Chia sẻ

Tre Làng

BỊ PHẠT 20 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN ĐỒN NHẢM VỀ DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI TRÊN FACEBOOK

Ong Bắp Cày

Hôm 8/3/2019, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị xử lý một số cá nhân đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi, trong đó có trang fanpage "Đầm bầu thời trang Mami". Trang này đã đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội và kêu gọi tẩy chay thịt lợn vì có thể lây sang người. 

Kết quả điều tra, xác minh cho thấy những hình ảnh trên fanpage này là "lấy lại từ nhiều báo điện tử; cụ thể là hình ảnh về bệnh sán dây ở lợn xảy ra tại Bình Phước vào tháng 11/2018" nhưng lại được gán cho trend "Dịch tả lợn châu Phi", gây hoang mang cho người dân và làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm.

Về "Dịch tả lợn chaia Phi", Bộ NN&PTNT khẳng định: theo các nhà khoa học "Dịch tả lợn châu Phi không lây sang người".

Trang Fanpage "Đầm bầu thời trang Mami" là Fanpage chính thức của cửa hàng thời trang Mami có gần 300.000 lượt like, chủ yếu người theo dõi là các bà mẹ bầu và đang nuôi con nhỏ. Ảnh bên là chủ sở hữu trang này.

Làm việc với Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) chiều 11/3/2019, chủ sở hữu trang Facebook "Đầm bầu thời trang Mami" đã ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 20 triệu đồng.

Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, chủ sở hữu trang Facebook "Đầm bầu thời trang Mami" đã rất hợp tác trong việc phối hợp làm việc với Cục. Tại buổi làm việc, đại diện tài khoản này hiểu được hành vi sai trái của mình là do nhận thức kém, mục đích chỉ chia sẻ thông tin để cảnh báo cho các bà mẹ có bầu. Cục ghi nhận thái độ thành tâm khắc phục hậu quả, và đây cũng là vi phạm lần đầu tiên.

Sau khi gỡ thông tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi vào ngày 4/3, đến ngày 10/3, chủ Fanpage đã viết một bài đính chính đăng trên Facebook của mình khuyến cáo các mẹ bầu cần cẩn thận khi tiếp nhận và chia sẻ thông tin về dịch tả lợn châu Phi. Xem ảnh bên.

Chủ sở hữu trang Facebook Đầm bầu thời trang Mami đã chấp thuận ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 20 triệu đồng, căn cứ theo các quy định trong Nghị định 174. Dự kiến, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử sẽ ra quyết định xử phạt trong vài ngày tới.

1 nhận xét:

  1. Việc cố tình tung tin đồn thất thiệt về dịch tả châu Phi khiến người dân hoang mang, quay lưng với thịt lợn là sai lầm lớn của những kẻ muốn câu view, câu like để bán hàng onl hay gì đó,họ không lường trước được hậu quả nghiêm trọng của việc mình đã thực hiện hoặc biết mà vẫn cố tình làm, ví dụ như chủ sở hữu trang Facebook Đầm bầu thời trang Mami,bị phạt 20 triệu là vẫn còn nhẹ nhàng nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog