Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ BẮT VẠ 400 TRIỆU Ở SA PA

Cuteo@

Vụ "bắt vạ 400 triệu" sau khi xảy ra tai nạn giao thông làm chết người ở Lào Cai đã có kết luận chính thức từ các anh cam Sa pa. Theo đó, lỗi hoàn toàn thuộc về thằng nhóc đã chết, 2 lái xe vô can và không phải chịu trách nhiệm gì.

Tóm tắt thế này, vào trưa 1/3/2019, thằng nhóc 15 tuổi Hạng A Câu phóng xe máy, vỉa cua với tốc độ tên lửa và đâm vào xe ô tô con đang đi chiều ngược lại. Cú đâm hình vòng cung với lực ly tâm vào đầu ô tô khiến thằng nhóc bật ra đường và chỉ sau 1/20 giây, hắn bị xe khách Sao Việt đi cùng chiều chèn qua. 

Anh em thiện lành liếc qua đã biết lỗi thuộc về kẻ đã chết, nhưng 2 anh lái xe lại quá đen. Nhẽ ra ngõ gặp gái rồng lộn.

Đến lúc này mới thấy, chân lý không phải lúc nào cũng thắng. Khi đám zambi quá đông, quá hung tợn anh chị không còn cách nào khác là làm bất kể việc gì để bảo toàn mạng sống. Tiền nhiều làm đéo gì, ơ kìa?

Sau khi nhận được tin báo, cả bản rừng rú kéo ra vây 2 ô tô và đéo cho cơ quan chức năng làm việc với yêu cầu hết sức bố láo là phải nộp 400 triệu mới cho mang xác đi mai táng. Phía công an, chính quyền hoàn toàn bất lực trong thời điểm này vì lũ khốn quá đông, quá nguy hiểm, và chúng chỉ cần tiền, đéo cần người cũng như luật pháp. Sau 5 tiếng bám đường làm tiền, 2 tài xế buộc phải nôn ra 200 triệu ông cụ. Nhận được tiền đám vượn núi mừng rú lên như bắt được vàng, chúng nhanh chóng tản ra và mất hút trong sương mù Sa Pa. Khung cảnh tĩnh lặng, chỉ còn những tiếng thở dài, nỗi lo tiền lệ và luật rừng.

Sau khi hành nghề, các anh cam Sa Pa đã xác định, nguyên nhân vụ tai nạn thuộc về lỗi của Hạng A Câu. Thằng này chưa đủ tuổi lái xe, không bằng lái, không mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy với tốc độ cao, vượt xe tại nới cấm vượt, không đảm bảo an toàn, lấn sang đường ngược chiều và đâm vào ô tô con. Cú đâm khiến gã choai văng ra đường và bị xe khách chèn qua dẫn đến cái chết không toàn thây. Hai tài xế có đầy đủ giấy tờ hợp lệ và không phạm luật nên không phải chịu trách nhiệm về cái chết của Hạng A Câu.

Anh chị nào hay đi mạn miền núi phía Bắc sẽ thấy cảnh đám choai choai đầu trần chân đất phóng xe máy như bay trên đường, bất chấp các cụ cam vàng đứng bên đường. Khi tai nạn xảy ra, lợi thế luôn thuộc về thằng cùn và trên người đéo có gì ngoài ....dái khô.

Tôi đồ rằng, 2 anh tài xế còn khuya mới đòi được 200 triệu ông cụ đã đưa cho đám thảo khấu sơn cước này. Nếu có, chỉ là phần rất nhỏ, bởi sau khi cướp được tiền bằng sức mạnh rừng rú bầy đàn, chúng đã nhanh chóng bú rượu cắn trâu khô hết mẹ rồi. 

Riêng chuyện "Gây rối trật tự công cộng" tôi nghĩ cũng vậy thôi, rút kinh nghiệm là xong. Vì đéo cơ quan nào dám khởi tố cả bản, cả một dòng họ trên núi. 

Hehe, lý của người Mông là ở chỗ đó.

À quên, anh gì tên Sơn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai có phát biểu quy chụp cam Sa Pa và nhà trường là tôi chê, nghe chưa.

1 nhận xét:

  1. Đừng có coi thường pháp luật, "cướp được tiền bằng sức mạnh rừng rú bầy đàn", phép vua thua lệ làng là cái mãi không bỏ được ở Việt Nam, mong rằng sau vụ này nhiều người sẽ tỉnh ngộ, không dám coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog