Chia sẻ

Tre Làng

Mạt hạng

Cuteo@

Nguyên nhân đúng sai trong vụ ẩu đả không bàn ở đây, nhưng chuyện đàn ông đánh đàn bà đương nhiên đéo chấp nhận được. Hành động vũ phu ấy thể hiện sự bất lực của một con đực hơn là của một người đàn ông. Hành vi ấy cũng thể hiện sự thiếu bản lĩnh và tâm lý nhược tiểu của gã thanh niên kia.

Việc lên án hành vi ấy là cần thiết và báo chí lên tiếng không sai, thậm chí đáng khuyến khích. Vấn đề là, thay vì lên án hành vi của gã thanh niên đánh cô gái kia, thì đám bồi bút lại lôi cả ông chú của gã vào, và tìm cách hạ uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông chú. Thậm chí có bài viết còn ám chỉ đến cả uy tin danh dự của ngành công an.

Viết bài như thế là hạ đẳng. Tôi rất chê.

Tôi chê, tôi bất bình, thậm chí căm phẫn loại phóng viên lợi dụng vụ việc để "mượn gió bẻ măng", tấn công cả người không liên quan.

Một loạt báo giật tít rằng, "Nam thanh niên đánh cố gái ...là cháu ruột của Trưởng công an phường"là thể hiện sự đốn mạt. Xem ảnh bên dưới.

Vì sao lại lôi anh Trưởng công an phường vào?

Thằng đánh cô gái là cháu anh trưởng công an phường chứ có phải anh ấy đéo đâu?

Đéo có luật pháp nào quy định anh Trưởng công an phường phải có trách nhiệm với hành vi ngu học của thằng cháu cả, thậm chí, xét về đạo đức cũng chả có đéo gì liên quan đến anh. 

Vậy thằng kền kền lá ngón này lôi anh Trưởng công an phường vào nhằm mục đích gì? chắc hẳn không ngoài mục đích để cư dân mạng chửi cả anh trưởng CA phường, thêm đó đá xéo chính quyền - nơi đã giao cho anh cái chức to vãi lồi. 

Trích lời anh Bằng Nguyễn bạn tôi: Nói cho bọn kền kền lá ngón biết, tao mà có quyền như anh Tuấn, tao cho chúng mày đi bốc cứt hết, nghe chửa. Anh Tuấn tao khá lắng.

6 nhận xét:

  1. Nặc danh16:06 10/4/18

    Vụ việc xảy ra khi chị Trần Thị Quỳnh Như và em dâu của mình đến ăn tối tại tại quán bánh xèo ở đường Phạm Cự Lượng, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Thấy quán đông khách lại phải chờ lâu, chị Như vào bếp, tự phục vụ và bê bánh ra bàn. Ngồi gần thấy vậy nên anh Nguyễn Trần Vĩnh Khang trách quán sao người đến trước lại chưa được phục vụ, người đến sau lại có bánh trước. Nghe vậy, chị Quỳnh Như bảo bánh chị mới bê ra, chưa ăn, anh Khang có muốn ăn thì chị nhường. Cự cãi dẫn đến đánh nhau. Nam sinh viên này không kềm chế, đánh người phụ nữ này bầm mặt, gãy sống mũi, gãy 4 cái răng…

    Hành động đánh phụ nữ là hành động sai hoàn toàn. Nhưng xét theo tình thì không thể trách anh này khi bị nói sốc óc kiểu đó. Việc mọi người phải chờ đợi, theo đúng thứ tự là văn hóa mà đi đâu, ở nước nào cũng cần phải tôn trọng. Không thể nói ngang kiểu tôi tự phục vụ thì tôi được quyền ăn trước. Nếu ai cũng xông vào quán để tự phục vụ, tự các thứ…thì còn gì là quán nữa, nhất là đối với kiểu hành xử tùy tiện như ở nước ta.

    Tôi chẳng hiểu cô ấy trả lời như thế là cho rằng mình đúng hay chữa thẹn bằng cách nói cho được để rồi xảy ra chuyện bị đánh như thế. Nhưng như ông bà ta thường nói ""Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" là không quá khó với một phụ nữ, nhất là nhận thức được là "có cái gì đó sai sai" vừa xảy ra. Thái độ trịch thượng và câu nói sốc đã làm cho người khác thiếu kềm chế dẫn đến việc giờ cả hai bỗng dưng bị tai tiếng còn hậu quả sau đó thì chưa xét đến...

    Gần đây, những vụ mâu thuẫn từ "lời nói đọi máu" dẫn đến mâu thuẫn, án mạng ngày càng nhiều. Nhất là khi những người có liên quan đã sử dụng rượu bia, đi với bạn bè, bạn gái… Mới đây, tại Đắk Lắk một tiếp viên xe buýt đã bị đuổi việc vì đánh người đi xe. Nguyên nhân là khi khách lên xe, cô này đã hỏi khách 3 lần về việc mua vé xe buýt nhưng khách vẫn ung dung ngồi bấm điện thoại, không thèm trả lời. Đến lúc bán cho các khách khác xong, tiếp viên hỏi lại thì hành khách này vẫn quyết không mua vé. Bị tài xế cho xuống người này cãi vã với tiếp viên dẫn đến cô này tham chiến và đánh vị khách ngang ngược nọ.

    Hay như mới đây một trang mạng chia sẻ việc nhóm 3 thanh niên đang ngồi trước nhàthì thấy một nhóm khác đi ngang nhìn vào nhà. 1 trong 3 người này hỏi: "Mày nhìn c** c** gì" , thấy đông người nên nhóm bạn 3 người dẫn xe vào nhà. Lát sau, nhóm thanh niên kia quay lại đập phá nhà này trước khi bỏ đi…Dẫu không đồng tình với việc đập phá nhà người khác, nhưng tôi cũng muốn dạy cho những người nói tục kiểu khích bác kia một bài học cho nhớ.

    Ai cũng biết rằng "một sự nhịn, chín sự lành" nhưng làm sao có thể kềm chế, không nóng giận được khi càng ngày càng có nhiều người hành xử, nói năng vô văn hóa, ngang ngược kiểu vô pháp vô thiên. Mà số đó thì nhan nhản ngoài đường, trong xóm. Đi xe trên lề nhấn còi inh ỏi, suýt tông vào người đi đường bị người khác trách còn quay sang sửng cồ, muốn đánh lại. Chen lấn, không xếp hàng trong siêu thị, bị người nhỏ tuổi hơn nhắc nhở thì bảo: "Con này láo. Bố mẹ không dạy mày à…"…Cứ thấy người nọ chả bị trách phạt gì lại được việc nên lại có người khác làm theo...cứ thế nên xã hội ngày càng loạn. Cái sảy nảy cái ung là vậy.

    Theo tôi, chuyện không đáng có này sẽ giài quyết nếu đôi bên có văn hóa một chút. Văn hóa cũng chả ở đâu xa. Cứ lấy bụng ta mà suy ra bụng người. Muốn người khác tôn trọng mình trước tiên mình hãy tôn trọng mình cũng như tôn trọng sự tự do của người khác. Thomas Fuller có nói: "Con người ưa trả thù vì bị tổn thương hơn là đền đáp cho lòng tử tế". Tổn thương của thanh niên này sẽ không xảy ra nếu cô gái nhận lỗi hay im lặng khi người khác nhận xét về hành vi của mình. Cô gái sẽ không bị tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần khi cố chờ đợi thêm một chút theo thứ tự hay bỏ qua cho yên chuyện khi bị người khác trách móc. Đừng để qua câu chuyện này và nhiều những câu chuyện đã và sắp xảy ra về một người Việt "xấu xí" làm mờ đi hình ảnh những người dân Việt Nam cởi mở, hiền hòa, bao dung có từ hàng trăm năm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Việc người làm người nấy chịu liên quan gì mà lôi cả tổ tiên dòng họ của người khác ra để bêu rếu. Cái người ta quan tâm đây là hành động đánh phụ nữ chứ chúng m rảnh lắm sao mà điều tra cả nhân thân rồi lôi cả họ hàng người ta ra chửi. Làm báo mất đạo đức như vậy thì nghỉ làm đi. Chúng m làm như vậy chả phải nhằm mục đích nào khác nhằm vào lực lượng CA trong khi họ chả liên quan.

    Trả lờiXóa
  3. Ơ, đúng là kền kền, viết thế này chẳng khác nào bọn rận chủ, chuyện gì cũng lôi chính trị, chính quyền vào, thì đây thằng phóng viên này có chủ ý gì? Định hướng dư luận chửi công an à? Thế sao không viết, anh nông dân 9x đánh bạn gái hay là con kỹ sư đánh bạn gái...? Đúng là loại làm báo mà không có đạo đức! Tốt nhất nghỉ mẹ đi.

    Trả lờiXóa
  4. Không những không có đạo đức nghề nghiệp, mà tay nhà báo này còn thể hiện sự vô văn hoá cũng như tư tưởng mượn gió bẻ măng. Rõ ràng bản chất câu chuyện đi đằng, thì hắn lại viết khiến người đọc hiểu đi một nẻo. Đúng là giờ đọc báo, kể cả báo lớn cũng cần có một cái đầu sáng suốt, nếu không có thể sẽ bị dắt mũi như bò :))

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên nhân đúng sai trong vụ ẩu đả không bàn ở đây, nhưng chuyện đàn ông đánh đàn bà đương nhiên đéo chấp nhận được. Hành động vũ phu ấy thể hiện sự bất lực của một con đực hơn là của một người đàn ông. Hành vi ấy cũng thể hiện sự thiếu bản lĩnh và tâm lý nhược tiểu của gã thanh niên kia.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy thằng kền kền lá ngón này lôi anh Trưởng công an phường vào nhằm mục đích gì? chắc hẳn không ngoài mục đích để cư dân mạng chửi cả anh trưởng CA phường, thêm đó đá xéo chính quyền - nơi đã giao cho anh cái chức to vãi lồi.

    Trích lời anh Bằng Nguyễn bạn tôi: Nói cho bọn kền kền lá ngón biết, tao mà có quyền như anh Tuấn, tao cho chúng mày đi bốc cứt hết, nghe chửa. Anh Tuấn tao khá lắng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog