Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: HÀN QUỐC DỪNG CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN Ở KHU VỰC BIÊN GIỚI; HAI BÊN HỦY BỎ TÌNH TRẠNG SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU

Bài chép từ trang GoogleTienlang

Sau cuộc đàm phán liên tục, kéo dài từ 18:00 giờ Bình Nhưỡng (tức 15:30 giờ Hà Nội) ngày 22/8/2015, cách đây ít giờ, vào lúc 19.15 MSK (giờ Mos tức 23:15 giờ Hà Nội), CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc tại cuộc đàm phán về việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên đã đạt được một thỏa thuận.

Ngay sau đó, vào lúc 20.04 MSK (tức 24:04 giờ HN) Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc kết thúc đàm phán, hai bên ký kết văn bản Thỏa thuận. Đồng thời, hai bên còn đạt được một thỏa thuận về hỗ trợ đoàn tụ gia đình đã mất liên lạc sau thời gian Chiến tranh Triều Tiên 1953.

Vào lúc 20.05 MSK (tức 24:05 giờ HN) CHDCND Triều Tiên bãi bỏ tình trạng sẵn sàng chiến đấu cho quân đội của mình.

Lúc 20.10 MSK (tức 24:10 giờ HN) Hàn Quốc dừng chương trình phát sóng tuyên truyền từ các dàn loa gần biên giới với Bắc Triều Tiên.

20,11 MSK (tức 24:11 giờ HN) CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đồng ý sẽ mở các vòng đàm phán mới trong tương lai gần để tiếp tục giảm căng thẳng hai miền. Địa điểm đàm phán có thể ở Seoul hoặc Bình Nhưỡng.

20.13 MSK (tức 24:13 giờ HN) Bắc Triều Tiên bày tỏ sự hối tiếc cho sự cố trên biên giới với Hàn Quốc.

21,07 MSK (tức 01:07 ngày 25.8.2015 giờ HN) Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hoan nghênh thỏa thuận giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc trong các cuộc đàm phán sau sự khủng hoảng các mối quan hệ giữa hai nước.

21.44 MSK (tức 01:44 ngày 25.8.2015 giờ HN) Mỹ hoan nghênh thỏa thuận giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, Washington dự định để giám sát việc thực hiện.

Nguồn: TASS

5 nhận xét:

  1. Hôm nay tạo buổi đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đại diện hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất là Hàn Quốc sẽ chấm rứt việc tuyên truyền qua loa phóng thanh ở biên giới và Triều Tiên sẽ tuyên bố chấm rứt lệnh cảnh báo chiến tranh trong quân đội tôi hi vọng sau những cuộc đám phán như thế này thì quan hệ hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ được nâng lên.

    Trả lờiXóa
  2. cớ như vậy chúng ta mới thấy được rằng bản chất của họ vẫn không hề muốn chiến tranh, họ vẫn dùng những biện pháp hòa bình để đòi lại hòa giải giữa các dân tộc, không như VN đã làm một cuộc trường chinh vĩ đại để giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước khỏi bọn tây lông mũi lõ

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra chẳng có nước nào muốn có chiến tranh cả, chỉ có thể là họ bị buộc phải chiến tranh để bảo vệ tổ quốc thôi (trừ bọn thích đi xâm lược), bởi chiến tranh chỉ làm cho dân chúng khổ, đất nước nghèo đi.

    Trả lờiXóa
  4. Hủy bỏ được là tốt rồi, chiến tranh chỉ làm cho người dân thêm khổ thôi chứ chẳng có gì khác, cứ nhìn cảnh nước mất nhà tan mà xem, quá khứ nước nào chẳng có một thời như thế, hiện tại và tương lai là để xây dựng và phát triển nhà nước chứ chẳng phải vì lợi ích cá nhân mà lại một lần nữa đập tan những gì đã mất công xây dựng mấy chục năm. Hòa bình là thứ nhân dân cả thế giới đều mong đợi.

    Trả lờiXóa
  5. mình ở Việt Nam thấy hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên có thể gõ bỏ tình trạng sẵn sàng chiến đấu thật là một tiến hiệu đáng mừng, mấy ngày qua tình hình căng thẳng tưởng như nguy cơ chiến tranh thì sẽ rất nhiều người dân và nước khác bị ảnh hưởng, thật may điều này không xẩy ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog