Chia sẻ

Tre Làng

GỬI ĐÁM ZẬN CUÔNG "VĂN MINH": SỐ PHẬN 14 NƯỚC THUỘC ĐỊA CHÂU PHI CỦA PHÁP

Gửi đám zận chủ cuồng “văn minh”: Số phận 14 nước thuộc địa Châu Phi của Pháp

Lâu nay, trên mạng Internet chúng ta vẫn thường nghe các “nhà đấu tranh dân chủ” than khóc cho số phận nhân dân Việt Nam đã bị ông Hồ Chí Minh mang theo Chủ nghĩa Mac-Lê về giải phóng dân tộc khỏi “các nền văn minh phương Tây”, giá như Việt Nam không tốn xương máu dần dần khắc được trả tự do và hùng mạnh như Nhật, Phi, Hàn…Rồi từ đó chúng kết tội ác “diệt chủng” cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã dày xéo, bóp méo lịch sử đất nước, khiến đất nước bị tụt hậu như ngày nay…

Bắt nguồn cho “tư tưởng” loại này là đám có học tỵ nạn ở Mỹ, Pháp như ông Nguyễn Gia Kiểng với tác phẩm kiểu “Tổ Quốc ăn năn” (https://www.danluan.org/tin-tuc/20090329/tam-muoi-nam-phap-thuoc ) và đám bút nô trong nước như Dương Thu Hương (khai thác từ công trình nghiên cứu giá trị văn hóa thời Pháp thuộc để phỉ báng dân tộc u mê “may mắn” được hưởng ánh sáng trí tuệ của nhân loại lại còn đi từ chối) . Gần đây là nhóm “trí thức” như Osin Huy Đức , Võ Thị Hảo, nhóm Văn Việt (Văn đoàn độc lập)… với luận điệu kiểu như “đánh đuổi các nền văn minh” cùng đám “đấu tranh dân chủ” như Nguyễn Lân Thắng (thóa mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh “nếu rửa bát bẩn” thì dân tộc giờ đã khác…).

Tôi muốn gửi bài viết của nhà hoạt động Châu Phi Mawuna Remarque KOUTONIN về số phận 14 quốc gia Châu Phi vẫn chịu ràng buộc như thuộc địa kiểu mới với nước Pháp để cho những kẻ khoác áo “nhân sỹ”, “trí thức”, “đấu tranh dân chủ” đừng học đòi theo đám Cờ vàng hậu chiến luyến tiếc thời “thịnh trị” của chúng dưới bàn tay bao bọc của quân đội Pháp, Mỹ, từ đó quay sang xuyên tạc lịch sử, phỉ báng công lao của các anh hùng, liệt sỹ đổ xương máu cho nền hòa bình ngày nay.

Bài viết có tiêu đề “14 African Countries Forced by France to Pay Colonial Tax For the Benefits of Slavery and Colonization” (Mười bốn nước Châu Phi phải trả thuế thuộc địa cho Pháp”. (Nguồn http://www.siliconafrica.com/france-colonial-tax/), trong đó 14 quốc gia này phải tuân thủ Hiệp ước Thuộc địa ký từ năm 1950 để đổi lại “nền độc lập” cho mình, với nội dung chính như:

1. Các quốc gia mới được "độc lập" nên trả tiền cho cơ sở hạ tầng được xây dựng bởi Pháp trong nước trong thời thuộc địa.

2. Tự động gửi dự trữ quốc gia cho Pháp. Tức các nước châu Phi phải gửi tiền dự trữ tiền tệ quốc gia của họ vào ngân hàng trung ương Pháp. Các ngân hàng Trung ương của mỗi quốc gia châu Phi có nghĩa vụ giữ ít nhất 65% dự trữ ngoại hối của mình trong một " tài khoản" được tổ chức tại Kho bạc Pháp, cũng như dành 20% để trang trải khoản nợ tài chính.

3. Pháp được quyền đầu tiên mua bất kỳ nguồn tài nguyên thiên nhiên được tìm thấy củacác cựu thuộc địa. Chỉ sau khi Pháp nói, "Tôi không quan tâm", thì các nước châu Phi được cho phép để tìm kiếm các đối tác khác.

4. Ưu tiên cho lợi ích của Pháp và các công ty của Pháp trong mua sắm công và đấu thầu công khai. Trong các hợp đồng của chính phủ thuộc địa, các công ty của Pháp phải được xem xét ưu tiên đấu thầu trước, họ nhả ra mới được tìm nơi khác. Do vậy, trong rất nhiềungành kinh tế trọng điểm của các cựu thuộc địa đều ở trong tay của người xa xứ Pháp.

5. Pháp được độc quyền cung cấp thiết bị quân sự và đào tạo cho các cán bộ quân sự nước cựu thuộc địa. Như vậy, thông qua các “học bổng”, “trợ cấp”, các quốc gia cựu thuộc địa châu Phi phải gửi sĩ quan quân đội cấp cao của họ đến đào tạo ở Pháp hoặc các cơ sở đào tạo Pháp. Nhờ đó, Pháp luôn duy trì được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn kẻ phản bội và nuôi dưỡng chúng. Họ đang không hoạt động khi không cần thiết, và kích hoạt khi cần thiết cho một cuộc đảo chính hay bất kỳ mục đích nào khác!

6. Phải cho Pháp để sẵn sàngtriển khai quân đội và can thiệp quân sự các nước cựu thuộc địađể bảo vệ lợi ích của Pháp. Điều này tương tư như một "Hiệp định quốc phòng" thuộc khối Hiệp ướcThuộc địa Pháp. Pháp có quyền hợp pháp để can thiệp quân sự vào các nước châu Phi, cũng như đóng quân vĩnh viễn trong các căn cứ trên lãnh thổ các nước này (Mời xem bản đồ quân sự Pháp ở các nước Châu Phi)

7. Nghĩa vụ cho tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của quốc gia và ngôn ngữ cho giáo dục. Thực tế, một tổ chức phổ biến văn hóa và ngôn ngữ của Pháp gọi là "Cộng đồng Pháp ngữ" được xây dựng ở các nước cựu thuộc địa với nhiều chi nhánh khác nhau chịu sự giám sát của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp.

8. Nghĩa vụ sử dụng tiền thuộc địa FCFA của Pháp

Đó thực là những con bò sữa cho Pháp, bất chấp Liên minh châu Âu lên án việc làm xấu xa này nhưng Pháp không chịu từ bỏ chương trình mà đem lại 500 tỷ đô la cho kho bạc của mình từ các nước Châu Phi thuộc địa cũ. Trong phần giới thiệu của đồng euro tại châu Âu, các nước châu Âu phát hiện các chương trình này của Pháp. Nhiều nước, đặc biệt là các nước Bắc Âu đã phát hoảng và đề nghị Pháp bỏ hệ thống này nhưng không thành công.

9. Nghĩa vụ gửi cho Pháp báo cáo dự trữ và cân đối thu chi hàng năm.

10. Không được phép gia nhập bất cứ liên minh quân sự nào khác trừ khi được sự chophép của Pháp

11. Phải có nghĩa vụ liên minh với Pháp trong hoàn cảnh chiến tranh hay khủng hoảng toàn cầu

Hơn một triệu lính châu Phi lính đã được tìm thấytrong cuộc chiến chống phát xít trongchiến tranh thế giới thứ hai. Tuy nhiên đóng góp của họ thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ.

Tác giả bài báo cho rằng, có một cái gì đó gần như điên loạn trong mối quan hệ giữaPháp với châu Phi. Đến nay, Châu Phi đã phải phải chi trả phí thuộc địa cho Pháp trên 50 năm, dự kiến là sẽ kéo dài cả thế kỷ.

Không hiểu những kẻ mang dòng máu Việt “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” trên đất Pháp như Nguyễn Gia Kiểng hay đám Việt tân và đồng đảng ở Mỹ cùng “đồng bọn” của họ là trí thức, nhân sỹ, nhà hoạt động dân chủ, bảo vệ nhân quyền…ở Việt Nam có nên đến thăm các thuộc địa của Pháp ở Châu Phi để xem nhân dân Châu Phi đã thụ hưởng “nền độc lập” của họ từ thực dân Pháp không phải trả bằng máu xương của lịch sử ấy thấm thía đến cỡ nào không?

Nguồn: Võ Khánh Linh

16 nhận xét:

  1. Sự thật vẫn là sự thật. Bọn bất nhân cố tình xuyên tạc, bóp méo lịch sử VN hãy giương mắt ra mà đọc đi, và có can đảm đến 14 nước châu Phi kia để tị nạn ko hay chỉ muốn sủa thuê để mong một ngày nào đó được tị nạn sang Mỹ, Pháp...

    Trả lờiXóa
  2. 14 quốc gia này ký Hiệp ước Thuộc địa ký từ năm 1950 để đổi lại “nền độc lập” cho mình, với nội dung chính như vậy thì "nền độc lập" đó chỉ là trên danh nghĩa. Dân tộc ta trong hoàn cảnh lịch sử bị áp bức đã biết rõ bản chất của thực dân, đế quốc, chính quyền tay sai nên đã lựa chọn con đường đúng để ngày nay chúng ta được hưởng độc lập, ấm no.

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi hàng vạn những anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống mãi mãi vì hòa binh dân tộc. Hàng vạn những người lính bị khiếm khuyết cơ thể, trí tuệ để bảo vệ non sông gấm vóc. Và hậu quả nặng nề cho những thế hệ về sau "chất da cam". Đau thương là thế nhưng vì độc lập dân tộc họ sẵn sàng hi sinh tuổi thanh xuân mùa xuân đất nước. Họ vĩ đại là thế. Vậy mà bọn vô lương tâm lại phủ nhận tất cả. Chúng dám xuyên tạc, bóp méo sự thật, phủ nhận lịch sử.Chúng bay là bọn bất nhân bất nghĩa mà!

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi hàng vạn những anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống mãi mãi vì hòa binh dân tộc. Hàng vạn những người lính bị khiếm khuyết cơ thể, trí tuệ để bảo vệ non sông gấm vóc. Và hậu quả nặng nề cho những thế hệ về sau "chất da cam". Đau thương là thế nhưng vì độc lập dân tộc họ sẵn sàng hi sinh tuổi thanh xuân mùa xuân đất nước. Họ vĩ đại là thế. Vậy mà bọn vô lương tâm lại phủ nhận tất cả. Chúng dám xuyên tạc, bóp méo sự thật, phủ nhận lịch sử.Chúng bay là bọn bất nhân bất nghĩa mà!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh14:41 17/11/15

    Bọn Dâm Chủ chỉ nói lấy được thôi chứ chúng chẳng biết mẹ gì đâu .

    Trả lờiXóa
  6. Thật là những kẻ não ngắn, độc lập tự do không muốn lại muốn lệ thộc, lại muốn là nô lệ cho kẻ khác. Cũng may mà chúng chỉ là số nhỏ, rất nhỏ, chứ không thì ông cha ta chắc phải buồn lắm bởi bao nhiêu công sức, tính mạng, xương máu ông cha ta đánh đổi để có được độc lập tự do như ngày hôm nay bị mấy đứa não ngắn ấy phủ sạch trơn.

    Trả lờiXóa
  7. độc lập tự do, làm chủ đất nước của mình thì không muốn, chả lẽ muốn lệ thuộc, làm nô lệ cho nó, để rồi việc gì của đất nước quốc gia cũng bị can thiệp, phải hỏi qua nước khác , được sự đồng ý của nó mới được phép làm à???

    Trả lờiXóa
  8. thử nghĩ xem, bản thân cá nhân mình không được tự do quyết định hành động việc làm của mình, mà chịu sự điều khiển chỉ đạo, phải nghe lời người khác thì thế nào??? có thấy nhục nhã không??? đấy là suy từ bản thân ra, còn đất nước quê hương VIỆT NAM với bao trang lịch sử hào hùng , tự hào mà những kẻ bán nước hại dân lại muốn lệ thuộc vào nước khác thì có xứng là ng VIỆT NAM koo???

    Trả lờiXóa
  9. Vậy khi nào người dân châu Phi mới được độc lập thực sự ?
    Dù gì thì bây giờ Việt Nam cũng đã độc lập thực sự rồi, không còn bị chèn ép như các nước châu Phi, cuộc sống đa số còn chưa được hoàn thiện những cũng đã thay đổi tích cực lên nhiều và thế giới cũng đã công nhận sự cố gắng của Việt Nam.
    Những ai không tỉnh táo trước sự hào nhoáng của thế giới ngoài kia thì rồi sẽ bị nó kiểm soát thôi, mong rằng các bạn hãy thức tỉnh nhận biết được đâu mới là nơi cần đến.
    Mong người dân châu Phi sẽ đấu tranh thoát khỏi sự kiểm soát quá đáng này. Dân tộc nào cũng đều có quyền độc lập, tự chủ. Đó là điều chắc chắn!

    Trả lờiXóa
  10. Cho dù mấy bọn rận chủ có hót hay như thế nào đi nữa, có xuyên tạc như thế nào đi nữa, thì cũng chỉ là "vải thưa che mắt thánh" mà thôi. Sự thật vẫn là sự thật. Việt Nam được các nước trên thế giới bầu chọn là một trong những nước hạnh phúc nhất trên thế giới, không có độc lập tự do, hòa bình thì chẳng có hạnh phúc được, cuộc sống của người dân đã được cải thiện rất nhiều. Chủ tịch Hồ Chí Minh được UNESCO công nhận là "anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới", đây là điều mà ít ai trên thế giới có thể có được. Những người bình thường, chỉ cần có nhận thức một chút là thấy được, chỉ có mấy đứa rận chủ là nhìn không ra thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Những người này luôn tự kêu gảo rằng mình là người đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền của dân tộc Việt Nam. Nhưng hành động thì lại đi ngược lại hoàn toàn, thực chất họ làm tất cả chỉ là để lấy cái cớ để mà xin tiền của các thế lực ngoại bang.
    Nực cười nhất là họ luôn lấy Pháp, Mỹ, .. ra để mà tuyên truyền về dân chủ, nhân quyền trong khi chính các nước này đang là người đi tước đoạt nhân quyền của hàng triệu người trên hế giới.
    Không hiểu là họ không hiểu, hay cố tình không hiểu nữa.

    Trả lờiXóa
  12. ''Số phận 14 nước thuộc địa Châu Phi của Pháp'' là minh chứng cho số phận của những nước thuộc địa bị phương Tây chà đạp và để có độc lập vẫn không thoát ra khỏi được sự lệ thuộc. Các nhà rận chủ mù quáng có nghĩ chúng ta không giải thoát cho mình thì số phận của Việt Nam sẽ như thế nào khi bị chúng áp bức, tàn phá tài nguyên kiệt quệ về kinh tế. Và chúng quá ngu ngốc khi thốt ra lời phủ nhận lại về sự thật của lịch sử,công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Nội dung bài viết ''Số phận 14 nước thuộc địa Châu Phi của Pháp'' là minh chứng cho số phận của những nước thuộc địa bị phương Tây bóc lột và để có độc lập vẫn không thoát ra khỏi được sự lệ thuộc. Chính vì vậy mà chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã đứng lên lãnh đạo nhân dân, làm cách mạng, lật đổ ách thống trị của đế quốc, giành độc lập cho dân tôc. Nhân dân cả nước đời đời ghi nhớ công lao của Bác và Đảng

    Trả lờiXóa
  14. Ai bảo rận chủ ngu, không chịu đọc là nhầm, Họ đâu có ngu, ngu là những kẻ chầu rìa thôi, vô học thôi. Bọn chúng biết hết cả đấy như chúng muốn giành quyền lực, thống trị XH.

    Trả lờiXóa
  15. thực chất nên gọi đám zân chủ này là zân chủ cuội, mọi lời nói việc làm của chúng đều đi ngược lại với lợi ích chính đáng của toàn thể dân tộc Việt Nam. Chúng chỉ giỏi ba hoa chích chòe vẽ ra đủ thứ tốt đẹp trên đời mà chủ nghĩa tư bản hứa sẽ trao cho nhưng không hề biết rằng chủ nghĩa tư bản đâu tốt đẹp như nhũng gì chúng nghĩ!

    Trả lờiXóa
  16. Có một điều là bọn Chống Cộng Cực Đoan thà chết chứ không chịu chấp nhận rằng họ là tay sai của Mỹ. Chế độ VNCH tồn tại như cái gốc cây Mỹ vào làm gì thì họ có cần hỏi han gì qua
    'Chính phủ" VNCH đâu. Trích nguyên văn ông Nguyễn Văn Thiệu nói với cố vấn Mỹ: "Các ông xem chúng tôi như bù nhìn"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog