Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT MỸ GIẾT GẦN 400 NGƯỜI KỂ TỪ ĐẦU NĂM

Cảnh sát Mỹ giết gần 400 người kể từ đầu năm

Trong 5 tháng của 2015 cảnh sát Mỹ đã bắn chết 385 người. Đó là dữ liệu nghiên cứu công bố trên báo The Washington Post.

Như phản ánh của RIA Novosti dẫn nguồn The Washington Post, trong các trường hợp tử vong do bàn tay cảnh sát có một nửa là người Mỹ gốc Phi. Thêm nữa, trong số những người thiệt mạng khi không mang vũ khí thì 2/3 là người da đen hoặc Mỹ Latinh. 

Hơn 80% số nạn nhân vũ trang bằng súng, dao, hoặc những vật có khả năng gây chết người. Công trình nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 49 trong số 385 người bị cảnh sát giết chết là không vũ trang, 13 nạn nhân mang theo súng đồ chơi. Độ tuổi của những người bị giết là từ 16 đến 83, có 8 đối tượng dưới 18 tuổi. 

Những nhân viên cảnh sát bắn chết người bị cáo buộc về tội hình sự với 3 trong số 385 trường hợp, như vậy tỷ lệ chưa đầy 1%. Nhìn chung, trong thập niên vừa qua, cảnh sát Mỹ đã nổ súng vào dân thường hàng nghìn lần, nhưng chỉ có 54 trường hợp bị cáo buộc hình sự.

Đọc thêm: 

9 nhận xét:

  1. Ở Việt Nam công an bảo vệ tính mạng của người dân, "thức cho dân ngủ, gác cho dân chơi" là nhiệm vụ của công an nhân dân Việt Nam. Theo số liệu thống kê trong năm vừa qua cảnh sát Mỹ đã nổ súng làm chết gần 400 người không thể hiểu dân chủ, nhân quyền của thằng Bu Mẽo nó nằm ở chỗ nào? Thế mà bọn chúng vẫn rao giảng về nhân quyền ở Mỹ, cho rằng Mỹ là thiên đường là nơi lý tưởng đối với chũng, nhưng thực ra nó chỉ là miếng mỡ nổi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ở Mỹ, người dân được phép dùng súng, còn cảnh sát được phép bắn những người mà họ cho là nguy hiểm, trong khi thực tế thì không phải tất cả đều như vậy. Vậy thì bảo hòa bình bác ái ở Mỹ, xem ra phải nghĩ lại rồi. Khi mà tính mạng con người ở Mỹ bất cứ khi nào cũng bị đe dọa, phải chăng cũng bởi vì có quá nhiều tầng lớp, có quá nhiều công việc, nên ai chết cũng là sống chết mặc bay? Cảm giác như chết ở Mỹ là điều gì rất bình thường với Mỹ vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy công an của Việt Nam còn mừng chán. Vì mừng thế nên các rận mới được dịp tác oai tác quái. Bọn này cứ giữ tư tưởng ấy mà sang Mỹ thì không biết sẽ bị cảnh sát đánh cho lên bờ xuống ruộng bao nhiêu lần đây.

    Trả lờiXóa
  4. Tính mạng người dân bên Mỹ chả được đảm bảo gì cả. Một phần cũng bởi việc sử dụng súng thoải mái của nước này. Mà cảnh sát thì cũng có quyền nổ súng tiêu diệt ngay nếu như các đối tượng phạm pháp có biểu hiện chống đối.

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung là Việt Nam quá hòa bình và ổn định. Tính mạng người dân cũng được đảm bảo hơn. Qua Mỹ lớ ngớ cảnh sát cho ăn kẹo đồng ngay.

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ có thể là một đất nước tự do nhưng chưa chắc đã là một đất nước an toàn. Dân trí dù cao đến mấy mà sử dụng súng đạn tự do thì kiểu gì cũng có giết người. Vậy thì chính ở Mỹ bây giờ xã hội mới là bất ổn, cảnh sát thì nổ súng bừa bĩa, tính mạng con người dễ bị đe dọa hơn ở đâu hết

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ có thể là một đất nước tự do nhưng chưa chắc đã là một đất nước an toàn. Dân trí dù cao đến mấy mà sử dụng súng đạn tự do thì kiểu gì cũng có giết người. Vậy thì chính ở Mỹ bây giờ xã hội mới là bất ổn, cảnh sát thì nổ súng bừa bĩa, tính mạng con người dễ bị đe dọa hơn ở đâu hết

    Trả lờiXóa
  8. Thấy rằng một đất nước tự cho là văn minh dân chủ cũng vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới thấy lực lượng công an cảnh sát của chúng ta tuyệt vời đến thế nào, thế mà dân còn cứ kêu đi, dân có thành kiến nên là vẫn chưa thực sự nhìn thấy những điều tốt của họ, những nỗ lực cố gắng của họ trong việc bảo vệ sự yên bình cho dân. Nếu như công an cảnh sát của chúng ta mà cũng như cái bọn kia thì chắc là thảm rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog