Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BẮT TẠM GIAM HƯNG KÍNH - TRÙM BẢO KÊ CHỢ LONG BIÊN

Khoai@

Xin chúc mừng bà con đang làm ăn tại chợ Long Biên, và tiện đây phải khen công an Hà Nội đã bắt được Hưng "Kính" - một trùm bảo kê ở chợ Long Biên.

Chiều nay 4/1/2019, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan CSĐT đang thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng "kính", về tội cưỡng đoạt tài sản. Cùng bị bắt với Hưng "Kính" là Nguyễn Hữu Tiến, tức Tiến hói.

Hưng "kính" là tổ trưởng tổ dịch vụ bốc xếp số 2 của chợ Long Biên và có 2 tiền án, 1 tiền sự.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp để o ép, bắt các tiểu thương phải nộp tiền bảo kê. Hưng "kính" dùng nhiều thủ đoạn o ép các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 nghìn một tối.

Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này. Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng kính chiếm đoạt 17 triệu đồng.

Trước đó, ngày 1/10/2018, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 170 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ các sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc "bảo kê" chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).

Đến ngày 5/12/2018, Viện Viện kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Ba đối tượng khác cùng bị khởi tố là Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/12/2018, phóng viên Liên Liên công tác tại Ban Thời sự - VTV và phóng viên Thu Trang - Trưởng văn phòng đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội nhận được các tin nhắn từ số điện thoại có đuôi 7933 với nội dung dọa giết nếu không dừng phản ánh hoạt động "bảo kê" tại chợ Long Biên. Đại tá Nguyễn Văn Viện nói việc đe dọa này đang được Công an Hà Nội điều tra làm rõ.

6 nhận xét:

  1. Việc công an quận Long Biên phối hợp với công an thành phố Hà Nội để bắt giam Hưng Kình một trùm bảo kê chợ Long Biên là việc làm vô cùng đúng đắn của nhà chức trách trong việc giải quyết triệt để tình trạng bảo kê, vạch trần một góc khuất của xã hội. Thế này thì các phóng viên trong phóng sự phản ánh được an toàn rồi, rồi dần dần bắt được Hưng kình thì các bảo kê khác cũng sẽ phải lộ diện thôi, đường dây mà

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là may mắn khi giờ đây bà con chợ Long Biên sẽ không còn bị tên này o ép, bóc lột nữa. Dạo gần đây khu vực chợ Long Biên xảy ra rất nhiều vụ việc khiến cho dư luận hết sức bức xúc. Mong rằng trong thời gian tới công an quận Long Biên cùng CA Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, bảo vệ an ninh khu vực này để bà con nơi đây có thể làm ăn sinh sống một cách an toàn ,thuận lợi nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Chiều nay 4/1/2019, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan CSĐT đang thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng "kính", về tội cưỡng đoạt tài sản. Cùng bị bắt với Hưng "Kính" là Nguyễn Hữu Tiến, tức Tiến hói. Một tin rất đáng mừng và đáng phải xử lí từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Các tiểu thương đã bớt đi được 1 phần gánh nặng khi Hưng "kính" bị bắt.Sự vào cuộc kịp thời,quyết liệt của công an đã giúp bà con khu chợ Long Biên giảm bớt nỗi lo về cơm áo gạo tiền bị o ép.Những tên đầu sỏ,ranh mãnh như Hưng "kính" thật sự rất ngoan cố và thủ đoạn nên lực lượng công an cần thẳng tay để làm gương cho những kẻ khác có âm mưu "thôn tính" địa bàn.

    Trả lờiXóa
  6. "Chúc mừng bà con"...tsb ko còn ji mỉa mai hơn...ko mạnh tay với sai phạm của chính quyền ,công an ngay ngày mai có 10 thằng bảo kê khác. Tin không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog