Chia sẻ

Tre Làng

Vụ sập mái nhà kính khiến 2 người tử vong ở Hà Nội: Lời kể của nhân chứng

Ông Nguyễn Đăng Bình- nhân chứng của vụ tai nạn lao động xảy ra tại ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, khi ông nghe tiếng động và chạy vào đến nơi đã thấy một số người nằm bất động và kêu cứu.

Chiều ngày 15/4, tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc đã xảy ra vụ tai nạn lao động. Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, vụ việc khiến 2 người tử vong và 2 người khác bị thương. Những người bị thương hiện được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức, sức khỏe dần ổn định.

Ghi nhận vào lúc 16 giờ cùng ngày, phía ngoài nơi xảy ra vụ việc trên được quây kín bằng hàng rào barie. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đăng Bình (70 tuổi, trú tại ngõ Tức Mạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chứng kiến vụ việc kể lại: "Khoảng 10h00, tôi đang ngồi ở đầu ngõ thì nghe thấy tiếng kêu cứu của một cô gái. Thấy vậy, tôi chạy vào đến nơi thì thấy 2 người nằm bất động và cô gái đang ôm chân kêu cứu. Khoảng một lúc sau thì công an đến."

Cũng theo ông Bình, nơi đây hiện đang tu sửa lại giếng trời.

Trước đó, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xác nhận vụ tai nạn lao động trên xảy ra trên địa bàn phường. Vị này cho biết, nhóm công nhân đã trèo lên mái kính một công trình cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc để sửa chữa thì phần kính bị vỡ khiến nhóm công nhân rơi xuống.

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, đây là công trình đang được nhóm công nhân tu sửa chứ không phải công trình đang xây dựng. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Cửa Nam phối hợp với chính quyền tới bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm thụ lý, làm rõ.

5 nhận xét:

  1. đúng là sự việc không ai muốn, mà cũng không ai có thể lường trước được nó sẽ xảy ra, nếu như nạn nhân là người ngoài, không hiểu biết gì thì có thể đó là do lỗi của người đó, nhưng đây là công nhân xây dựng, họ có đủ hiểu biết về những thứ nguy hiểm có thể xảy ra trong khi lao động, vậy mà vẫn gặp nạn

    Trả lờiXóa
  2. như này chắc nguyên nhân chính là do sự chủ quan của các công nhân, cứ rằng mình sẽ không sao, nhưng sự vật thì ai mà biết được nó thay đổi như nào, vì vậy kể cả là làm những công việc nguy hiểm thì vẫn phải đảm bảo các quy tắc an toàn nhất định trong khi lao động, vì bản thân và vì xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là sinh nghề tử nghiệp, việc tu sửa cơ sở hạ tầng để đảm bảo chất lượng, an toàn là việc đúng đắn. Nhưng nguyên nhân là do các công nhân quá chủ quan trong việc đảm bảo an toàn khi làm công việc, đã là tu sửa thì chắc chắn cơ sở hạ tầng ít nhất cũng đã xuống cấp một phần mà lại không có biện pháp bảo vệ, quá thương xót.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tai hại quá mà. Chuyện đã xong rồi, tuy nhiên chúng ta cũng phải nhìn vào đó và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Đó là trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được chủ quan, và phải đề cao phương châm "an toàn là trên hết". Vụ việc này là bài học cảnh tỉnh cho mọi cá nhân trong xã hội

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện đã qua rồi, nên mong chờ cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận sự việc, ai sai ai đúng thì để mọi người cùng biết, làm sáng tỏ sớm vấn đề vừa yên dư luận vừa không tạo cơ hội cho đám báo phản động chúng nó xuyên tạc vấn đề dắt mũi dư luận khi đang trong khoảng trống thông tin

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog