Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Hà Nội: HÃY GIÚP THỨ BÀ CON CẦN, KHÔNG CHỈ MÌ TÔM

Sáng nay, 4/8/2018, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đi kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.

Ông Hải trực tiếp thị sát đê Tả Bùi, kiểm tra việc cung cấp nước sạch cho người dân, tặng quà cho bà con, và chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trong thời gian tới.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ báo cáo, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu phải bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng, sức khỏe của người dân, không được để dân thiếu đói; triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh, kiểm tra các nguồn nước, nguồn thực phẩm thiếu an toàn và khắc phục ngay lập tức.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu làm rõ "có hay không trường hợp người dân bị đói, khát như có báo phản ánh".

Chủ tịch huyện Chương Mỹ khẳng định, "hơn 3.600 hộ dân trong vùng ngập nước đều được cung cấp gạo, nước sạch đầy đủ, không ai bị thiếu đói. Cuộc sống đến nay đã ấm cúng. Người dân tự tin hơn để vượt qua khó khăn.". 

Ông Hải nhấn mạnh, "Phải xem thực sự bà con cần gì thì hỗ trợ cái đó, chứ không phải suốt ngày mì tôm. Có lạnh có rét, có thiếu áo mặc thì đưa những cái bà con cần, không phải đưa bừa. Tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con".

Như vậy, đã có hiện tượng một số tờ báo phản ánh sai thực tế tại Chương Mỹ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cảnh báo "tình trạng cực đoan có thể quay lại bất cứ lúc nào và đến năm nay, mưa lũ tại Chương Mỹ đã vượt mức lịch sử. Vì vậy cần tiếp tục đầu tư hệ thống để đối phó với tình hình thời tiết cực đoan hơn". Ông cũng yêu cầu các cấp chính quyền và người dân vẫn phải cảnh giác và chủ động ứng phó với mưa lũ còn có khả năng kéo dài.

7 nhận xét:

  1. Việc làm của Bí Thư Hà Nội thực sự là một hành động rất ý nghĩa, việc việc này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của đồng chí cũng như các cấp chính quyền TP Hà Nội đối với nhân dân vùng mưa lũ

    Trả lờiXóa
  2. Với sự quan tâm của các cấp các ngành thì nhân dân Hà Nội sơm tìm ra giải pháp căn cơ để giải quyết tình hình mưa lũ hiện nay để nhân dân an tâm làm ăn sinh sống

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự những ngày vừa qua nhân dân huyện Chương Mỹ đã phải đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt mưa lũ vừa qua, nhưng với sự quyết tâm của toàn thể nhân dân cũng như sự quan tâm chỉ đạo của các vị lãnh đạo Tp Hà Nội thì nhân dân sẽ sớm vượt qua được thời gian khó khăn này

    Trả lờiXóa
  4. Đồng cảm với những khó khăn mà bà con huyện Chương Mỹ đang phải hứng chịu, hi vọng người dân cả nước hay chung tay ủng hộ bà con huyện Chương Mỹ để có thể khắc phục những khó khăn, không chỉ là mì tôm mà còn là thuốc men, quần áo, đồ ăn thức uống..., tinh thần để có thể vượt lên trên những khó khăn, vất vả.

    Trả lờiXóa
  5. HỖ trợ phải hỗ trợ những phải thiết thực. KHông nên theo kiểu chiếu lệ. Hãy xem bà con cần gì rồi giúp đỡ. Đó mới là việc làm phải lẽ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:48 6/8/18

    Phát biểu của ông Hải là hoàn toàn chính xác và phù hợp với thực tế hiện nay. Có làm như vậy mới cứu trợ cho người dân đúng và đủ, khắc phụ hậu quả thiệt hại và ổn định cuộc sống của họ.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:53 6/8/18

    Phát biểu của ông Hải là hoàn toàn chính xác và phù hợp với thực tế hiện nay. Có làm như vậy mới cứu trợ cho người dân đúng và đủ, khắc phụ hậu quả thiệt hại và ổn định cuộc sống của họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog