Chia sẻ

Tre Làng

HLV Hoàng Anh Tuấn: THÁI LAN BẢN LĨNH HƠN U19 VIỆT NAM

Thùy Minh

Ông Tuấn thừa nhận thất bại của U19 Việt Nam trước Thái Lan. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận thất bại toàn diện của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan đồng thời ca ngợi đối phương đã có chiến thắng xứng đáng.

U19 Việt Nam của ông Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận thất bại 0-6 trước U19 Thái Lan tại chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015 tối qua (4/9). Đây là thất bại đậm nhất của U19 Việt Nam trong lịch sử tham dự giải đấu và là trận chung kết có cách biệt tỷ số lớn nhất lịch sử 13 trận chung kết của giải.

Ông Tuấn thừa nhận: “Tâm lý thi đấu của U19 Việt Nam không tốt. Sau bàn thua thứ hai, đội bóng đã vỡ trận. Sau trận này, chúng tôi học được rất nhiều bài học từ chuyên môn đến tâm lý và công tác chuẩn bị. Lứa cầu thủ U19 Thái Lan kia đã được đầu tư quá bài bản.”

Thất bại này là lần thứ ba liên tiếp trong ba năm qua U19 Việt Nam thua ở chung kết giải U19 Đông Nam Á. Ông Tuấn buồn bã: “Thái Lan hơn hẳn chúng ta về chuyên môn và nhất là bản lĩnh thi đấu. Nếu chúng ta muốn thắng Thái Lan, chúng ta cần phải quay về làm lại đào tạo trẻ mà phải làm bài bản hơn. Chúng ta phải có thêm nhiều trung tâm như Viettel, PVF hay Hoàng Anh Gia Lai.”

Giống như U19 Việt Nam phiên bản 2014 có nòng cốt là lứa trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, U19 Việt Nam của ông Tuấn cũng được xây dựng từ các trụ cột thuộc lò PVF. Nhưng các thành quả đơn lẻ của các học viện rõ ràng chưa thể giúp nền bóng đá của chúng ta đánh bại Thái Lan. Dù vậy, những gì mà U19 Việt Nam đã thể hiện từ đầu giải vẫn là khá ấn tượng. Nếu được vun đắp đúng cách, thế hệ này sẽ tiếp tục trưởng thành và là hy vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

VietnamPlus

7 nhận xét:

  1. Mặc dù các em u19 Việt Nam không giành được chức vô địch, nhưng các em đã thể hiện được tinh thần máu lửa, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Hy vọng rằng thất bại này sẽ cho các em nhiều bài học kinh nghiệm để tiếp tục phấn đấu và trưởng thành hơn nữa trong tương lai. Cũng qua giải đấu các nhà làm bóng đá cần có những thay đổi trong công tác đào tạo trẻ, để đưa nền bóng đá của đất nước phát triển hơn nữa xứng đáng với lòng kỳ vọng của khán giả hâm mộ trong nước

    Trả lờiXóa
  2. Cha này trước khi trận đấu diễn ra cũng gió to quá cơ, như kiểu là chiến thắng nắm chắc trong tay rồi vậy. Không thể trách các em, bóng đa nói riêng, thể thao nói chung thì thắng thua là chuyện thường. Đó cúng chính là cái hay, tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá. Các em mới ở lứa U19, tương lai vẫn còn rất dài, vấn đề là các em cần phải có người dẫn dắt và định hướng đúng đắn. Những người hâm mộ chân chính sẽ không bao giờ bỏ rơi các em.

    Trả lờiXóa
  3. Dù sao thì các em cũng vẫn còn rất trẻ, cuộc đời và sự nghiệp còn rất dài. Thua trận không phải là thua hết tất cả, vấn đề là các em biết rút ra kinh nghiệm và bài học cho bản thân mình, trưởng thành lên qua mỗi trận đấu dù thắng hay thua, và luôn giữ đúng được tinh thần thể thao đẹp thì người hâm mộ sẽ mãi sát cánh ủng hộ các em.

    Trả lờiXóa
  4. Thua được trong thể thao là chuyện bình thường.Chả có gì mà phải cay cú,chỉ có điều lần nào chúng ta cũng thua theo một kịch bản hơi giống nhau.Ấy là cầu thủ không biết ghi bàn khi có cơ hội.Không biết sút bóng.Không biết chạy chỗ.Quá chậm.Nên chỉ thắng đội yếu hơn hẳn.Và dựa vào may mắn.

    Trả lờiXóa
  5. HLV Anh Tuấn còn nói thiếu một vế nữa, mà vế này khá quan trọng, đó là: Huấn luyện viên của ĐT Thái Lan cũng bản lĩnh và tài giỏi hơn nhiều lần so với HLV của ĐT U 19 Việt Nam. THế mới gọi ĐT VN thua toàn diện được.

    Trả lờiXóa
  6. thua thái lan không có gì là nhục nhã cả mà nhiều thằng trẻ trâu kêu ca mấy ngày hôm nay, bởi vì từ trước đến nay thua nhiều hơn thắng nên cũng phải quen đi chứ, chúng ta thua không phải là đội ngũ bóng đá không phát triển, chúng ta phát triển thì họ cũng phát triển theo thôi, chúng ta thắng không kiêu bại không nản thì mới có hy vọng một ngày vượt lên được về trình độ cũng như bản lĩnh đối với thái lan được

    Trả lờiXóa
  7. tôi và cũng như nhiều người khác không phải hy vọng Việt Nam vô địch trong đông nam á hay châu á, mà là hy vọng Việt Nam có chỗ đứng trong nền bóng đá thế giới, đấy mới là ước mơ của đa số mọi người, cho nên cần phải có một lòng tin bền lâu của người dân, người hâm mộ đối với nền bóng đá nước nhà, có một sự đầu tư nghiêm túc không phải nhằm vào lợi nhuận của các ông bầu, thế thì ngày đó mới không còn xa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog