Chia sẻ

Tre Làng

"ĐÀN TRYM VIỆT" XUYÊN TẠC VỤ "XE XÍCH CHÈN QUA NGƯỜI" VÀ ĐÃ PHẢI RÚT BÀI

LâmTrực@

Đàn Trym Việt mà ta nhắc đến chính là trang mạng chống cộng Đàn Chim Việt.

Hẳn các bạn còn nhớ, sáng 10/7, trên Facebook và Youtube lan truyền clip dài 50 giây quay cảnh hàng chục người dân vây quanh chiếc máy xúc tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, người ta cũng thấy 1 phụ nữ nằm dưới bánh xích.

Ngay lập tức, các trang mạng chống chính quyền cả trong và ngoài nước chớp cơ hội đưa tin kèm clip, và cũng không quên xuyên tạc rằng, chính quyền dùng máy xúc chèn qua người dân. Thậm chí, có những kẻ ác độc đến mức gọi tên đó là vụ Thiên An Môn ở Việt Nam.

Tất nhiên, người ta không hề thấy có bóng dáng chính quyền ở trong clip vì đây chỉ là sự chưa nhất trí với nhau giữa nhà thầu và người nông dân.

Trang Đàn Chim Việt, một trang chống cộng cực đoan cũng nhảy vào đưa tin và bình luận (xem hình bên được chụp từ màn hình máy tính) với giọng điệu ác ý, và hoàn toàn xuyên tạc sự thật. 

Đàn Trym Việt viết: "Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 10 tháng 7 năm 2015, chị Lê Thị Châm, 54 tuổi, ngụ tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giang, tỉnh Hải Dương, đã bị máy ủi của đội cưỡng chế đất cán qua người và đè bẹp đầu của chị. Những người dân có mặt tại hiện trường cho hay, hai xương bả vai của chị Châm vỡ vụn, toàn bộ xương mặt bị biến dạng hoàn toàn, và hộp sọ vỡ toang, máu và nhu mô não, dịch não tuỷ lênh láng tại hiện trường" (hình dưới). Sự thật là chị Châm vẫn sống nhăn răng và trả lời rành rọt các câu hỏi của phóng viên báo chí. Thật tẽn tò cho một trang mạng như Đàn Trym Việt.

Thậm chí, Đàn Trym Việt còn bịa thế này: "Chính quyền đang huy động một lực lượng công an chìm, nổi và côn đồ rất đông để ngăn cản mọi ngả đường dẫn vào thôn Hoàng Xá để bưng bít thông tin và khống chế những người tới dự đám tang chị Lê Thị Châm". Người ta còn sống sờ sờ mà đã loan báo đám tang, khốn nạn đế thế là cùng.

Thực tế là sau nhận được tin báo có vụ việc xảy ra, chính quyền và công an đã có mặt để xác minh vụ việc. Ông Chủ tịch huyện Cẩm Giàng đã phát biểu: "Không có chuyện xe xích chèn qua người dân, clip đó là do người ta cắt ghép". Trong khi đó, ông Phó trưởng công an huyện khẳng định: "Không thể có chuyện xe xích chèn qua người bà Châm, vì với xe xích  nặng 15 đến 20 tấn thì không ai có thể sống sót. Clip đưa lên mạng là thật hay giả phải đợi cơ quan giám định chuyên môn mới có thể kết luận được".

UBND tỉnh Hải Dương vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Trung ương về việc triển khai thực hiện Dự án tại KCN Lương Điền. Nội dung báo cáo khẳng định không có chuyện người dân bị máy xúc chèn qua người.

Và đây là những thông tin mới nhất, theo báo cáo của UBNDT Hải Dương, khoảng 8h ngày 10/7, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ QL5 vào KCN Lương Điền, khi qua rãnh đào gặp số đông người dân ngăn cản, có xảy ra va chạm. Thông tin ban đầu, bà Lê Thị Châm "bị ngã có chạm vào xe ủi", sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Bà Châm bị xây xát và chấn thương mẻ xương vai, không nguy hiểm đến tính mạng. Người lái xe ủi là ông Nguyễn Văn Sinh (quê xã Thúy Lâm, huyện Thanh Hà, Hải Dương) bị nhiều người dân đánh đập, sau đó được đưa đến Bệnh viện Quân y 7 tỉnh Hải Dương điều trị. Ông Sinh bị chấn thương ở mặt và vùng đầu, xây xát toàn thân, tạm thời xác định không nguy hiểm đến tính mạng. UBND tỉnh Hải Dương khẳng định không xảy ra việc xe ủi đất đè lên người như một số báo mạng đã phản ánh.

Sự thật là bà Châm có bị xe xích đè lên. Tuy nhiên, lý do vì sao bà lại có thể chui được vào gầm xe đang là một câu hỏi lớn. bạn đọc có thể xem một kịch bản giả tưởng lý giải cho hành vi bàn Châm nằm dưới bánh xích tại đây.

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/07/phong-van-nu-cham-minh-ong-da-sat.html

Như vậy đã rõ (1) không có chuyện bà Châm bị xem ủi chèn qua người, vì nếu chèn qua bà đã chết; (2) không có chuyện chính quyền chỉ huy chỉ đạo cưỡng chế, mà đơn giản, nó là mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và người dân nơi đây; (3) không có chuyện bà Châm bị cán bẹp đầu, phọt óc, máu chảy lênh láng; (4) và tất nhiên cũng không hề có chuyện chính quyền, công an ngăn chặn người dân vào dự đám tang bà Châm như trang Đàn Trym Việt loan báo, vì đơn giản bà Châm vẫn đang sống bình thường.

Được biết, giờ này, trang Đàn Trym Việt đã lặng lẽ rút bài sau khi thấy sự thật được sáng tỏ. Nhưng rất may, Tre Làng đã kịp thời chụp được ảnh bài viết qua màn hình máy tính.

Thật tởm nôn cho trang Đàn Trym Việt!

24 nhận xét:

  1. Đọc cái đoạn miêu ta của Chim Việt mà sốc: hai xương bả vai của chị Châm vỡ vụn, toàn bộ xương mặt bị biến dạng hoàn toàn, và hộp sọ vỡ toang, máu và nhu mô não, dịch não tuỷ lênh láng. Nếu đúng sự thật chắc bà Châm đã nằm sâu dưới 3 tấc đất chứ sao còn trả lời phỏng vấn như vậy đc

    Trả lờiXóa
  2. Không có chuyện bà Châm bị xem ủi chèn qua người, vì nếu chèn qua bà đã chết; không có chuyện chính quyền chỉ huy chỉ đạo cưỡng chế, mà đơn giản, nó là mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và người dân nơi đây; không có chuyện bà Châm bị cán bẹp đầu, phọt óc, máu chảy lênh láng; và tất nhiên cũng không hề có chuyện chính quyền, công an ngăn chặn người dân vào dự đám tang bà Châm như trang Đàn Trym Việt loan báo, vì đơn giản bà Châm vẫn đang sống khỏe. Kết luận này đủ nói lên tất cả

    Trả lờiXóa
  3. Ui chao, bây giờ thiếu tin thì đưa xằng, đưa bậy không lại bảo là trang tin không hoạt động, mà cứ cái gì phức tạp là lại đổ thừa cho ông chính quyền, vu khống quá..

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:01 15/7/15

    Những tay bút của đàn tờ rym Vịt này chắc là chuyên ăn cơm mèo nói léo các cụ, đưa tin không cần đến hiện trường, đưa tin theo kịch bản chúng tạo ra sẵn, dù kịch bản đó khi thực hiện có vấn đề lỗi nào xảy ra hay ko cũng ko cần quan tâm

    Trả lờiXóa
  5. Thật là bất bình cho hành động của lũ kền kền của "đàn trym việt" chúng có còn chút đạo đức nưa không mà chúng lại xuyên tạc thông tin, tình hình một cách quá đáng như vậy, bà Chân còn sống mà chúng đưa tin hai vai tan nát, đầu bị vỡ.. đúng là lũ bất nhân, mất dạy, lũ này sau này sẽ không có kết quả tốt lành đâu

    Trả lờiXóa
  6. Khả năng tưởng tượng của mấy ông phóng tinh viên đã quá cao thủ, nhưng gặp loại tinh trùng ăn lên não như mấy thằng trong Đàn Chim Việt cũng phải lăn ra ngất xỉu. Khả năng bịa chuyện vô đối. Độc đoạn miêu tả tí nôn.

    Trả lờiXóa
  7. Khi xuyên tạc thì hùng hổ lắm, trắng trợn, quyết tâm lắm. Đến lúc sự thật được phơi bày thì chẳng khác nào con chó ăn trộm cứt bị bắt được. Tiên sự lũ chúng mày, đổi tên thành Đàn Kền Kền thì đúng hơn đó. Mà lạ thay, vẫn có người u mê, cho rằng chúng là tốt, là hay mới lạ chứ. Lũ chúng nó gặp ở ngoài đem lửa đốt sạch lông chim cho bỏ tức.

    Trả lờiXóa
  8. Cái lũ mất dạy này toàn đưa tin sai sự thật, làm gì có chuyện xe ủi đè vào người dân mà chúng lai đưa tin rằng người dân chết vì bị xe đè lên, chúng còn nói xấu chính quyền đàn áp nhân dân chứ.. cái lũ này chúng còn có lương tâm và đạo đức nữa không? khi xuyên tạc thì ăn nói hùng hồn khí sự việc phơi bày thì cứ như con cún con mà gỡ bài viết xuống. Nhục lắm kền kền ơi

    Trả lờiXóa
  9. Cái lũ phản động này ăn không nói có, xuyên tạc thông tin tình hình một cách quá thể rồi, chúng còn có tình người không mà nói bà Châm bị xe đè chết trong khi bà ta vẫn còn khỏe mạnh. Cái lũ này miệng nói đấu tranh cho nhân dân, cho đất nước nhưng đấu tranh gì cái lũ này, cái lũ mất dạy, vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
  10. Đã nói nhiều lần rồi mà, Lũ khốn này, như Đàn Chim Việt, Dân Luận, Thông Luận, Dân làm báo…đến các trang mạng Bauxit, các blog: Xuân Diện, San Hô, Huỳnh Ngoc Chênh v.v… và v,v…. Lũ này càng viết, càng đăng tin, bài thì chỉ càng thấy rõ bản chất xuyên tạc, bịa đặt, cố chống chính quyền và chế độ Việt Nam XHCN mà thôi; đồng thời càng làm cho người dân càng thấy rõ bộ mặt phản động, xấu xa của chúng . Đúng là gậy ông, đập lưng ông; chứ có ai mà nghe theo chúng.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc bài đăng của Đàn Trym Việt nổi da gà, sốc luôn. Bóp méo sự việc tới 180 độ. Nhưng nghĩ cũng đúng cơ hội "làm ăn" ngon như thế bỏ qua thế nào được, người dân thì đang hiểu lầm, đang hoang mang, sự việc đang trong quá trình điều tra, đang mơ mơ hồ hồ, đục nước là béo cò ngay. Chỉ ăn với rình mấy cơ hội thế này sao mà chúng nó không sốt sắng cho được. Không như hội ấy chứ. Người dân càng kích động, giá lại càng cao :)

    Trả lờiXóa
  12. Cần sự giám định và vào cuộc của các cơ quan chức năng ngay chứ trên các trang mạng hiện xuất hiện rất nhiều những thông tin về vụ việc máy xúc đè người dân ở Cẩm Giàng Hải Dương quá, thực hư sự việc không biết thế nào mà lần. Có một số bài viết lại còn nói rằng chính quyền Hải Dương chỉ đạo sự việc này, nghe giật mình, nhưng thấy có vẻ chẳng liên quan cho mấy, đây là sự việc giữa chủ đầu tư và người dân.

    Trả lờiXóa
  13. Chị Châm là siêu nhân mà, dù bị như thế nhưng vẫn trả lời phóng viên báo chí ầm ầm mà nhìn chị chỉ bị xây xát nhẹ thôi mà chúng có thể xuyên tạc như vậy. Không biết có chuyện gì xảy ra với chị Châm thì chúng nó còn xuyên tạc tới cỡ nào, nhưng đáng buồn thay ông trời không chiều lòng người, chị Châm vẫn bình an vô sự, ăn uống đều đặn, da dẻ hồng hào. Cuối cùng, khi cảm thấy không sơ mú gì được nữa chúng đành đánh bài chuồn.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày nay có nhiều các anh hùng bàn phím bây giờ có thể đổi trắng thay đen, những gì mà không có cũng biến thành có, mục đích gây hoang mang dư luận, nói xấu chính quyền, đánh vào tâm lý của người dân. Vì vậy, chúng ta phải cảnh giác với những thông tin trên mạng, đặc biệt những thông tin trên các mạng xã hội, nguồn thông tin không chính xác, đa phần là bịa đặt viết theo tư duy của cá nhân. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc xác định clip và thông tin trên mạng đính chính để người dân được an tâm.

    Trả lờiXóa
  15. Rõ ràng, những bài báo dạng này không còn quá lạ lẫm với nhiều độc giả bởi vẫn thường xuất hiện đầy rẫy trên các trang báo lá cải như: danlambaovn. blogspot; hay vi.rfi.fr… và đặc biệt lập tức gây dị ứng cho những độc giả khách quan, có nhận thức sâu sắc về các vấn đề phức tạp trong nông thôn Việt Nam ….

    Trả lờiXóa
  16. Các trang báo lá cải, phản động không chỉ đưa ra các tiêu đề giật gân, hoang tưởng có liên quan đến hoạt động sai trái của chính quyền nhằm câu like, câu lượt truy cập. Mà cái đích sâu xa nhất chính là nhằm lợi dụng các vụ việc phức tạp về an ninh nông thôn để hạ uy tín của chính quyền, từ đó tạo “thói quen” kích động quần chúng nhân dân tại các “điểm nóng” chống lại việc thực thi pháp luật của chính quyền, cao hơn gây mất đoàn kết, mất niềm tin giữa quần chúng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, để từ đó chúng dễ dàng lôi kéo, kích động họ vào các hoạt động chống đối.

    Trả lờiXóa
  17. Thực hư của vụ việc có phải bà Châm, nhân vật chính trong câu chuyện bị xe ủi cố tình chèn qua hay không? Hãy xem những chia sẻ của chính nạn nhân trong các video được các mạng xã hội, đặc biệt là Youtube đăng tải: việc bà Châm thuật lại sự việc từ trên giường bệnh. chính bà Châm cũng không thừa nhận việc bà bị máy xúc đè lên người, những thông tin đó hoàn toàn là bịa đặt

    Trả lờiXóa
  18. Đọc bài đăng của Đàn Trym Việt thấy họ cũng tài thật, làm thế nào mà lại nghĩ ra những từ ngữ bạo như thế. Bóp méo sự việc tới 180 độ. Nhưng nghĩ cũng đúng cơ hội "làm ăn" ngon như thế bỏ qua thế nào được, người dân thì đang hiểu lầm, đang hoang mang, sự việc đang trong quá trình điều tra, đang mơ mơ hồ hồ, đục nước là béo cò ngay. Chỉ ăn với rình mấy cơ hội thế này sao mà chúng nó không sốt sắng cho được. Không như hội ấy chứ

    Trả lờiXóa
  19. Đàn Trym Việt mà ta nhắc đến chính là trang mạng chống cộng Đàn Chim Việt.Về bản chất cũng giống như nhiều trang mạng phản động khác như Dân làm báo, Việt Tân,,,chúng cứ thấy đâu có đánh nhau là bâu xâu vào, chưa cần biết sự việc thế nào, có những ai liên quan, điều chúng quan tâm chỉ là làm sao viết title giật tít và đưa được chữ chính quyền vào sao cho bài đó có nghĩa là do chính quyền làm thế là đạt mục đích, đúng là một lũ chim lợn

    Trả lờiXóa
  20. rõ ràng những vụ việc chưa rõ ràng như vậy đều được đám rận khai thác triệt để nhằm xuyên tạc bịa đặt để phục vụ cho mục đích kích động chống phá.chính vì vậy khi đọc thông tin mọi người cần phải đọc trên những tờ báo chính thống.không nên đọc những trang mạng có tính chất chống phá và đặc biệt là các tờ báo lá cải.có như vậy mới hiểu đúng được bản chất của sự việc.

    Trả lờiXóa
  21. Có lẽ phải chờ kết luận chính thức mới có kết quả chính xác nhất được, hiện nay chúng ta chỉ phấn đoán mà thôi, thông tin chưa đủ chớ vội kết luận

    Trả lờiXóa
  22. Bọn này đặt điều xuyên tạc thì chả ai bằng. "Những người dân có mặt tại hiện trường cho hay, hai xương bả vai của chị Châm vỡ vụn, toàn bộ xương mặt bị biến dạng hoàn toàn, và hộp sọ vỡ toang, máu và nhu mô não, dịch não tuỷ lênh láng tại hiện trường" Như lời chúng nói thế mà giờ bà Châm vẫn sống sờ sờ ra kia kìa.

    Trả lờiXóa
  23. Với cái thông tin mà đàn trym Việt xuyên tạc thì bà Châm sống làm sao nổi. Đúng là lũ đặt điều xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  24. Ngay sau khi bài viết này viết ra đã gây rất nhiều trấn động trong xã hội và đã rất nhiều người tin nội dung của bài viết trên là đúng sự thật nhưng tôi đã chủ động tìm hiểu rõ thông tin về vụ việc này và cuối cùng qua thông tin của nhiều bài viết khác thì tôi mới hiểu bài viết này hoàn toàn có nội dung sai sự thật và là do các thế lực thù địch xuyên tạc dựng lên để kích động mọi người vì vậy chúng ta cần chùng nhau đấu tranh với những nội dung sai sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog