Chia sẻ

Tre Làng

Vinfast và những chiếc lưỡi không xương

Trong số các doanh nghiệp kinh tế tư nhân ở Việt Nam, VinFast có lẽ là cái tên được giới “dân chủ” chú ý nhiều nhất. Thậm chí, những “nhà bình loạn” còn liên tục thực hiện các “chiến dịch” tấn công VinFast. Gần đây, sau khi doanh nghiệp này chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, những thông tin xấu, độc, hướng lái tiêu cực liên quan đến doanh nghiệp này lại tiếp tục được giới “dân chủ” tung ra.

Trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, Đảng, Nhà nước ta nhận thức rõ nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt và phát triển văn hóa là nền tảng. Bên cạnh việc giữ vững ổn định chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế có vai trò đặc biệt quan trọng. Giữa kinh tế - chính trị - văn hóa có mối quan hệ hữu cơ, tác động qua lại và ràng buộc lẫn nhau. Chắc chắn không một quốc gia nào có thể giữ vững ổn định chính trị nếu không có nền kinh tế tự chủ. Chính vì vậy, Đại hội XIII của Đảng khẳng định rõ quan điểm: “Phát triển doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh trở thành nòng cốt của kinh tế đất nước; giữ vững các cân đối lớn, chú trọng bảo đảm an ninh kinh tế; không ngừng tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia. Đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ kinh tế quốc tế, tránh lệ thuộc vào một thị trường, một đối tác...”. Thực tế thời gian qua cũng chứng minh kinh tế tư nhân ngày càng khẳng định là động lực quan trọng của nền kinh tế. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư, kinh doanh trong nước, một số tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam đã củng cố tiềm lực và mở rộng đầu tư ra nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế quốc gia.

Quay lại với VinFast, đây là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh xe điện. Theo thông tin được công bố, tầm nhìn của doanh nghiệp này là trở thành thương hiệu xe điện thông minh với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người. Ngày 25-11-2022, VinFast chính thức xuất cảng lô ôtô điện thông minh đầu tiên với 999 chiếc VF8 ra thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam. Giữa tháng 8 vừa qua, việc cổ phiếu của VinFast được niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ cũng là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”. Trong suốt hành trình của VinFast, các cá nhân, hội nhóm “dân chủ” liên tục tiến hành các “chiến dịch truyền thông bẩn”, tung ra nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc nhằm tấn công doanh nghiệp. Có thời điểm chúng rêu rao “Vinfast là cái bóng do cộng sản Việt Nam lập nên để đánh lừa người dân”. Có khi chúng lại cho rằng “Vinfast là sân sau của một vài quan chức Việt”. Thậm chí, chúng còn tô vẽ ra những “thuyết âm mưu” cho rằng VinFast không có năng lực sản xuất ôtô, xe máy điện, những sản phẩm được đưa ra thị trường không phải do doanh nghiệp này làm ra. Nhất là khi VinFast lần đầu xuất khẩu xe sang Mỹ, các đối tượng “dân chủ” còn trắng trợn đặt điều cho rằng những hình ảnh được công bố chỉ là “sản phẩm photoshop”, “làm màu”, “không có chuyện Việt Nam sản xuất được ôtô”. Sau khi cổ phiếu của VinFast được lên sàng Nasdaq, nhiều kẻ lại đưa ra nhận định doanh nghiệp đang lừa dối nhà đầu tư, cố tình “thổi giá” cổ phiếu (?!). Tất cả thông tin được đưa ra đều nhằm làm giảm sút uy tín của doanh nghiệp đối với nhà đầu tư.

Vậy điều gì đã khiến giới “dân chủ” liên tục tấn công VinFast như vậy?

Rõ ràng, do các “nhà dân chủ” không bao giờ muốn Việt Nam mạnh lên. Nói cách khác, chúng luôn tìm mọi cách để Việt Nam bị thụt lùi so với thế giới, từ đó dễ dàng bị lệ thuộc, phụ thuộc vào các thế lực đứng sau của các “con rối dân chủ”. Để xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, Đảng, Nhà nước ta khuyến khích hình thành, phát triển những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh khu vực, quốc tế. Vingroup là một trong những tập đoàn đang phát triển theo đúng định hướng này. Nếu tiếp tục phát triển, rất có thể thương hiệu VinFast của Vingroup sẽ nổi tiếng như Toyota của Nhật Bản, BMW của Đức, Hyundai của Hàn Quốc… Khi đó, tập đoàn này không chỉ mang về lợi ích kinh tế cho quốc gia mà còn tạo nên chuỗi sản xuất toàn cầu, nâng cao vị thế đất nước. Khi kinh tế mạnh thì chính trị cũng được giữ vững, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước được củng cố. Đây là điều các cá nhân, hội, nhóm “dân chủ” không mong muốn.

Việc VinFast phát triển cũng là một trong những bằng chứng thể hiện Đảng, Nhà nước ta đang lãnh đạo đất nước đúng hướng. Thực tế, ngoài Tập đoàn Vingroup, chúng ta cũng đang hình thành nhiều doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt như: Trường Hải, Thành Công trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô; Vinamilk, TH True Milk trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa và thực phẩm; Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty TNHH Hòa Bình Minh, Công ty thép Pomina, Công ty cổ phần thép Nam Kim trong lĩnh vực sắt thép, kim khí... Với những gì đã đạt được, Đại hội XIII của Đảng tự hào nhấn mạnh: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Liên quan đến việc VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán của Mỹ, mặc dù các “nhà bình loạn” liên tục tô vẽ ra các thuyết âm mưu để xuyên tạc, đả phá, hạ thấp uy tín của doanh nghiệp nhưng suy cho cùng đó chỉ là những đánh giá vô căn cứ. Mỗi quốc gia đều có hệ thống pháp luật để điều chỉnh các quan hệ xã hội. VinFast được niêm yết cổ phiếu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này đã đáp ứng yêu cầu của pháp luật Hoa Kỳ. Khi cổ phiếu đã lên sàn, giá trị cổ phiếu sẽ tuân theo quy luật thị trường điều tiết. Do vậy, không có lý do gì để các “nhà dân chủ” chọc ngoáy, phá bĩnh!

Nguồn: Anh Tú

1 nhận xét:

  1. Thấy doanh nghiệp lớn của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, gọi vốn cả thế giới là điều không một tên rận chủ nào mong muốn, tuy nhiên ý muốn của chúng chỉ là cá nhân thôi, khi không thành thì chúng không tiếc lời chỉ trích phê phán những thành quả mà VIN làm được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog