Chia sẻ

Tre Làng

Đông Anh, Hà Nội: VỤ CƯỠNG CHẾ ĐẤT TẠI XÃ ĐÔNG HỘI BỊ XUYÊN TẠC

By Hải An Phạm | at 10/21/2018 11:52:00 SA

Huyện Đông Anh. Tp Hà Nội là quê huơng của tổng bí thư đương nhiệm đảng cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng. Nhưng thật không may khi điều đó khiến đám người nhà rận đưa ra để quy kết và nói rằng, núp bóng ông Tổng bí thư, chính quyền huyện Đông Anh, TP Hà Nội "cướp đất của dân thôn Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. 

Đó cũng là tên bài viết của Nguyễn Anh Tuấn phản ánh sự việc diễn ra vào sáng ngày 19/10/2018 khi lực lượng chức năng bao gồm cả lực lượng công an đã tỏ chức cưỡng chế hu vực nhà văn hoá thôn Đông Trù, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội. 

Cuộc cưỡng chế đã thành công và đương nhiên đấy cũng trở thành chủ để đám người nhà rận dựng chuyện, bôi nhọ chính quyền trong khi sự thật hoàn toàn khác. 

Xin được trích 1 đoạn trước khi cung cấp thêm chứng cứ về sự thật câu chuyện tại nhà văn hóa thôn Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội): "Sáng nay 19/10/2018, công an huyện Đông Anh đưa quân vây kín khu vực nhà văn hoá thôn Đông Trù, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội, đè bẹp sự phản kháng của hàng chục phụ nữ là thôn dân, để cướp nốt phần đất sinh hoạt chung của người dân nơi đây - đó là sân vận động rộng 2.000 mét vuông và một phần diện tích nhà văn hoá thôn". 

Theo đám người nhà rận thì cuộc cưỡng chế được cho là để cán bộ chính quyền tại đây dùng quỹ đất để chia chác nhau. Trong khi sự thật theo phản ánh của tờ kinh tế đô thị thì: 

"Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất X2 tại thôn Đông Trù để trả nợ đất dịch vụ cho các hộ dân theo chính sách GPMB được thực hiện nhằm mục đích trả nợ đất ở, đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp được giao được quy định tại Nghị định số 84/2007/NĐ-CP của Chính phủ và các quyết định số 18, 33 và Văn bản số 1130 của UBND TP Hà Nội. Ngày 7/11/2014, UBND huyện Đông Anh phê duyệt dự án nêu trên. Tiếp đó, ngày 17/8/2015, huyện ban hành 58 thông báo thu hồi đất đối với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, với tổng diện tích cần thu hồi phục vụ dự án nêu trên là 15.459m2.

Trong đó, diện tích đất được giao theo Nghị định 64/CP khoảng 6.923m2; đất khó giao do UBND xã quản lý là 400m2; đất công ích (5%) do UBND xã quản lý trên 2.545m2 (giao cho 28 hộ gia đình đang sản xuất nông nghiệp), và đất chuyên dùng do UBND xã quản lý trên 5.545m2. Tổng số gia đình có liên quan là 85 hộ. Sau đó, huyện Đông Anh đã thành lập Hội đồng Bồi thường hỗ trợ GPMB, ban hành thông báo về việc kê khia, kiểm đếm diện tích đất, cây trồng đối với 57 hộ. Nhưng sau 3 lần triển khai, chỉ có 12/57 hộ hợp tác. Đối với 45 hộ không hợp tác, UBND huyện đã ban hành 45 quyết định về kiểm đếm bắt buộc và cưỡng chế thực hiện kiểm đếm. 

Cùng với việc tổ chức kiểm đếm, huyện Đông Anh đã tiến hành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB đối với các hộ dân. Tuy nhiên, sau nhiều lần tổ chức chi trả, trong số 45 hộ không hợp tác, chỉ có 8 hộ chấp thuận nhận đền bù. Đến nay, còn 37 hộ chưa đồng thuận với phương án đền bù, hỗ trợ GPMB. Trước diễn biến trên, ngày 29/5/2017, huyện Đông Anh đã ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ nêu trên. Tổng diện tích cần phải cưỡng chế thu hồi là 4.478,5m2. 

Như vậy, công tác thu hồi đất, hồi thường hỗ trợ GPMB dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu X2 thôn Đông Trù đã được huyện Đông Anh thực hiện công khai, công bằng, dân chủ và đúng quy định của pháp luật. Đến nay, đủ điều kiện để thực hiện quy trình cưỡng chế thu hồi đất". 

Đó là chưa nói trước khi tổ chức cưỡng chế, chính quyền các cấp tại huyện Đông Anh đã tổ chức tuyên truyền thực hiện GPMB khu X2 thôn Đông Trù (xem thêm: https://baomoi.com/dong-anh-day-manh-tuyen-truyen-thuc-hien-gpmb-khu-x2-thon-dong-tru/c/22729902.epi). Nghĩa là mọi việc diễn ra theo đúng quy trình, tuần tự và không hề có một sự vội vàng có chủ đích nào khác. 

Sự phản kháng của người dân vì thế hoàn toàn là trò cố đấm ăn xôi, hòng thu vén lợi ích cá nhân chứ hoàn toàn không phải do chưa được đền bù thỏa đáng hay có dấu hiệu tham nhũng, lợi dụng sự việc hòng kiếm chác trong sự việc được nói đến. 

Câu chuyện ngoài xuyên tạc, đánh tráo bản chất vấn đề còn cho thấy thực tế: Với đám người nhà rận không có gì là không thể. Họ không chỉ đánh tráo khái niệm để đổi trắng thay đen, làm biến chất sự việc. Mà họ còn cố tình lôi thêm những yếu tố liên quan để mục đích làm lớn vấn đề, tạo hiệu ứng đối với sự việc, ngay cả khi truyền thông đã vào cuộc và nhiều người đã vội hiểu được bản chất của sự việc.

An Chiến

6 nhận xét:

  1. Thật đúng là những bọn dân chủ xàm ngôn mà, cái gì mà cưỡng ép thu hồi đất và núp sau cái bóng của tổng bí thư để chia chác nhau chứ. Toàn là những lời nói vu khống cho chính quyền của lũ dân chủ này, chúng tìm đủ mọi cách để xuyên tạc và bôi nhọ chính quyền . Những thông tin này là hoàn toàn sai lệch so với sự thật!

    Trả lờiXóa
  2. Cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này một cách nhanh nhất , rút kinh nghiệm từ vụ Đồng Tâm để qua đó cơ quan chức năng sớm có những biện pháp thương lượng ổn thỏa với người dân cũng như để cho dự án diễn ra theo đúng kế hoạch dự định. Trước mắt cần không để cho người dân biểu tình cũng như vu khống cho cán bộ chính quyền tham ô của dân làm mất đi hình ảnh của người cán bộ chính quyền trong người dân!

    Trả lờiXóa
  3. Nghề xuyên tạc bịa đặt là một cái nghề chính mà bọn rận chủ kiếm sống, để được nhận những đồng tiền bố thí từ lũ hải ngoại. Trong đó vấn đề đất đai là một trong những trọng tâm mà bọn chúng hướng đến xuyên tạc bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta không còn xa lạ gì với mấy trò lợi dụng các việc cưỡng chế và thu hồi đất của chúng mà bọn rận chủ nhảy vào xuyên tạc, bịa đặt. Chính vì vậy mà bà con hãy thật cảnh giác trước âm mưu và ý đồ của bọn chúng, tránh làm căng thẳng thêm tình hình.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ cưỡng chế đất ở Đông Anh đã có chủ trương và được phổ biến một cách rõ ràng nhưng lại bị đám dân chủ xuyên tạc theo một hướng khác. Cái quan trọng ở đây là người dân cần phải tìm hiểu thật kĩ để tránh bị đám dân chủ dắt mũi!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh05:34 22/10/18

    "Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất X2 tại thôn Đông Trù để trả nợ đất dịch vụ cho các hộ dân theo chính sách GPMB được thực hiện nhằm mục đích trả nợ đất ở, đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp"

    Cưỡng chế đất của người này để trả cho người đã bị cưỡng chế đất từ trước . Cái này bọn tư bản gọi là Ponzi scheme, (cách lừa đảo kiểu Ponzi) mang tên 1 người áp dụng là Charles Ponzi, tức là lấy của người này trả nợ cho nạn nhân trước của mình, cứ thế & cứ thế cho tới vô tận .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog