Chia sẻ

Tre Làng

Bắt khẩn cấp các đối tượng sát hại trung úy công an ở Gia Lai

Khoai@

Tin mới nhất từ Gia Lai cho hay, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng vô cớ sát hại Trung úy công an Nay Plong và làm bị thương nặng Trung úy Nguyễn Thành Trung đêm 21/10/2015.

Cả 2 chiến sĩ  đều là cán bộ công an huyện Krông Pa, đang trên đường làm nhiệm vụ tại xã Ia Uar, huyện Krông Pa. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 22 giờ 15 cùng ngày, trên đường trở về đến quốc lộ 25 đoạn qua xã Chưr Căm, huyện Krông Pa, bất ngờ bị một nhóm thanh niên gần 20 người, đứng dàn ngang hai bên đường, lao đến tấn công. 

Trung úy Nay Plong đã bị ném đá vào đầu, ngã xuống đường vỡ sọ não dẫn đến tử vong, còn Trung úy Nguyễn Thành Trung bị đánh dập lách, đa chấn thương.

Đáng chú ý, đây là vụ cố ý tấn công mà hoàn toàn không phải vụ hỗn chiến như báo chí đưa tin. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Danh sách 20 đối tượng bị bắt giữ: 
1. Đặng Văn Cường (SN 1992); 
2. Trần Cảnh Vinh (SN 1995); 
3. Nguyễn Văn Khánh (1993); 
4. Nguyễn Khắc Tuyến (SN 1997); 
5. Nguyễn Duy Chiến (1990); 
6. Đặng Văn Hải (SN 1994); 
7. Phạm Văn Sang (1998); 
8. Nguyễn Hữu Tuấn (1997); 
9. Nguyễn Quang Linh (1999); 
10. Đỗ Công Tuấn Anh (1992); 
11. Nguyễn Văn Đại (1986); 
12. Nguyễn Trọng Quân (SN 1988); 
13. Ngô Mạnh Trường (SN 1991); 
14. Trần Văn Cao (1998); 
15. Vũ Đình Viên (1992); 
16. Nguyễn Văn Tuân (1994); 
17. Hà Văn Thêm (SN 1997); 
18. Phạm Văn Dũng (SN 1994); 
19, Nguyễn Văn Đức (SN 1990);
20. Trần Quốc Hưởng (SN 1990).

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hi vọng những kẻ sát vô cớ hại 2 cán bộ công an sớm bị đưa ra trừng trị trước pháp luật.

P/s: Ảnh trên là 2 nghi can liên quan đến việc sát hại Trung úy Nay Plong và làm bị thương nặng Trung úy Nguyễn Thành Trung đêm 21/10/2015

25 nhận xét:

  1. Giá trị của con người không bằng cỏ rác, chỉ cần một chút xích mích nhỏ ngay lập tức có thể dẫn đến cái chết. Bài viết trên cũng không nói lý do tại sao hai chiến sĩ công an kia lại bị đánh đến mức tử vong như vậy, nhưng theo thông tin ban đầu thì đây là vụ cố ý tấn công mà hoàn toàn không phải vụ hỗn chiến như báo chí đưa tin. Các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra rõ vụ án, để trả lại công bằng cho hai chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là tuổi trẻ và sự giáo dục hạn chế với bản thân nhận thức kém. Hơn 20 kẻ đứng ra truy sát những người làm nhiệm vụ. CÓ quá ác độc và đáng lên án, cần lên án điều này mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363622:08 24/10/15

    Những kẻ hung ác này cần phải xử lý thật nghiêm khắc để làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020022:11 24/10/15

    Đọc mà thấy bất bình, 20 thanh niên lao vào tấn công 2 chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ sự thật để trừng trị thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023422:13 24/10/15

    Thật là những kẻ không còn tính người, sao lại ra tay tàn ác vậy, đến nỗi 2 chiến sỹ công an thì một tử vong một bị thương nặng

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340022:15 24/10/15

    Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ để đưa vụ án ra xét xử, trả lại công bằng cho hai chiến sỹ

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23422:18 24/10/15

    Hoàn cảnh của chiến sỹ công an hy sinh còn khó khăn quá, mong Đảng, nhà nước và các ban ngành có chính sách hỗ trợ cho gia đình chiến sỹ ấy nhằm dịu bớt nỗi đau

    Trả lờiXóa
  8. Những chiến sĩ công an làm những công việc thầm lặng, hi sinh thân mình khi làm nhiệm vụ, vậy mà có mấy ai thấu hiểu được sự vất vả đằng sau màu xanh áo lính ấy?

    Trả lờiXóa
  9. Những đối tượng này toàn những loại người vô học, vô văn hóa, coi thường pháp luật. Chỉ có một chuyện xích mích nhỏ thôi dẫn đến cái chết của hai chiến sỹ công an một cách dã man. Cần phải xử phạt thật mạnh tay đối với những đối tượng này để đem lại sự công bằng cho người đã mất, sự hy sinh thầm lặng của các anh khi làm nhiệm vụ qua đây thấy được sự vất vả của những chiến sỹ công an. Lực lượng chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của hai chiến sỹ công an, đưa chúng ra trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  10. Theo Công an tỉnh Gia Lai, xuất phát từ việc thanh niên thôn cầu Đôi, xã Chư Rcăm có mâu thuẫn, đánh nhau với thanh niên thôn Chư Đông, xã Chư Gu, mang theo mã tấu, gậy gộc, gạch đá tụ tập trên Quốc lộ 25, đoạn qua thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm. Khi các chiến sĩ Nguyễn Thành Trung và Nay Plong – được công an huyện Krông Pa cử đến xác minh vụ việc thì bị các đối tượng chặn đánh khiến Trung úy Nay Plong tử vong, Trung úy Nguyễn Thành Trung trọng thương. Được biết, ngày 22/10, gia đình và đồng nghiệp đã tổ chức lễ tang Trung úy Nay Plong. Còn Trung úy Nguyễn Thành Trung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, dập lá lách do bị ném đá, hiện đã qua cơn nguy kịch. Chỉ với một sự việc va chạm rất nhỏ thôi mà dẫn đến cái chết của đồng chí công an đó, tính mạng con người thật quá mong manh. Thiết nghĩ lực lượng chức năng cần xử lý thật mạnh tay với những đối tượng này để làm rõ vụ việc lấy lại sự công bằng cho sự hy sinh thầm lặng của Trung úy Này Plong.

    Trả lờiXóa
  11. Cần bắt ngay khẩn cấp cái lũ không coi pháp luật ra gì như này và xử lý thật nghiêm minh, giết người đã phải đền mạng đây còn là chống người thi hành công vụ, giết chiến sĩ công an nhân dân, tội chồng tội, chúng nhận tử hình là cái chắc, như thế thì mới có thể trả lại công bằng cho chiến sĩ công an cùng người thân và răn đe trong xã hội. Mà cái lũ này cũng không nên có cái gì là người dân tộc thiếu hiểu biết mà giảm nhẹ tội được, càng dân tộc càng thật thà cái lũ này là cái lũ thanh niên mới lớn ưa thể hiện, để chúng nhởn nhơ, chắc chắn sẽ lại gây thêm họa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn cái mặt đã thấy tính côn đồ hiển hiện, vì xích mích nhỏ, công an xuống điều tra mà chúng dám làm chuyện tày đình như vậy thì không biết nếu có xích mích lớn chúng sẽ thế nào, giết người hàng loạt ư, toàn lũ vô học, ăn chơi đua đòi thích thể hiện, việc chúng gây ra là vô cùng lớn, chắc chắn chúng sẽ phải nhận một kết cục thích đáng, người chết mới ngậm cười chín suối, người còn sống cũng cảm thấy công bằng và pháp luật mới giữ vũng được sự uy nghiêm của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc bài mà thấy căm phẫn, tận 20 tên mà vây đánh 2 đồng chí công an, cậy đông ức hiếp yếu, tới giờ một người thì đã chết, một người còn chưa rõ sống chết ra sao? thực là không coi pháp luật ra gì, đồng bào thiểu số thì nghĩ thích làm gì thì làm à. Giờ đây người chết thì đã chết, người còn sống thì mang tật, chưa biết thế nào, ngoài việc xét xử thích đáng những kẻ sát nhân kia, mong đảng và nhà nước cũng tạo điều kiện cho con em người thân các chiến sĩ công an ở trên có một cuộc sống ổn định hơn, góp phần xoa dịu đi nỗi đau mất mát này.

    Trả lờiXóa
  14. Không phải "Hi vọng những kẻ sát vô cớ hại 2 cán bộ công an sớm bị đưa ra trừng trị trước pháp luật." mà là điều chắc chắn chúng sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật, lực lượng công an nước ta làm việc vô cùng hiệu quả, chỉ một thời gian ngắn nữa mọi việc sẽ sáng tỏ, kẻ nào liên quan sẽ phải chịu đúng với những gì mình đã gây ra, nhưng thiết nghĩ, người chết thì cũng đã chết người mang tật cũng đã mang tật, có xét xử bọn này, thì người chết cũng không đội mồ mà sống dậy, hay người có tật cũng không khỏi hoàn toàn được, thiết nghĩ nhà nước ta cũng nên có chính sách nào với gia đình người thân 2 vị chiến sĩ công an quả cảm này, vì được biết, hoàn cảnh gia đình 2 vị chiến sĩ này cũng khá khó khăn.

    Trả lờiXóa
  15. Càng ngày các vị thanh niên trẻ tuổi càng manh động, gần đây nhất là vụ thảm sát cả một gia đình ở bình phước do 2 vị thanh niên mới hơn 20 tuổi đầu chủ mưu và ra tay trực tiếp, hay vụ giết người do mâu thuẫn quả chanh ở một vùng núi nghệ an dẫn tới việc kẻ thủ ác giết tới 3 mạng người, rồi chỉ vì va chạm nhau nhẹ mà 2 cô gái cự cãi rồi đâm chết một chàng trai,...giờ thì lại là 20 thanh niên truy sát 2 chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ, khiến một người chết và một người bị thương nặng, không hiểu là chúng đang nghĩ gì, xã hội càng ngày càng phức tạp, biết bao nhiêu tấm gương đi trước đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng ra sao mà chúng còn cố tình coi thường pháp luật như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Tuổi trẻ quá manh động, chả suy nghĩ được gì cả. Cái này cũng một phần xuất phát từ sự giáo dục.

    Trả lờiXóa
  17. Toàn hành động theo bản năng như các con thú. Sự giáo dục không đến nơi đến chốn khiến dạo này rất nhiều thanh niên trẻ tuổi gây ra những vụ án động trời.

    Trả lờiXóa
  18. Những hành động manh động như thế này cần bắt hết và xử lí thật nặng vào. Quá là manh động và nguy hiểm, chả xem tính mạng người khác ra gì.

    Trả lờiXóa
  19. chúng ta phải xử lí nghiêm vụ này để răn mang tính chất răn đe mạnh, giáo dục giới trẻ tránh những trường hợp đau lòng như thế này có thể tái diễn, thanh niên họ là tương lai của đất nước vậy mà nông nổi đánh nhau, còn gây chết cả công an thi hành nhiệm vụ đúng là đau lòng

    Trả lờiXóa
  20. Những vụ việc thế này phải xử lí thật nghiêm. Thanh niên giờ không được giáo dục quá là manh động. Đánh người chả chút ghê tay.

    Trả lờiXóa
  21. Những đối tượng này phải bắt giữ và xét xử hết. Sự nhận thức kém và không được giáo dục đến nơi đến chốn, sự quản lí lỏng lẻo của gia đình nên các thanh niên giờ quá manh động.

    Trả lờiXóa
  22. Các thanh niên bây giờ manh động dễ sợ, làm như thế để rồi đi tù vào tội cả lũ, để rồi cuộc đời sẽ trôi về đâu, các anh có làm gì động chạm đến các thanh niên mà các thanh niên phải làm như thế, trẻ thì dùng sức trẻ của mình để mà lao động, chứ đừng có đem tương lai của mình ra chôn vùi một cách đáng tiếc như vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn danh sách những đối tượng bị bắt mà xem, hầu hết đều là những người vẫn còn rất trẻ, chắc cũng chính vì họ trẻ, nên họ mới có những hành động nông nổi thiếu suy nghĩ đến như vậy. Rồi họ có biết hối hận là gì không, họ có thấy được hành động của họ khi làm thế là sai hay không. Liệu có phải họ bị xúi dục nên mới trở nên như thế hay không?

    Trả lờiXóa
  24. Tuổi trẻ nên còn nông nổi quá, còn chưa kiểm soát được hành vi của mình, chưa hiểu thấu đáo sự việc nên vẫn cố tình làm liều đây mà. Chả biết đến bao giờ các thanh niên mới lớn để nhận ra mình đã làm những việc nghiêm trọng thế nào. Mong là sau khi đi cải tạo về thì họ sẽ có thể làm những công tốt.

    Trả lờiXóa
  25. Phải xử lý thật nghiêm để làm gương cho những thanh niên khác, chẳng hiểu thanh niên bây giờ nghĩ gì, mà lại có những hành động ngông cuồng như vậy, nghĩ gì mà tự cho mình cái quyền tước đi mạng sống của người khác như vậy, họ có từng nghĩ đến hậu quả hay không, có nghĩ đến thân nhân người bị hại hay không, mà có nghĩ đến thân nhân của chính bản thân mình hay không nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog