Chia sẻ

Tre Làng

CẤM DEBBIE STOTHARD NHẬP CẢNH VIỆT NAM LÀ ĐÚNG PHÁP LUẬT VÀ CẦN THIẾT

LâmTrực@

AP và VOA loan báo "Thủ lĩnh nhóm nhân quyền Quốc tế bị chính quyền Việt Nam bắt giữ hôm 9/9, khi bà tới thủ đô Hà Nội để dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và sắp bị trục xuất". 

Việt Nam rất hiếu khách nhưng không ngây thơ đến độ rước đám lưu manh chính trị vào nhà để trộm cướp, phá hoại.

He he, một "Lãnh đạo cấp cao người Malaysia của một nhóm nhân quyền quốc tế đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ hôm 9/9, khi bà tới thủ đô Hà Nội để dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và sắp bị trục xuất" là thông tin được phát đi từ Ap và VOA.

Nhục nhã thay cho một Đài nổi tiếng mà đến 2 chữ "Bắt" và "Cấm Nhập cảnh" cũng không phân biệt nổi.

Stothard viết trên Facebook rằng bà bị quan chức hải quan bắt tại sân bay vì theo bà “chính phủ Việt Nam đưa tôi vào danh sách đen theo điều 21 nhằm cản trở tôi phát biểu” tại sự kiện của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Trang phản động Người Việt chấm com viết: Bà Debbie Stothard, tổng thư ký FIDH bị chế độ Hà Nội trục xuất khi đến Việt Nam dự hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới. 

Được biết Stothard, 54 tuổi, gốc người Malaysia, đến Hà Nội dự hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới và dự trù sẽ phát biểu với đề tài “Thay đổi trong lo lắng.” 

Cá nhân Stothard và tổ chức FIDH cũng từng nhiều lần lên tiếng vu cáo Việt Nam về nhân quyền và tự do tôn giáo với những phát biểu ất ơ, mù mờ. 

Biên bản của an ninh sân Nội Bài ghi bà Stothard bị cấm nhập cảnh vì “Thuộc diện chưa cho nhập cảnh Việt Nam” theo “điều 21” của luật lệ xuất nhập cảnh CSVN, hiệu lực đầu năm 2015 quy định một người bị cấm nhập cảnh Việt Nam vì lý do “quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.”

"Quốc hữu quốc pháp, Gia hữu gia quy", việc cơ quan An ninh cửa khẩu quốc tế Nội Bài ra quyết định cấm nhập cảnh bà Debbie Stothard là việc rất bình thường và đúng pháp luật.

Điều 21 của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực đầu năm 2015 quy định những trường hợp không được nhập cảnh vào Việt Nam trong đó có các điều khoản không được nhập cảnh như sau (1) Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày; (2) Vì lý do quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Được biết, bà Debbie Stothard không phải là thành phần được mời tham dự (WEF).

Phản ứng với quyết định cấm nhập cảnh Việt Nam, Debbie Stothard cay cú nói: "chính phủ Việt Nam đưa tôi vào danh sách đen theo điều 21 nhằm cản trở tôi phát biểu” tại sự kiện của Diễn đàn Kinh tế Thế giới". 

Và: "Những bất tiện mà tôi trải qua không là gì so với các cuộc tấn công vào truyền thông và các nhà hoạt động vì nhân quyền Việt Nam" - Stothard viết trên Twitter.

Hồi tháng Tư Stothard đã từng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án "cuộc đàn áp không ngừng của chính phủ Việt Nam nhắm vào xã hội dân sự".

Đọc những gì trên mạng cũng đủ thấy rõ mục đích của Debbie Stothard vào Việt Nam làm gì. 

Nói thẳng, Việt Nam không mời loại cặn bã như Debbie Stothard. 

Mời cút.

7 nhận xét:

  1. Nhìn gương mặt thấy bà này biểu lộ sự cương quyết và hằn học lắm !

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước luôn tôn trọng khách của các nước bạn, thế nhưng những phẩn tử phản động, mưu đồ chống đối lật đổ chính quyền,không tuân thủ luật pháp Việt Nam và coi thường thì đều phải chịu một cái giá phải trả . Đó là lẽ thường tình trong mỗi quốc gia, Việt Nam ta cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Loại người với âm mưu và mưu đồ như thế thì cho nhập cảnh vào để nó hoạt động chống phá chính quyền à, Tôn trọng thì có thật nhưng sự an toàn chế độ và Nhà nước vẫn là hàng đầu .

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam không phải cái nhà rỗng ai thích đến thì đến, đối với bọn cặn bã quốc tế này thì xéo; Chúng ta phải cương quyết như vậy, chúng không thể la lối om sòm cho Việt Nam được vì đợt này có hàng ngàn người đến nhưng đều được chúng ta đón tiếp thịnh tình, riêng con này không được thì phải thấy bộ mặt này là thế nào rồi, lũ phản động trong nước chớ có theo đuôi mà có lúc lại khốn.

    Trả lờiXóa
  5. Nhục nhã thay cho một Đài nổi tiếng mà đến 2 chữ "Bắt" và "Cấm Nhập cảnh" cũng không phân biệt nổi. Thì đừng nói dến những thông tin co strong bài viết của bọn chúng. Toàn những thứ xuyên tạc, vu cáo.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam rất hiếu khách> Nhưng đối với đám lưu manh chính trị vào nhà để trộm cướp, phá hoại thì đừng có hỏng nhập cảnh vào Việt Nam dù một bước.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:42 11/9/18

    Cứ giả vờ dùng chiêu bài tự do,dân chủ,nhân quyền để toa rập với nhau để lật đổ chính phủ hợp pháp,trục xuất là phải!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog