Chia sẻ

Tre Làng

HÃY CẮT CỔ, BÓP DÁI NÓ ĐI, NHƯNG CŨNG ĐỪNG VƠ VÀO CHO SƯỚNG CÁI LỖ MỒM


Thưa các anh chị, tôi lại ngứa mồm tiếp đây

Báo cáo các anh chị, giờ thì các anh chị là thánh rồi, không thánh nhẽ đâu lại kết tội y chóc con For ngay sau khi cá chết vài ngày. Giờ thì lời các anh chị khác gì Bill Gate, cục kít các anh chị ẻ cũng viên mãn hơn người khác.

Thưa các anh chị, những ngày qua các anh chị hung hãn tới mức khiến tôi cảm thấy mình như đứa trẻ mắc lỗi, mở mồm ra thì bị nói là cứng đầu, ngậm mồm lại thì bị la là lì lợm. Cho dù rằng trước đó tôi chưa hề có lời lẽ bênh con For, mà chỉ khuyến nghị các anh chị nên cẩn trọng khi kết tội lúc chưa có bằng cớ.

Tuy nhiên giờ đây mọi việc đã rõ, con For sai rồi, các anh chị hãy chửi chết cụ nó đi. Hãy chửi cho đến khi cái ống xả nổi lên bờ, cái ống khói cắm xuống đất, cái dòng nước thải chạy ngược vào họng mấy thằng vận hành, cái phôi thép chặn ngang cổ họng những thằng ăn bẩn... hẵng thôi.

Nhưng chửi phải đúng! Đừng bỏ xót, nhưng cũng đừng vơ vào cho sướng cái lỗ mồm.

Thưa các anh chị, cứ dăm bữa các anh chị lại nghe bọn Phi lôi ngư dân ta ra xử. Cứ nửa tháng các anh chị lại nghe bọn Indo mang tàu ta ra cho nổ. Cứ vài quý các anh chị lại nghe bọn Úc trục xuất ngư dân ta. Vì đâu phải thế? Đơn giản thôi, nếu ở gần có cá thì việc quái gì phải đi xa.

Vậy nguyên nhân ấy do đâu, tôi nói luôn, đếch phải do For!

Nói trắng ra ven bờ Đông Hải đếch còn cá, mà là đếch còn từ lâu rồi! Chính vậy nên tôi mới cho rằng kết luận “vắng mặt các đối tượng cá kinh tế có kích thước lớn tại hòn Sơn Dương (cách ống xả For 7,5km)” là không có gì lạ và không thể quy đó là tội do con For.

Báo cáo các anh chị, vừa mới rồi các anh Cam và Biên phòng Hà Tiên bị mấy anh hùng ghe cào túm cổ lôi lên thuyền. Để biết tác dụng thần kỳ của ghe cào – loại phương tiện đánh bắt phổ biến từ Bắc vào Nam và được tổ chức Hòa Bình Xanh ủng hộ sử dụng vì tác dụng dọn sạch môi trường biển, các anh chị hãy tìm trên Google.

Tiếp tục báo cáo các anh chị, như các anh chị đã biết, san hô là động vật và rất nhạy cảm với bất cứ thay đổi nào của môi trường. Để xác tín điều này ngày 24/6 vừa qua tôi đã một thân một mình thuê tàu ra quần đảo Nam Du – nơi hoang sơ nhất Việt Nam để nghiên cíu dù không biết bơi.

Kết quả tại thực địa cho thấy nhiều rạn san hô tại đây cũng đang chết thẳng cẳng, mà nguyên nhân là do khách du lịch xuống tắm tranh thủ đái nhiều quá (anh chị nào nghi ngờ lời tôi cứ thử xuống biển chỗ đó hít mạnh vào xem có chết không, rồi chửi tôi cũng chưa muộn).

Thêm vào đó các ngư dân anh hùng của chúng ta cũng đang ngày đêm tích cực chăm bón cho những mảng động vật mỏng manh ấy và nuôi nấng những đàn cá nhỏ bé kia bằng TNT – loại đạm cao cấp được Liên Hợp Quốc khuyến khích sử dụng, vì tính an toàn đến dứt khoát, có tác dụng nhanh trong thời gian ngắn, tạo cảm giác trực quan, hiệu ứng đẹp mắt cho người sử dụng.

Nếu ai không tin điều này thì hãy đọc lại các bài báo ngày 4/6 vừa qua. Khi ấy tại đảo Phú Quý bỗng đâu trời long đất lở làm 52 căn nhà ra bã, kết quả khám nghiệm sau đó các anh Cam đã phát hiện ra 834 kíp nổ trong nhà một lão ngư phủ - mà tôi tin chắc rằng đó chỉ là mô hình để ông cụ tạo pháo hoa mừng Bầu cử thành công.

Nói như vậy để thấy rằng việc đổ mọi tội lỗi cho con For hủy diệt các rạn san hô và làm chết sạch cá ở Miền Trung là muôn phần khiên cưỡng. Bởi ngoài con For thì hàng trăm khu công nghiệp, hàng ngàn nhà máy, hàng triệu cái ítđ... dọc chiếc đòn gánh khốn khổ đó vẫn đang ngày đêm xả thải và ngày càng yên tâm xả thải vì từ giờ đã có kẻ giơ đầu chịu báng.

Thưa các anh chị, với tổng cộng 1.222km vuông san hô tại Đông Hải (số liệu của Long Vương) thì 400ha san hô chết được quy tội do do con For còn không bằng chiếc mụn cám trên mông chị Silk Black. Tuy nhiên chết vẫn là chết, xả vẫn là xả, biển đã bị đầu độc vậy nên con For hãy nôn tiền ra.

Và các anh chị hãy cắt cổ nó đi, bóp dái…tai nó đi, bắt nó đền nhiều tiền vào, nhưng nói nó làm chết sạch san hô, cá tôm ở dọc bờ Đông Hải thì khác đéo gì các anh chị chịt cổ được thằng đái bậy ở thượng nguồn Tô Lịch rồi đòi xử nó tội làm ô nhiễm cả con sông…

Và nếu cứ chửi mỗi nó, xử mỗi nó thì 100 năm sau đám san hô kia vẫn chẳng thể đầu thai và nước Úc sẽ còn tốn tiền trục xuất dài dài. 

Báo cáo hết! Hehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog