Chia sẻ

Tre Làng

Bựa văn: NGHỀ BÁO - Người đoan trang không nên đọc

Nghề báo.


Nghề báo là đưa thông tin, và thông tin trung thực, đéo đc đá đểu, đá xoáy, đá cá nhân, và lồng vào đó miu mô thấp hèn để cò quay, chuẩn chưa đã.

Cái địt lồn con đĩ mẹ lũ kền kền nhơ bẩn chúng mày, hễ há cái mồm lồn ra là ý như rằng toàn rác rưởi kiểu: "đắng lòng cô bần nông bị hôi vùng kín.." hay: "sững sờ cô giá tự sướng 100 phát / ngày.... hoạc rẻ rách hơn, chúng mày tìm 1 thàng què rồi giật tít: Hỡi ôi thằng què rướn cổ nuốt mì tôm sống thay cơm... rồi bốt 1 lô lốc tài khoản để xin tiền bá - tính.

Ngoài đăng tin rác rưởi, hóa ra, chúng mài kiêm cả ăn mày.

Rồi chúng mài cũng e hèm đăng bài bóng - gió dọa doanh nghiệp, những người làm ăn đéo bao h có chuyên chân chính 100% ở xứ này, để bán cho lũ doanh nghiệp những bài chúng mày ĐỊNH đăng hehe, đù móa quân xỏ lá..

Ngoài ăn mày, hóa ra, chúng mày còn là quân tống tiền mạt hạng.

700 tờ báo ở Annam, chỉ cần đọc 01 tờ là xong, toàn rác rưởi, đéo cướp thì hiếp, đéo ô tô đấu đầu thì tàu húc inova, đéo nước mắt dân oan thì cũng phản đối quảng trường hay đổi bắn pháo hoa bằng xây trường học...

Tao phát chán với lũ báo chí chúng mày, nhân ngày nhà báo, cho phép tao chửi cả lò chúng mày, chả sót đứa đéo nào, dcm lũ rác rưởi lưu manh.

Đương nhiên kẻ hèn này có biên báo, và bài cơm 2k lừng danh của kẻ hèn đã được lũ chó đẻ trong diễn đàn nhà báo trẻ ứng thí vào giải kền kền, 1 giải đại để có tính chất lăng nhục là bài biên tồi nhất năm, địt mẹ thàng bút lông chủ xướng vụ này, bố mày thù mày.

Thôi mệt rồi, địt cụ lũ nhà báo liều liệu mà sửa mình nghe chưa, ăn thì ăn, ai cũng ăn, nhưng đớp vừa thôi dcm chúng mày quân tham như mõ.

(ảnh: thàng mõ)

13 nhận xét:

  1. Nặc danh19:17 21/6/16

    Phóng viên đã bị kỷ luật ở một hình thức nào đó của các cơ quan quản lý, nếu bị Bộ Thông tin Truyền thông thu hồi thẻ nhà báo thì đồng nghĩa với việc Hội nhà báo Việt Nam sẽ tước tư cách hội viên.
    Mấy ngày nay, khi không khí cả đất nước đang chùng xuống trước tai nạn của 2 chiếc máy bay Su – 30MK2 và Casa 212 thì phát ngôn “máy bay tan xác” của người từng được cấp thẻ nhà báo Mai Phan Lợi trên diễn đàn Nhà báo trẻ khiến dư luận bức xúc.

    PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban kiểm tra, Ủy viên thường vụ Hội nhà báo Việt Nam. Ông Minh cho biết: “Một nhà báo chính danh, có thẻ nhà báo, lại là hội viên Hội nhà báo Việt Nam thì càng cần thận trọng trong phát ngôn, tránh những hiểu lầm, đàm tiếu không đáng có.

    Đã là người làm báo Việt Nam, là hội viên của Hội nhà báo Việt Nam thì phải thực hiện theo điều lệ, đạo đức, nghề nghiệp của hội đó. Anh có quyền phát biểu chính kiến của mình, nhưng phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết”.

    Ông Minh cũng cho biết: “Trong luật báo chí hiện hành nêu rõ, tất cả những vấn đề gì chưa có kết luận rõ ràng của cơ quan chức năng, kể cả các vụ án thì nhà báo không được quyền kết án, quy chụp, nêu nguyên nhân, phán quyết thay tòa án, các ngành chức năng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:18 21/6/16

    Ông Minh khẳng định lại một lần nữa: “Phát ngôn của Mai Phan Lợi, người bình thường cũng không thể làm như vậy, chưa nói gì đến một nhà báo”.

    Ông Minh cho biết thêm, trước vụ việc này, ban lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam cũng như Ban kiểm tra đánh giá đây là một sai phạm nghiêm trọng. Theo điều lệ Hội nhà báo Việt Nam thì hội viên, phóng viên đã bị kỷ luật ở một hình thức nào đó của các cơ quan quản lý, nếu bị Bộ Thông tin Truyền thông thu hồi thẻ nhà báo thì đồng nghĩa với việc Hội nhà báo Việt Nam sẽ tước tư cách hội viên.

    Hiện giờ, Hội nhà báo Việt nam đang hoàn thiện thủ tục và ra quyết định thu hồi thẻ hội viên và xóa tên trong danh sách hội viên Hội nhà báo Việt Nam đối với Mai Phan Lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:18 21/6/16

    Trước đó, nêu quan điểm về sự việc này, Thiếu tướng Trần Hoài Trung – Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) cho biết sẽ đề nghị với cơ quan chức năng, Hội Nhà Báo Việt Nam vào cuộc để làm rõ những nội dung Mai Phan Lợi đăng tải trên mạng facebook.

    “Chúng tôi sẽ có ý kiến với cơ quan chức năng, Hội Nhà Báo Việt Nam để làm rõ vấn đề này. Đây là những thông tin mang tính thêu dệt, làm hoang mang dư luận, phân tán tư tưởng, ông ấy phải suy nghĩ lại về những gì mình đã nói” - Thiếu tướng Trần Hoài Trung nhấn mạnh.

    Cù Hiền

    Trả lờiXóa
  4. Nghề báo vẫn đang còn tồn tại một bộ phận phóng viên, cộng tác viên, nhà báo thiếu năng lực, thiếu đạo đức. Nhẹ thì câu view, giật tít, đăng tin xào xáo từ các báo khác. Vô đạo đức hơn thì đi tống tiền các doanh nghiệp, bác sĩ ... bằng những bài báo bóng gió

    Trả lờiXóa
  5. Những sự xấu xa bẩn thỉu trong nghề làm báo trong bài viết này liệt kê ra hy vọng chỉ là một bộ phận thiểu số những nhà báo không có tâm với nghề, kiểu như không phải là những kẻ lựa chọn nghề nên tư tưởng dao động, không thể tự tu dưỡng rèn luyện được trong điều kiện, đòi hỏi khắc nghiệt của môi trường nghề báo nên mới xảy ra những điều như thế

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020014:36 22/6/16

    Những tên vô đạo đức như Mai Phan Lợi không xứng đáng để được gọi bằng hai từ nhà báo, bởi nhà báo phải là người có đạo đức nghề nghiệp, phải giữ được cái tâm trong sáng, còn tên Lợi này coi nghề báo là nghề để kiếm tiền trục lợi, để thực hiện ý đồ xấu xa của hắn, đó là lợi dụng nghề báo để đăng tải những thông tin sai sự thực, mớm lời cho lũ kền kền vào nói xấu chính quyền, bôi nhọ Bộ Quốc phòng

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340014:40 22/6/16

    Bên cạnh những nhà báo chân chính, hết lòng, tận tụy với nghề thì cũng có không ít kẻ tha hóa, biến chất, điển hình như tên Mai Phan Lợi, admin của diễn đàn nhà báo trẻ. Lợi và đám kền kền đang lợi dụng nghề báo để thực hiện mưu đồ xấu xa, đó là xuyên tạc, bịa đặt thông tin nhằm mục đích nói xấu chính quyền, chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23414:44 22/6/16

    Tên Mai Phan Lợi là một trong những tên lều báo biến chất, vô đạo đức, trước vụ việc đau thương là máy bay rơi, trong khi hàng triệu người Việt Nam đang từng giờ mong ngóng thông tin các chiến sĩ thì hắn thản nhiên và độc ác đặt câu hỏi về nguyên nhân chiếc máy bay rơi, mớm lời cho lũ kền kền trong diễn đàn vào chửi bới, bôi nhọ Bộ Quốc phòng, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83614:50 22/6/16

    Mong rằng những người làm báo hãy giữ được cái tâm trong sáng, giữ được đạo đức nghề nghiệp, bởi vì nghề báo hiện nay được coi là cơ quan quyền lực thứ tư trong xã hội, nếu các nhà báo không có cái tâm trong sáng khi làm nghề thì rất dễ bị đồng tiền cám dỗ, vì đồng tiền mà bẻ cong ngòi bút, xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19014:54 22/6/16

    Hiện nay, dưới tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường thì một số nhà báo đã bị biến chất, vì đồng tiền mà xuyên tạc, bịa đặt thông tin, đưa thông tin sai sự thật, tống tiền doanh nghiệp, giật tít câu kéo dư luận. Những hành vi trên đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền báo chí nước nhà, làm mất lòng tin của nhân dân dành cho báo chí

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam nghĩ về thực trạng báo chí Việt Nam vẫn còn nhiều điều đáng buồn. Vẫn đang tồn tại một số lượng nhà báo viết bài sai sự thật nhằm mục đích câu view, câu like, tạo sóng dư luận, gây độc hại trong truyền bá thông tin

    Trả lờiXóa
  12. Báo như kiểu chị Trang với anh Lợi thì báo chỉ kiểu gì, kiểu báo làm cho người khác thấy khó chịu, chíu khọ. Đó gọi là nghề mõ ngày xưa mà ở làng thường có một người đó. Mõ thường hay bị xa lánh

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian qua chất lượng báo chí ngày càng giảm sút, các phóng viên chạy theo số lượng báo chí và tiền nhuận bút không để ý đến những thông tin mà bạn đọc mong muốn và chất lượng các bài viết, vì thế chất lượng các bài viết ngày càng giảm sút bạn đọc ngày càng quay lưng lại với báo chí nhiều hơn, báo chí nên xem lại cách viết báo của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog