Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: TIẾP VỤ BIẾN HÀNG GIẢ THÀNH HÀNG THẬT CHỈ BẰNG....NGÒI BÚT

Khoai@

Đây là vụ buôn bán hàng giả (mì chính giả) trên địa bàn Sơn Tây, Hà Nội.

Bà Đào Thị Lương bị Tòa án tuyên phạt 24 - 30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm” quy định tại khoản 1 Điều 193 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Việc bà Lương buôn bán hàng giả bị bắt quả tang và bị truy tố xét xử là đúng pháp luật, nhưng không hiểu sao mấy anh nhà báo nhảy vào viết theo hướng bà này bị oan và cơ quan tố tụng sai.



Ôi, cái đệch, làm thế nào mà anh phóng viên lại có thể biến một hành vi từ bán mì chính giả thành "mua mì chính làm đám cưới cho con trai" được nhỉ? 

Thế này thì công an ác quá, dã man con ngan quá. Người ta mua mì chính để cưới con cũng bắt. Tòa án láo quá, ai lại đi bỏ tù người lương thiện bao giờ....



Nhìn 2 quả tít trên đã thấy anh phóng viên lập lờ đánh lận con đen. Cũng như Dân Trí, với thủ đoạn bẻ cong ngòi bút các anh này đã biến hàng giả thành hàng thật. Thánh thế không biết!

Xã hội mà loạn đến mức, một người đi bán lại số mì chính nhà dùng không hết mà cũng bị bắt, bị bỏ tù...là xã hội hỏng. Và một xã hội mà để báo chí mặc sức bịa đặt, lật lọng, đổi trắng thay đen với mục đích tấn công hạ uy tín của chính quyền cũng là ...hỏng!

Nói cho nhanh, ca này là Bán Hàng Giả chứ không phải là bán mì chính thừa do nhà dùng không hết.

Chi tiết đơn giản nhất mà đám 9 điểm 3 môn không thể nhận biết là, chả có đám cưới đéo nào dùng cỗ xong mà còn thừa những 28 gói mì chính giả. Nhẽ mỗi mâm cần đến 0,5 kg?

Tại phiên sơ thẩm diễn ra hôm 17/10/2018, TAND Thị xã Sơn Tây tuyên phạt Đào Thị Lương 24-30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm” quy định tại khoản 1 Điều 193 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). 

Bà Lương là người buôn bán hàng khô chuyên nghiệp tại chợ Mộc. Số hàng của bà bị công an bắt khi đang trên đường đi tiêu thụ tại phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây. Qua giám định, số hàng trên là mì chính giả. 

Đoạn tiếp theo đây tôi trích báo:

"Khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Lương, cơ quan điều tra tiếp tục phát hiện và thu giữ thêm 4 gói mì chính các loại. Xác định tang vật của vụ án gồm 28 gói mì chính nhãn hiệu Ajnomoto, Miwon có tổng khối lượng khoảng 7,4 kg, cơ quan điều tra đã tiến hành niêm phong". 

Lại trích tiếp: 

"Kết quả trưng cầu giám định toàn bộ số mì chính trên là hàng giả".

Đại diện Viện Kiểm sát khẳng định: 

"Việc bị cáo Đào Thị Lương buôn bán mì chính giả là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm tới trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước; quyền bảo hộ của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất và quyền được bảo vệ về sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng".

Thưa các anh chị kền kền, đến bọn buôn bán hàng giả, độc hại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng mà các anh chị cũng dùng ngòi bút nhảy múa bênh cho bằng được là sao?

Phản biện để tìm ra chân lý là tốt, nhưng phản biện khác với dùng con chữ để đổi trắng thay đen, biến sai thành đúng. Biến mì chính giả thành mì chính thật là giết người hàng loạt đấy anh kền kền ạ.

Và cuối cùng, xin nhắc, anh kền kền có quyền kèn sáo bênh vực cho bất cứ ai, nhưng rất không nên bẻ cong ngòi bút, dùng xảo thuật ngôn từ để làm ảnh hưởng xấu tới dư luận và hạ uy tín cơ quan pháp luật.

Nói thật, vụ này tôi trách bà Lương 1 thì tôi trách các anh kền kền 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog