Chia sẻ

Tre Làng

TAI NẠN ĐƯƠNG SẮT TRÊN CAO - CỨ THẾ NÀY DÂN SẼ MẤT NIỀM TIN

Khoai@

Hôm nay lại xảy ra một tai nạn lao động tuy không có thiệt hại về người, song dứt khoát nó là nghiêm trọng.

Những người chứng kiến vụ việc cho hay, vào khoảng 10 giờ 15 sáng 25/8/2015 tại công trường thi công nhà ga tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, xe ô tô 4 chỗ màu đen đang lưu thông theo hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở.  Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ bị một thanh sắt chữ L dài khoảng 2m từ công trường đang thi công rơi trúng mui xe rồi bật xuống đường. 

Rất may, tài xế không bị thương, nhưng chiếc xe thì bị hỏng và người đi đường được một phen hú hồn vì thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công trường thi công của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông xảy ra tai nạn. Trước đó đã có vài vụ, trong đó có một cán bộ công an huyện Gia Lâm thiệt mạng.

Dự án đường sắt trên cao đã nhiều lần xin gia hạn nhưng vẫn chưa thể hoàn thành, và tương lai vẫn ....chưa biết khi nào sẽ được đưa vào sử dụng.

Tôi có đầy đủ số liệu để chứng minh rằng, đây sẽ là con đường đắt nhất quả đất chứ không phải con đường nào khác.

Việc thi công dang dở công trình này làm tuyến đường Hà Đông - Hà Nội trở nên nhem nhuốc đến thảm hại, làm hỏng đường phố, tàn phá cây xanh, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Và đặc biệt hơn, niềm tin của người dân vào nhà thầu, chính quyền đang dần bị chiếm đoạt.

Nếu bất kể lãnh đạo Bộ GTVT hay lãnh đạo TP Hà Nội nào qua đây hẳn sẽ thấu hiểu được cho những ai phải đi làm qua đây. Khó có thể nói gì khác hơn là DÂN QUÁ KHỔ!

Chưa có bất kì một đánh giá hay một cuộc Điều tra xã hội học nào được tiến hành để thăm dò ý kiến người dân sống gần con đường này, nhưng tôi tin, lòng tin của người dân vào Bộ GTVT và thậm chí cả chính quyền Hà Nội đang suy giảm nghiêm trọng.

Xin những người có trách nhiệm đừng quy chụp, mà hãy đến tận nơi để thấy thảm trạng vì đường sắt trên cao trong tình hình hiện nay. Cũng đừng nên chỉ xem xét dưới góc độ kinh tế, mà hãy chú ý vào niềm tin của người dân vào chính quyền bởi phương thức thi công và tiến độ của công trình này.

29 nhận xét:

  1. dự án của những người tàu là như thế mà, những dự án mất an toàn lao động, những dự án hao tiền tốn của của đất nước ta, vậy mà họ vẫn nhắm mắt để đặt bút kí vào những hợp động như thế này, tôi tự hỏi rằng họ đang làm cái gì mà họ lại kí như thế, thêm vào nữa tôi tự hỏi có những ai trong bộ đang gián tiếp tiếp tay cho những nhà thầu kém chất lượng đổ vào đất nước ta

    Trả lờiXóa
  2. nhìn những vụ lần trước mà tôi thấy đau xót, những hàng câu chẳng có tội tình gì mà vẫn bị chặt, thêm vào đó là những hàng cây này đâu có làm ảnh hưởng gì đến giao thông của đất nước đâu, đến khi cây đổ thì chết người dân nhưng mà chính quyền đâu có phải chịu tiền cho dân đâu

    Trả lờiXóa
  3. Em thề là cái đường sắt này làm xong em cũng không bao giờ đi nó. Kinh vồn. Suốt ngày rơi cái nọ, sập cái kia. Cứ không xử lý mạnh tay thì không biết sẽ còn xảy ra những gì. Nam mô a di đà phật, may là ko có thiệt hại về người!

    Trả lờiXóa
  4. Từ ngày có cái đường sắt này, mỗi lần đi qua em sợ vãi mật, nhất là cứ nay có vụ rơi cái này, mai sập cái khác. Cảm giác đi qua công trình rất chi là bất an. Mong cho dự án này xong, không sáng nào đi đường cũng gặp cảnh tắc đường, thêm lo sợ tính mạng nữa. Hic

    Trả lờiXóa
  5. Cầu trời khấn phật rằng từ giờ đến lúc thông được tuyến đường sắt Hà Đông - Cát Linh này sẽ không còn vụ tai nạn lao động nào xảy ra nữa. Hic... Xung quanh công trình là các tấm biển "An toàn là bạn, tai nạn là thù" rồi thì "Coi tính mạng người dân như những người thân của mình"..bla...bla...mà vẫn tai nạn thường xuyên. Hãi thật

    Trả lờiXóa
  6. Có đoạn đường sắt cát linh thi công tới cả mấy năm rồi mà chưa xong, ngày nào đi làm qua mấy cái bùng binh là không dám ngó nghiêng, cẩn thận rồi phi nhanh hết mức đi qua không nhỡ đâu có cái gì nó rơi xuống đầu mình thì bỏ mạng. Thực sự thì chả biết bao giờ tuyến đường này mới xong và đưa vào sử dụng, có khi tới đời con đời cháu mình mới được hưởng ý à.

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa không phải hám lợi mà để cho chủ thầu người nhật vào đầu tư thì có phải không xảy ra cơ sự như này không, để chúng tiếp tục làm thì không biết sẽ có bao nhiêu tai nạn lao động xảy ra tiếp theo đây, mà nếu không để chúng làm thì cũng phải tìm người khác vào làm, xong dọn cái bãi chiến trường của chúng thì lại càng kéo dài thời gian, càng kéo dài càng mất nhiều tiền của của dân chúng, đường xá thì hoang tàn, suốt ngày tắc đường đến là mệt mỏi

    Trả lờiXóa
  8. Ngày nào cũng đi làm trên cái đoạn đường từ trần phú lên tới ngã tư sở, đến là sợ, và ngán cái cảnh tắc đường, xong đi gần mấy cái bùng binh đang làm mà chỉ lo nhỡ nó mà sập thì chết cả đám, mà vẫn không biết làm thế nào, hay đi đường khác được, chỉ mong công trình sớm hoàn thành mà thực sự không biết bao giờ có thể xong. Mấy ông trên bộ trên ngành có đi thì cũng đi ô tô, có tắc thì cũng ngồi trong xe mát lạnh, có ở ngoài mà hít khí bụi, hay biết nắng nôi nóng bức là như thế nào đâu. khi có sự việc xảy ra quy kết trách nhiệm thì bên này đổ lỗi bên kia xong đình chỉ công trình, xong một thời gian lại làm tiếp như chưa có gì xảy ra. Chỉ tội dân đen mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Biết là cái vụ xây dựng công trình gì không tiện nêu tên của bộ công an do trung quốc làm chủ thầu khi thi công chúng đã gắn rất nhiều chíp điện tử vào sâu trong các lớp tường để nghe lén chúng ta để rồi phải bỏ phí cả công trình hàng trăm tỷ, rồi mà vẫn vì hám lợi cá nhân mà để công trình đường sắt lớn như này cho bọn trung quốc nó thầu, cái bọn mọi rợ ý không bao giờ từ bỏ dã tâm diệt nước ta đâu. Không biết từ giờ tới khi xong thì sẽ xảy ra thêm bao nhiêu cái tai nạn, đến khi xong đưa vào sử dụng thì có an toàn hay không nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Thực sự cảm thấy bất an khi ngày nào cũng phải 2 lần đi qua đoạn thi công ga chỗ Hoàng Cầu - Đê La Thành. Càng cảm thấy bất an hơn khi mỗi chiều đi qua đây đều chịu cảnh tắc đường và nhích từng cm một khi đi qua nó.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi chả còn niềm tin về việc hà nội sẽ phát triển theo hướng đô thị hóa, công nghiệp hóa, nhìn nhận từ các việc quy hoạch gần đây mở những con đường đắt nhất thế giới, đến hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể thời gian kéo dài hàng chục năm làm lãng phí biết bao nhiêu tiền của của dân chúng, tham ô là tội lớn, tù chung thân thì lãng phí còn nặng gấp bội phần phải tử hình. Mà làm đường xong thì cũng có thấy hơn gì đâu, đường tắc vẫn tắc, đường mới làm cũng chả có mấy người đi hay giải quyết được vấn đề cấp bách nào. Như cái đường nguyễn văn huyên ở cầu giấy ý.

    Trả lờiXóa
  12. Giờ đây chỉ ra ngoài đường đã là nỗi ám ảnh đến tính mạng rồi nào là tai nạn giao thông đường bộ giờ lại thêm tuyến đường sắt trên cao có thể sập xuống bất cứ lúc nào, hãi quá đi. Xin các chủ thầu, những người có liên quan đừng cắt xén bớt đi để cs của những người dân vô tội được an bình hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Nghĩ sao khi mình đang lưu thông trên đường, đã phải căng thẳng để tránh mọi rủi ro từ những va chạm nhỏ giữa người với người khi tham gia giao thông rồi, giờ còn phải cẩn thận xem có khi nào bị sắt chẳng biết từ đâu rơi bổ xuống nữa à. Mệt mỏi quá đấy, nếu có 1 vụ 2 vụ xảy ra thì có thể nói là không may, nhưng đoạn đường này có biết bao nhiêu vụ từ khi thi công đến giờ rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Nói thật mỗi lần tôi đi qua những thanh sắt trên đầu mình tôi thấy mối nguy hiểm đang rình rập trên đầu mình. Trong thời gian thi công đường sắt đã để xảy ra rất nhiều vụ tai nạn nguy hiểm cướp đi tính mạng của hàng chục người dân, như vậy liệu có xứng đáng hay không? chúng ta làm gì cũng phải đặt tính mạng và quyền lợi của người dân lên hàng đầu, chứ đừng để người dân nào ra đường mà cũng thấy lo sợ như thế này thì không ổn một chút nào.

    Trả lờiXóa
  15. Thật sự mà nói, tôi cực kì thất vọng khi biết được rằng, một công trình có thể nói là có giá trị và tầm quan trọng bậc nhất quốc gia này, lại thuê nhà thầu của Trung quốc để thực hiện. Tôi không phải dạng người "cái gì cũng Trung quốc cũng ghét" - nhưng trong hoàn cảnh như hiện nay, tôi không thể hiểu nổi vì sao Bộ GTVT lại có cái quyết định như thế này.

    Trả lờiXóa
  16. @Dream Happiness: "Biết là cái vụ xây dựng công trình gì không tiện nêu tên của bộ công an do trung quốc làm chủ thầu khi thi công chúng đã gắn rất nhiều chíp điện tử vào sâu trong các lớp tường để nghe lén chúng ta để rồi phải bỏ phí cả công trình hàng trăm tỷ" - không hiểu chú này học lớp mấy rồi mà cái chuyện bọn dâm chủ nó phán cũng tin. Trước hết, đó là cái công trình liên quan mật thiết đến an ninh quốc gia, vấn đề xây dựng đi liền với vấn đề an ninh, nhà thầu Trung quốc tuổi gì mà đút được hồ sơ vào.
    Thứ hai, trong quá trình xây dựng, từ đào móng đến đổ trần, đều được bên c.a họ giám sát chặt chẽ bằng người,camera, ghi âm...
    Thứ ba, tòa nhà BCA theo tôi biết đã đi vào hoạt động từ rất lâu rồi, hiện tại ở đó đang có mấy tổng cục CS làm việc, không hiểu bạn bảo bỏ phí chỗ nào.

    Trả lờiXóa
  17. Cải tạo cơ sở hạ tầng- đường-trường -trạm là một điều cần thiết để thay đổi bộ mặt đất nước, góp phần công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, cải tạo, thay đổi thế nào thì cũng phải tính toán toàn diện, không chỉ nghĩ đến vấn đề kinh tế. Nếu như chi phí ban đầu có vẻ như khá dễ thở thì cho đến nay, những vấn đề mà công trình này gây nên trong quá trình thi công đã đội kinh phí lên rất nhiều. Đó thật sự không đáng.

    Trả lờiXóa
  18. Công tác an toàn thi công của đường sắt trên cao quả là đáng báo động, hết vụ này đến vụ khác xảy ra. Nhà thầu thi công chả đếm xỉa gì đến người tham gia giao thông phía dưới cả.

    Trả lờiXóa
  19. Đi phía dưới các đoạn đường đang thi công tuyến đường sắt trên cao mà cảm giác cứ lo sợ có vật liệu rơi vào đầu. Mà rơi vào đầu thì chắc là đi quá.

    Trả lờiXóa
  20. Thi công tuyến đường sắt trên cao mà suốt ngày xảy ra tai nạn thế này thì công tác an toàn lao động của nhà thầu để đâu? Tiến độ thì quá chậm rồi, phát sinh bao nhiêu tiền rồi, đường thì suốt ngày tắc.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là nếu cứ để tình trạng như thế này, những vụ việc như thế này xảy ra nữa thì người dân sẽ mất lòng tin vào chính quyền mất. Rõ ràng một công trình, một dự án gặp phải quá nhiều những vụ tai nạn lặp đi lặp lại đều cùng 1 nguyên nhân. Đành rằng đã thi công gần xong rồi, dừng lại là điều không thể, nhưng cần phải có những biện pháp can thiệp để ngăn chặn điều này xảy ra nữa chứ? Cứ thế này thì liệu những công trình sau của nhà nước, liệu có còn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  22. mình thấy sống giữa thủ đô ngàn năm văn hiến mà thỉnh thoảng đường sắt trên cao sập, rơi thanh sắt thì ai dám ra đường mà đi nữa, mạng sống của họ kiểu như đặt giữa sợi dây mà chẳng biết bao giờ bị đứt. t mong bộ giao thông vận tải tiếp tục có những hành động quyết liệt hơn,để đảm bảo an toàn cho người dân

    Trả lờiXóa
  23. Tác giả nói đúng, niềm tin của người dân vào con đường này càng lúc càng đi xuống. Nếu hỏi một người dự đoán xem khi nào thi đường trên cao này hoàn thành, chắc sẽ chẳng có ai dám đưa ra một nhận định nào cả. Những cá nhân và đơn vị chịu trách nhiệm cũng đã vào cuộc nhưng tiến độ thì vẫn không được đảm bảo, các công trình vẫn hàng ngày hàng giờ đe dọa tới sự an toàn của người dân qua lại nơi đây.

    Trả lờiXóa
  24. mình thấy sống giữa thủ đô ngàn năm văn hiến mà thỉnh thoảng đường sắt trên cao sập, rơi thanh sắt thì ai dám ra đường mà đi nữa, mạng sống của họ kiểu như đặt giữa sợi dây mà chẳng biết bao giờ bị đứt. t mong bộ giao thông vận tải tiếp tục có những hành động quyết liệt hơn,để đảm bảo an toàn cho người dân

    Trả lờiXóa
  25. Bài học kinh nghiệm cho những người đứng đầu trong vấn đề cho chủ đầu tư là người Trung Quốc trúng thầu.
    Bài học xương máu quá nhiểu rồi, nếu cứ thế này thì người dân họ không tức chủ thầu đâu mà người ta mất lòng tin vào sự điều hành, lãnh đạo của chính quyền đấy.

    Trả lờiXóa
  26. Đến bó tay với nhà thầu thi công tuyến đường sắt trên cao. Tai nạn diễn ra thường xuyên với người đi đường luôn. Chả coi mạng sống người tham gia giao thông ra gì cả.

    Trả lờiXóa
  27. Việc thi công dang dở công trình này làm tuyến đường Hà Đông - Hà Nội trở nên nhem nhuốc đến thảm hại, làm hỏng đường phố, tàn phá cây xanh, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Và đặc biệt hơn, niềm tin của người dân vào nhà thầu, chính quyền đang dần bị chiếm đoạt. Người dân quá mất niềm tin vào nhà thầu thi công tuyến đường sắt trên cao này rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Không biết đến bao giờ công trình này mới hoàn thiện được. Biết rằng việc gây ảnh hưởng tới hoạt động giao thông là không thể tránh khỏi nhưng nguy hiểm hơn nó còn ảnh hưởng tới cả tính mạng của người dân. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra nhưng có vẻ như bên thi công vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm. Cứ thế này thì người dân còn khổ dài dài.

    Trả lờiXóa
  29. Tình trạng này xảy ra nhiều rồi chứ chẳng phải lần một lần hai gì, giờ ra đường mà gặp cảnh này đôi khi còn nghĩ là nó là tai nạn giao thông thông thường thôi mà, nó diễn ra nhiều quá, chẳng còn gì là ngạc nhiên nữa, người làm không cẩn thận thì người đi đường đành phải chịu thôi chứ có thay đổi được gì đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog