Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: BỌN CƯỚP DÀNH 4 THÁNG ĐỂ CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH CƯỚP NHIỀU NGÂN HÀNG

Khoai@

Hôm nay, Thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, đã cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ ngân hàng diễn ra tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa, thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa.

Vụ cướp do 2 nghi phạm là Trần Hoàng Nhất Hùng và Đàm Minh Quang cùng ngụ tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa thực hiện và đặc biệt, cả 2 tên đều nghiện ma túy nặng. Hai tên cướp này đã bị bắt vào lúc 21 giờ tối 6/9 khi đang ngồi nhậu tại 1 quán ven đường thuộc phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.

Trong vụ này công an xác định Hùng là đối tượng cầm đầu. Tên này từng đi bộ đội, biết chế tạo vũ khí. Các khẩu súng tự chế để thực hiện vụ cướp là do Hùng chế tạo. Các loại súng này mỗi lần bắn chỉ 1 viên đạn, muốn bắn tiếp phải lắp thêm đạn.

Để thực hiện vụ cướp, 2 tên này đã dành 4 tháng để chế tạo vũ khí, điều tra, nắm tình hình và lên kế hoạch cướp nhiều ngân hàng. 

Sau khi cướp được số tiền lớn, 2 tên lên xe máy tẩu thoát. Phần lớn dố tiền đó được tên Hùng chôn giấu tại nhà. Số còn lại là 800 triệu, Hùng đưa cho vợ trả và đưa một số người khác tiêu xài.

Ông Long nói: "Đây là những đối tượng manh động trắng trợn. Khi gây án đã thể hiện hành động rất nguy hiểm. Riêng đối tượng Quang đã có tiền án về tội trộm cắp".

Dụng cụ để Hùng chế tạo súng

Sau khi bắt 2 nghi phạm trong vụ cướp, công an đã tiến hành khám xét 5 điểm là nơi ở và hay qua lại của 2 nghi phạm này. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ 5 khẩu súng tự tạo còn nguyên, 1 khẩu súng tự tạo đã được tháo rời, 50 viên đạn, nhiều dụng cụ để chế tạo súng.

Sau vụ cướp, ngân hàng thông báo đã bị lấy mất 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra mới chỉ thu lại được 3,7 tỷ đồng. 

Hiện tại công an Khánh Hòa đang mở rộng điều tra nhằm xác định có hay không tòng phạm trong vụ cướp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog