Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Nà Kèn: CHUYỆN CHỊ HÀ "TÌNH NGUYỆN Ở LẠI DO YÊU QUÝ BÀ CON NÀ KÈN"

Cuteo@

Định không nhắc đến Nà Kèn, nhưng hôm qua có anh vào dọa cắt gân 1 FBker vì dám nói "người dân Nà Kèn bắt giữ chị Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên trái pháp luật". Anh ấy cho rằng, tin đó là không chính xác. Anh nhà báo Duy Tùng (Tiền Phong) cũng nói là không chính xác, nhưng lại không thể lý giải được vì sao chị Hà lại không được về nhà, mà phải ở lại cùng bà con 1 ngày 1 đêm.

"Một hình ảnh bằng vạn lời nói", và "nói có sách, mách có chứng", nên tôi nhắc lại một chút qua hình ảnh.






Vụ lộn xộn ở Nà Kèn, Lâm Thượng, Yên Bái, các anh chị cứ cãi lem lẻm rằng, "chị Hà - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Lục Yên bị bắt giữ là không chính xác". Rằng, "bà con Nà Kèn chỉ "mời" chị ở lại 1 ngày 1 đêm chứ có bắt giữ chị đâu" và rằng, "anh chị nói chị Hà bị bắt giữ ở Nà Kèn là Việt Tân, là phản động"....

Báo chính thống và tôi nêu rõ, chị Hà bị người dân Nà Kèn bắt, giữ trái pháp luật. Chị bị giữ 1 ngày 1 đêm mới được thả. 

Hôm qua, 1 người dân Nà Kèn gửi cho tôi 18 tấm ảnh kèm 1 đoạn Video quay lại cảnh chị Hà ra hiện trường và bị bà con Nà Kèn "Mời" ở lại.

Hơi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa. 

"Mời" như trong hình ở trên thì quả là có 1 không 2 trên trái đất này. Cứ nhìn cách bà con mời chị và biểu hiện thái độ của chị là biết bà con đang nhiệt như thế nào và chị đang hạnh phúc ra làm sao.

Như thường lệ, tôi post vài ba tấm lấy lệ. Những ảnh và Video còn lại tôi găm hàng, đề phòng ai đó bảo tôi đổ điêu cho bà con Nà Kèn.

Chú thích: 

Ảnh 1: Chị Hà ở hiện trường làm tôi liên tưởng tới chuyện "đấu tố" thời cải cách ruộng đất..

Ảnh 2: Chị Hà đang được bà con Nà Kèn mời nhiệt tình và chị rất vui vì được bà con mời bằng cả cơ bắp.

Ảnh 3: Chị Hà đang hoan hỉ vì được bà con mời.

Ảnh 4: Chị gái tên Nụ chính là người đã "mời" chị Hà ở lại Nà Kèn 1 ngày 1 đêm, mặc cho con chị khát sữa đòi mẹ cả đêm.

Ảnh 4: Đây là ảnh Bonnus. Hình ảnh 2 anh bảo vệ của công ty Đông Á được RK Việt Nam thuê lên bảo vệ máy móc thiết bị thăm dò và cũng được bà con Nà Kèn mời ăn "củ đậu".

3 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog