ hoạt động đối với các trung tâm đăng kiểm...; chỉ thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội.

Trung tướng Tô Ân Xô tiết lộ, khi công an tiến hành các cuộc khám xét, có những cá nhân dự kiến thông báo đến các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc ngừng hoạt động để dùng dư luận xã hội, tạo áp lực đối với cơ quan Công an. Tuy nhiên, Bộ Công an đã cảnh báo đến những cá nhân này và thủ đoạn của họ đã không thực hiện được. Bộ Công an đã kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải thực hiện một loạt nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm xe cơ giới. 

Vậy, kẻ nào dám to gan, định dùng dư luận xã hội, gây sức ép lên cơ quan công an khi điều tra tiêu cực, khám xét các trung tâm đăng kiểm?

Phải chăng việc điều tra các vụ tham nhũng, tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm đã làm lộ ra sự yếu kém trong quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm xe cơ giới của Bộ GTVT từ bao nhiêu năm nay, khiến ai đó bị ảnh hưởng "lợi ích" nên nảy sinh ý đồ đen tối?

Người dân mong mỏi, ngoài điều tra sai phạm, tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thì tới đây, Bộ Công an nên tiếp tục vào cuộc với các cơ sở sát hạch và đào tạo lái xe, nhằm tưng bước loại bỏ các nguyên nhân và điều kiện dẫn đến tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân.

7 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:54 2/2/23

    Công an có can thiệp sớm thì người dân mới sớm được hưởng việc đăng kiểm mà không phải chịu sự nhũng nhiều, đăng kiểm đúng quy định mà không phải mất thêm tiền lót tay, cũng như không phải chứng kiến những chiếc xe không giống ai, hư hỏng đủ bề mà vẫn lon ton chạy ngoài đường như cơm bữa, ô nhiễm môi trườn,g hư hỏng đường xá

    Trả lờiXóa
  2. nếu không xử lí những sai phạm, tiêu cực thì cả người dân, cả nhà nước đều bị ảnh hưởng, những tai nạn xảy ra do hỏng hóc kĩ thuật, hay môi trường ô nhiễm thì ai chịu. Việc bỏ qua các lỗi cả thải trong quá trình đăng kiểm là nguyên nhân rất lớn khiến chất lượng không khí trong các tp trên cả nước ta luôn ở mức báo động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an đang xử lý việc cơ quan đăng kiểm nhũng nhiễu người dân để vòi tiền khi đăng kiểm kể cả khi xe đầy đủ tiêu chuẩn và cho qua cửa với những phương tiện vốn dĩ không đủ điều kiện để đăng kiểm, làm vậy là có lợi trực tiếp cho người dân, nên kẻ phản ứng hoặc gây khó khăn là người thiếu hiểu biết

      Xóa
  3. Đất nước ta dân chủ XHCN mà có kẻ dám to gan kích động xã hội phản ứng kiểu như Maphia à ?. Đề nghị Bộ CA theo dõi chặt chẽ những đối tượng này, nếu cần thì tống đi chăn kiến để xã hội an bình hơn. Hệ thống đăng kiểm có những con ngươi hư hỏng như vậy chả trách lâu nay xe cơi nới thùng, xe không đạt tiêu chuẩn chạy ầm ầm ngoài đường làm hư hỏng đường, tốn tiền thuế của dân, tài sản của Nhà nước và còn gây ra bao hệ lụy cho xã hội. Cần xử nghiêm cả các cơ sở cơi nới, tôn thành thùng, độ chế xe vv.....tiếp tay cho sai phạm của xe bấy lâu nay để giao thông nước nhà an toàn hơn, văn minh hơn..

    Trả lờiXóa
  4. nếu không muốn việc điều tra sai phạm này ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của người dân thì nên đẩy nhanh tiến độ của các cuộc điều tra, xử phạt đối với các trung tâm đăng kiểm này, nhanh chóng thay thế một bộ máy làm việc mới tại các trung tâm đó, đưa hoạt động trở về bình thường sớm nhất có thể

    Trả lờiXóa
  5. Việc công an tiến hành kiểm tra các trung tâm đăng kiểm là cần thiết sở dĩ vì nếu không phát hiện, xử lí những sai phạm thì sẽ xuất hiện nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến nhà nước, cuộc sống của nhân dân. Việc thiếu sót trong khâu quản lí vận hành những trung tâm đăng kiểm nêu trên cần được phát hiện, cải thiện và củng cố thông qua công tác điều tra, giám sát của các cơ quan có thẩm quyền với mục đích đem lại nhiều kết quả tích cực cho xã hội

    Trả lờiXóa
  6. hành vi dùng dự luận tạo áp lực với cơ quan chức năng trong quá trình đăng kiểm là hành vi rất đỗi sai trái, chỉ vì để che giấu những yếu kém, sai phạm ( những thứ cần phải được chỉ ra để rút kinh nghiệm và phát huy) mà gây ảnh hưởng đáng kể tới người dân trong xã hội, nhà nước và chính sự phát triển của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan tới cơ sở đăng kiểm đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog