Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH QUYẾT CÒI KIỆN ANH GIÁO DỤC CHẤM NÉT

Anh Quyết còi làng ta, bạn thân của cụ, vừa mới ngứa nghề cũ trước khi mở FLC, soạn đơn kiện công ty báo chí Giaoduc chấm net ra toà. Nói gì nói, đây là sự kiện vô tiền khoáng hậu khi anh đã dũng cảm tìm tới sự phán xử của pháp luật thay vì thực hiện hành vi thoả thuận ngầm với quý báo kia. Chuyện này mở đường cho nhiều doanh nghiệp đang làm ăn tại Việt Nam bớt run sợ trước đám mafia truyền thông sau bao năm xoắn hết cả chim cò lại.


Giống như Nhân dân là tờ nói về cán bộ, Hà Nội mới là một tờ cực kì cũ kĩ, Giáo dục chấm nét là tờ chả có tí dek gì gọi là giáo dục. Cụ từ lâu vốn coi việc thà không đọc gì còn hơn đã không đọc gì lại còn đọc báo nên gạt nó khỏi danh sách phải lưu tâm. Thi thoảng soi được mấy tin giời đánh trên phần mềm đọc báo quét về nên vẫn biết bên đấy vẫn hung hăng đầy tích cực.

Thời thế có vẻ đổi dời, anh Hùng cũng bạn thân cụ rời nghiệp quân ngũ về làm tư lệnh ngành thông truyền. Có vẻ, sau khi trải nghiệm nhiều năm ở vị trí doanh nghiệp, anh đã hiểu được những thứ hắc ám của báo giới. Nhất là những nơi đứng sau nó thực sự không phải là một cơ quan, tổ chức, đoàn thể mà là những doanh nghiệp làm ăn bằng báo chí. Bỏ tiền ra mua lấy cái danh nghĩa rồi tuyển mộ một anh có đủ tiêu chí theo quy định về làm Tổng biên tập, thế là có cái tờ báo. Giáo dục chấm net nhẽ cũng không ngoại lệ.

Cụ vẫn hâm mộ anh Quyết là một người cơ mưu, nắm được thời vận, anh đã không ngần ngại làm một tờ sớ hạch tội dài 4 trang A4 toàn đường link mà tờ này viết về FLC lên Bộ 4T. Mạnh dạn tố cáo doanh nghiệp của anh đang bị lợi dụng tự do thông tin mà đánh đấm.

Tuy nhiên, giọt nước tràn ly mà anh Quyết bạn cụ ủn Giáo dục chấm net ra toà ấy chính là việc báo này viết bài nói rằng FLC chây ỳ không chịu trả hàng trăm tỉ cho nhà thầu là công ty Hoà Bình. Sự thật thì sao?

FLC thuê Hoà Bình thi công theo hợp đồng số 57/2014/HĐTC/FLC-HBC và 18//2014/HĐTC/FLC-HBC. Khi tiến độ và chất lượng không đảm bảo, FLC đã chiếu theo điều khoản đề nghị HBC ngừng thi công và hai bên thanh quyết toán. Cho đến nay, FLC và HBC vẫn đang trong quá trình đàm phán để quyết toán. Việc quyết toán chưa xong do còn tồn tại bất đồng về việc khắc phục các hạng mục kém chất lượng, phạt vi phạm tiến độ và thiếu hồ sơ.

Đây là chuyện rất bình thường của hai doanh nghiệp trong ngành xây dựng nhưng đã được quý báo nêu ra thành một bài viết sai lệch đầy ý đồ. Với một doanh nghiệp, uy tín là điều quan trọng nhất phải giữ như giữ con mắt. Một khi bài báo này đã lan truyền ra thì kể cả sau này có cải chính cũng là chuyện đã rồi. Cái mẩu tin cải chính con con ấy chả mấy ai đọc và có đọc cũng đầy hồ nghi. Tin xấu bao giờ cũng truyền nhanh hơn tin tốt.

FLC tất nhiên có những thứ chưa hay nhưng việc gì ra việc đấy. Một tờ báo lấy danh nghĩa "nhận được đơn kêu cứu của doanh nghiệp" để viết bài hạ bệ đối tác đang có tranh chấp dân sự với họ trong khi doanh nghiệp kia hoàn toàn không hề biết gì về việc gửi đơn thì quả là đáng để cụ lấy làm quan ngại. Làm báo như thế há chẳng phải bất lương hay sao!

Nếu ai còn nhớ anh Phong phiếc gì đấy, trưởng ban Bạn đọc của báo này bị tóm vì tống tiền các nhà buôn chổi đót ở Yên Bái thì chắc sẽ cảm nhận được vì sao lại có cái chuyện "nhận được đơn kêu cứu của doanh nghiệp". Khiếp quá cơ.

Mà chửa thấy anh Quyết tài trợ gì cho quả Hội làng mùa thu nhể? Cụ lại sút tiệt ra bây giờ chứ lị.

1 nhận xét:

  1. Cạnh tranh trong các doanh nghiệp , công ty là điểu bình thường thế nhưng sử dụng những chiêu trò như hà thấp uy tín bằng cách đăng bài báo thì thật sự là không thể chấp nhận được. Cái gì cũng có mức độ giới hạn của sự cạnh tranh!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog